+Aa-
    Zalo

    Kon Tum: Thanh niên 19 tuổi đánh cha ruột tử vong

    (ĐS&PL) - Trong lúc tức giận, A Thuốc đã lấy cây xà beng dài khoảng 1,2m để ở dưới nền nhà đánh nhiều cái vào người cha ruột.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, tối 28/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định tạm giữ hình sự đối tượng A Thuốc (SN 2003, trú thôn 2, xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) để điều tra về hành vi “Giết người”.

    nghich tu dung xa beng danh chet cha ruot dspl 123
    A Thuốc tại cơ quan Công an. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Trước đó, khoảng 16h ngày 27/11, sau khi đã uống rượu với một số người ở cùng thôn, A Thuốc ra nhà chòi ở khu vực ruộng của gia đình tìm cha ruột là ông A Pơi (SN 1982, trú cùng thôn) để nói chuyện.

    Cho rằng trong cuộc sống hằng ngày cha hay chửi mắng mẹ nên giữa A Thuốc và ông A Pơi xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, ông A Pơi đi ra phía trước chòi. Lúc này A Thuốc lấy một cây xà beng đánh vào vùng ngực và vùng lưng của ông A Pơi.

    Sau đó, A Thuốc tiếp tục dùng một cây gỗ khác đánh nhiều lần vào vùng lưng làm ông A Pơi gục xuống đất và bỏ đi tiếp tục uống rượu, theo báo Thanh Niên.

    Đến 17h cùng ngày, người dân phát hiện ông A Pơi tử vong nên trình báo cơ quan chức năng. Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định ông A Pơi tử vong do đa chấn thương nội tạng dẫn đến mất máu trong.

    Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý A Thuốc theo quy định pháp luật.

    Trước đó, trong một vụ án khác, báo Tiền Phong cho biết, ngày 23/8, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành cáo trạng truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) về các tội “Giết người”, “Mua bán trái phép chất độc”, “Hủy hoại tài sản”. Linh là người đã dùng chất Xyanua đầu độc chết cha ruột gây bất bình trong dư luận vào hồi tháng 1/2022.

    truy to nu sinh giet cha ruot bang xyanua va nguoi ban chat doc 1
    Bị can Tống Thị Tùng Linh.

    Ngoài Linh, VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú quận 11, TPHCM), là người bán chất độc Xyanua cho bị can Linh, về tội “Mua bán trái phép chất độc” theo quy định tại khoản 1, Điều 311 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP.Bà Rịa).

    Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên ở quận 5, TPHCM gặp Thư để mua 1kg chất độc Xyanua. Lúc đầu, bà Thư bảo không bán, nhưng do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm, nên bà Thư đã gọi điện cho bà L.T.R. (42 tuổi, trú TPHCM) để hỏi mua lại. Sau khi mua được Xyanua, Linh đón xe về lại TP.Bà Rịa.

    Đến khoảng 20h cùng ngày, Linh lấy Xyanua cho vào 3 chai nhựa đựng nước, rồi để lại vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha uống.

    Sau khi ông Điệp tử vong, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội và nói rằng có một nam thanh niên đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh đã biết việc đã giết ông Điệp trả thù, sau đó đốt nhà.

    Quá trình hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của Linh cùng những người liên quan, Cơ quan điều tra nhận thấy Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn.

    Ngày 20/1, khi được tiếp tục triệu tập đến làm việc thì Linh đã khai nhận hành vi của mình.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kon-tum-thanh-nien-19-tuoi-danh-cha-ruot-tu-vong-a558759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan