+Aa-
    Zalo

    Kỳ 1: Mỹ Tâm và chuyện chân lý nằm trong tay kẻ mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mỹ Tâm luôn được biết tới như một ngôi sao "khó tính" bậc nhất showbiz Việt.

    (ĐSPL) - Mỹ Tâm luôn được biết tới như một ngôi sao "khó tính" bậc nhất showbiz Việt. Cô luôn có những yêu cầu rất cao, thậm chí gần như tới mức hoàn mỹ trong mọi công việc của mình.

    Trong những công việc quen thuộc như thu âm, dựng MV, vũ đạo, tất cả những ai từng làm việc chung với "họa mi tóc nâu" đều biết cô cầu toàn tới mức sẵn sàng làm đi làm lại một việc cho tới khi nào cảm thấy hài lòng mới chịu dừng tay.

    Trong cuộc sống cũng vậy, Mỹ Tâm là người nguyên tắc tới mức... cứng ngắc và đừng một ai nghĩ tới việc thay đổi những điều đó, trừ chính bản thân cô. Sự "bảo thủ" của Mỹ Tâm có thể được chứng minh một cách hùng hồn qua cách cô gần như không bao giờ thỏa hiệp.

    Một khi những yêu cầu đặt ra của cô không được chấp nhận, cô sẽ sẵn sàng hủy bỏ show diễn hoặc lần hợp tác ấy, bất chấp hậu quả của nó ra sao. Những ai quan tâm tới Mỹ Tâm hẳn còn nhớ tới vụ ồn ào "hét giá cát-xê" tại chính quê hương Đà Nẵng - vụ scandal mang lại nhiều ảnh hưởng nhất đối với hình ảnh của cô. Nếu ở trong trường hợp của Mỹ Tâm, không nhiều nghệ sĩ sẽ "cứng rắn" tới cùng khi nhất quyết giữ mức giá của mình.

    Đó không phải là một buổi diễn bình thường, người đưa ra lời mời lại là những quan chức tại Đà Nẵng và trên danh nghĩa, cô đang phục vụ cho những khán giả quê nhà. Có quá nhiều lý do khiến một ngôi sao phải nhượng bộ, nhưng Mỹ Tâm thì không. Đơn giản, vì cô không bao giờ phá vỡ những nguyên tắc của mình!

    Mọi người có thể nhận xét không tốt về thân hình hay gu thời trang của Mỹ Tâm còn giọng hát thì không.  

    Trong câu chuyện ồn ào gần đây cũng vậy. Cô vẫn một mực giữ nguyên những quy tắc của mình, bất kể bầu show là ai và địa điểm biểu diễn ở đâu. Nơi ở của cô sẽ phải là khách sạn 4-5 sao, xe đưa đón riêng và có trợ lý đi cùng. Bên cạnh đó, quyền riêng tư của cô còn phải được đảm bảo tuyệt đối, ngay kể cả khi đi lưu diễn nước ngoài cùng các đồng nghiệp trong showbiz.

    Những yêu cầu và nguyên tắc bất di bất dịch của Mỹ Tâm không hoàn toàn vô hại. Ít nhất, nó cũng khiến không ít đồng nghiệp cảm thấy... ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái và dẫn tới vô số những chuyện chẳng mấy hay ho, như scandal lần này chẳng hạn. Có điều, nếu chỉ vì vậy mà muốn Mỹ Tâm thay đổi, e rằng chưa đủ!

    Nói một cách công bằng, Mỹ Tâm có đủ tư cách để đưa ra những yêu cầu đó. Cô là ngôi sao nổi tiếng nhất trong hầu hết mọi show diễn và tất nhiên, trách nhiệm đặt lên vai cô sẽ lớn hơn gấp bội so với những đồng nghiệp bình thường.

