+Aa-
    Zalo

    KQ Nga giúp Syria chiếm lại 2 quả núi và 1 kho vũ khí từ IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua, với sự hỗ trợ của các máy bay ném bom của Nga, quân đội Syria đã phá hủy một kho vũ khí của IS và khai thông 2 ngọn núi.

    (ĐSPL) - Hôm qua, với sự hỗ trợ của các máy bay ném bom của Nga, quân đội Syria đã phá hủy một kho vũ khí của IS và khai thông 2 ngọn núi.

    Máy bay ném bom của Nga hôm qua đã tiến hành hơn 70 lượt không kích nhằm vào các phần tử IS ở Syria. Theo tin tức của Tân Hoa Xã trích dẫn từ kênh truyền hình pan Arab al Mayadeen, các máy bay Nga đã tăng cường tấn công vào các vị trí của những phần tử khủng bố IS bên cạnh thành phố Palmyra, thị trấn Mahin và mỏ dầu al-Shaer ở phía Đông tỉnh Homs. Được chi viện đắc lực từ trên không, quân đội Syria đã lấy lại hai ngọn núi và một kho vũ khí trong khu vực Mahin.
    Ngoài ra, cũng với sự trợ giúp của Không quân Nga, quân đội Syria cũng đã thành công trong chiến dịch chiếm lại phần lớn núi al-Zahiyeh nằm ở vùng nông thôn của thành phố ven biển phía Tây của nước này là Latakia.
    Xem video:
    [mecloud]X5SL5BckJo[/mecloud]
    Các cuộc tấn công đang được thực hiện là một phần của chiến dịch không kích tăng cường nhằm tiêu diệt các vị trí của IS ở một số khu vực quanh Syria.
    Nga đã bắt đầu tham gia cuộc chiến chống IS tại Syria từ tháng 9 sau khi chính quyền Syria có đề nghị chính thức. Kể từ đó, các nỗ lực quân sự của Nga để triệt phá các vị trí IS đang kiểm soát trên khắp lãnh thổ Syria đã được các quan chức chính quyền Syria ca ngợi nghư một sự giúp đỡ quan trọng.
    Trong một động thái khác, gần đây, Tổng thống Nga còn tuyên bố có thể sẽ gửi 150.000 quân đến Syria để giúp quân đội nước này tiêu diệt tận gốc nhóm khủng bố IS – những kẻ mà thời gian gần đây đã gây ra nhiều vụ tàn sát đẫm máu khiến dư luận toàn thế giới phẫn nộ.
    [mecloud]zatNTRVcwA[/mecloud]
    Ở thời điểm hiện tại, Nga đang hỗ trợ quân đội Syria về hỏa lực từ trên không bao gồm các máy bay ném bom cùng với các tên lửa hành trình. Trong báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga trình lên Tổng thống Putin mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết lượng bom đạn đã dùng trong thời gian qua là 1400 tấn cùng hơn 100 tên lửa hành trình tầm xa. Kết quả thu được là đã triệt phá được nhiều căn cứ huấn luyện, kho vũ khí của IS đồng thời bom đạn Nga cũng đánh vào nguồn tài chính của IS là các xe bồn, giếng dầu do chúng kiểm soát.
    Trần Vũ(Theo Sputniknews)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kq-nga-giup-syria-chiem-lai-2-qua-nui-va-1-kho-vu-khi-tu-is-a120813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.