    Thương hiệu Mỹ Tâm cũng đem lại nguồn thu chính cho phòng vé và vì vậy, những đãi ngộ cô được hưởng chẳng có gì đặc biệt. Cống hiến luôn đi đôi cùng đãi ngộ và nếu như có một ngôi sao nào đó cảm thấy họ đã cống hiến nhiều hơn Mỹ Tâm nhưng lại bị đối xử thua kém cô, đó mới là câu chuyện đáng bàn. Tiếc là, trên thực tế thì điều đó vẫn chưa bao giờ xảy ra trong showbiz cả.

    Hơn thế nữa, nếu nhìn vào những yêu cầu của Mỹ Tâm và đối chiếu chúng với lịch trình bận rộn, vất vả của một ngôi sao, người ta sẽ thấy chúng hoàn toàn hợp lý.

    Sau những chuyến di chuyển liên tục hàng trăm, hàng ngàn km, sau hàng giờ hát, nhảy, giao lưu trên sân khấu, nghệ sĩ sẽ phải nghỉ ngơi trên một chiếc ghế sofa hoặc một chiếc giường hôi hám? Hoặc muốn chợp mắt lấy lại sức đôi chút trên xe, nhưng xung quanh là ồn ào tiếng chuyện trò, cười nói của đám đông? Và tự mình giải quyết tất cả mọi công việc, từ check mail cho tới lên lịch biểu diễn, mang vác đồ đạc, chuẩn bị đồ diễn, trong khi chỉ có 2 tay?

    Quan trọng hơn, thương hiệu của Mỹ Tâm và lợi nhuận nó đem lại sau đêm diễn đủ để chi trả cho tất cả: Khách sạn, xe hơi cũng như chi phí cho trợ lý đi cùng.

    Mỹ Tâm vẫn luôn là thương hiệu có sức hút hàng đầu trong showbiz.

    Bên cạnh đó thì những yêu cầu về sự riêng tư của Mỹ Tâm cũng chẳng phải điều gì quá đáng. Ngay cả khi cô là một nghệ sĩ bình thường, cô cũng có quyền được tôn trọng thói quen, cuộc sống riêng, nhất là khi nó không ảnh hưởng tới ai.

    Chuyện Mỹ Tâm thích tĩnh lặng ở một mình tại phòng riêng thay vì đàn đúm cùng đồng nghiệp khi đi diễn là điều hết sức bình thường. Nó chỉ hơi khác lạ trong môi trường giải trí Việt - nơi nghệ sĩ có thói quen túm năm tụm ba tán gẫu, shopping mỗi khi rảnh rỗi. Tuy nhiên, đó lại không phải là nhu cầu của Mỹ Tâm và rõ ràng, cô có quyền sống theo ý thích của mình. Nếu gán cho cô những thứ tính cách như "khó gần", "sang chảnh", e rằng đó sẽ là một sự áp đặt có phần khiên cưỡng và ác ý.

    Scandal ồn ào xoay quanh chuyện "yêu sách của Mỹ Tâm" vẫn chưa kết thúc. Nhưng dù nó có kết thúc sớm hoặc muộn, hay dẫn tới điều gì đi chăng nữa thì có một thực tế vẫn không thay đổi: Những nguyên tắc của Mỹ Tâm. Chắc chắn rằng cô vẫn sẽ luôn ở khách sạn 4-5 sao khi đi diễn, vẫn sẽ di chuyển trên những chiếc xe hơi riêng và bên cạnh luôn là người trợ lý thân quen.

    Không chỉ vậy, mọi thứ yêu cầu vốn có từ trước tới nay của Mỹ Tâm khi đi diễn cũng sẽ chẳng mảy may thay đổi bởi những ồn ào nho nhỏ vừa qua. Nếu có thay đổi, thì nó chỉ tới từ phía những bầu show - những người sẽ phải thay đổi lối suy nghĩ hoặc cư xử, khi bắt tay làm việc với một ngôi sao chuyên nghiệp.

    Kỳ sau: Ai bảo Mỹ Tâm chỉ biết "làm thinh"?

    Lâm Nguyễn

    Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:
    [mecloud]aPzDM6HHAa[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-1-my-tam-va-chuyen-chan-ly-nam-trong-tay-ke-manh-a119355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.