+Aa-
    Zalo

    Kỳ án 5 người con bị sát hại trong nhà tắm và những tình tiết không tìm thấy lời giải

    (ĐS&PL) - Năm 2006, tất cả người dân Đài Loan (Trung Quốc) đều rùng mình sợ hãi trước vụ án mạng 5 đứa con trong một gia đình bị sát hại dã man. Điều đáng nói là xung quanh cái chết tức tưởi của 5 sinh mạng còn tồn tại rất nhiều điểm đáng ngờ mà cảnh sát đến nay cũng không thể giải thích được.

    Cụ thể, vào một ngày đầu tháng 9/2006, người dân địa phương phát hiện có mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà ở khu Cát An, thành phố Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc).

    ky an 5 nguoi con bi sat hai trong nha tam va nhung tinh tiet khong tim thay loi giai1
    Hiện trường vụ án. Ảnh: Zhihu

    Nghi có điều chẳng lành, người dân đã lập tức trình báo vụ việc lên cơ quan cảnh sát địa phương. Ngay lập tức cảnh sát đã có mặt tại  hiện trường và tiến hành một cuộc khám xét.

    Được biết, căn hộ bị khóa trái từ bên trong nên cảnh sát phải phá cửa mới vào được. Tại đây, họ phát hiện 5 thi thể đang phân hủy, bốc mùi nồng nặc trong nhà tắm. Tay và chân của các nạn nhân đều bị trói chặt, mắt và miệng bị dán băng keo bịt kín và đầu bị trùm trong túi ni lông.

    Theo cảnh sát địa phương, 5 nạn nhân này đều là con của anh Liu Zhiqin và chị Lin Zhen. Trong đó, 3 người con lớn là con của anh Liu Zhiqin với người vợ đầu, còn 2 đứa con nhỏ là con của anh Liu Zhiqin với chị Lin Zhen. Tuy nhiên, cả hai anh chị đã biến mất không một dấu vết.

    ky an 5 nguoi con bi sat hai trong nha tam va nhung tinh tiet khong tim thay loi giai2
    Đến nay, vẫn không ai biết vì sao 5 đưa trẻ bị sát hại. Ảnh: Zhihu

    Sự mất tích bí ẩn của bố mẹ 5 nạn nhân đã dấy lên nghi ngờ lớn từ phía cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã mở một cuộc tìm kiếm hai người này và phát hiện chiếc xe của cả hai tại ga tàu.

    Cảnh sát cho rằng hai người này sau khi giết con đã bỏ trốn. Nhưng họ vẫn không thể khẳng định được gì, bởi vụ án có quá nhiều chi tiết khó hiểu và bất thường.

    Quay trở lại với 5 thi thể được cảnh sát tìm thấy, họ cho rằng vụ việc có nhiều điểm bất thường. Căn nhà bị khóa trái từ bên trong, toàn bộ cửa đều là khung sắt, có thể nói là "nội bất xuất, ngoại bất nhập", làm sao hung thủ có thể thoát ra ngoài được? Tại hiện trường, cảnh sát cũng nhận thấy toàn bộ vật dụng trong ngôi nhà đều rất ngăn nắp, gọn gàng, chứng tỏ không hề xảy ra xô xát. Cảnh sát lại suy luận rằng có thể 5 đứa trẻ bị ngộ độc thuốc, nhưng giám định pháp y cho thấy các nạn nhân không hề có thuốc độc. Từ đó, họ nghi ngờ 5 đứa trẻ đã bị làm cho chết ngạt. Ngoài ra, giám định pháp y cũng cho thấy, 5 nạn nhân không bị sát hại trong cùng một ngày.

    ky an 5 nguoi con bi sat hai trong nha tam va nhung tinh tiet khong tim thay loi giai3
    Liu Zhiqin và Lin Zhen. Ảnh: Zhihu

    Bên cạnh đó, cảnh sát tìm thấy 3 đầu thuốc tại hiện trường nhưng kiểm tra ADN cho thấy mẩu thuốc này không phải từ 5 nạn nhân, cũng không phải của Liu Zhiqin và Lin Zhen. Loại thuốc lá này là thuốc dành cho nữ khá nổi tiếng, vì thế cảnh sát có lý do cho rằng người hút có thể là nữ và người này có khả năng là một trong những người tham gia vào vụ giết người dã man.

    Ngoài ra, cảnh sát lại tìm thấy hai bức thư trong nhà, một viết trên giấy với nội dung cầu cứu: “Hãy gọi cảnh sát, bọn trẻ đã bị bắt cóc. Chúng tôi đang gặp nguy hiểm. Cứu với!”. Một lời nhắn khác được viết lên tờ tiền 1000 Đài tệ: “Khu phố 285, số nhà 25, đã bị khống chế. Quan trọng, hãy gọi cảnh sát”. Nếu như hai vợ chồng họ muốn tìm sự giúp đỡ thì sao lại để giấy nhắn bên trong nhà mà không tìm cách vứt ra ngoài cửa? Tuy nhiên, khi kiểm tra các camera giám sát trên đường, cảnh sát phát hiện vợ chồng Liu Zhiqin, Lin Zhen xuất hiện tại nhà ga Cát An không lâu sau khi án mạng xảy ra và từ hình ảnh cho thấy họ không hề bị bất cứ sự kiểm soát của ai cả.

    Ngoài ra, một chiếc máy ảnh được tìm thấy trong nhà các nạn nhân nhưng lại không hề có thẻ nhớ.

    Theo thông tin ghi nhận, Liu Zhiqin và Lin Zhen có một cửa hiệu chụp ảnh, chuyên chụp hình cho khách du lịch tại những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hoa Liên. Vì muốn mở rộng công việc làm ăn, Liu Zhiqin đã vay một khoản tiền lớn, khoảng 3 triệu Đài tệ (hơn 90 nghìn đô la Mỹ). Tuy nhiên việc làm ăn thất bại, Liu Zhiqin không đủ khả năng chi trả nợ nần và có lẽ đây là nguyên nhân khiến cho gia đình họ lâm vào cảnh tang thương.

    Hồ sơ của cảnh sát ghi nhận lời khai từ phía họ hàng bà con, bạn bè của Liu Zhiqin rằng anh ta có nhiều biểu hiện bất ổn về mặt tâm lý.

    Một nhân vật bị tình nghi khác chính là chủ nợ của Liu Zhiqin. Do mâu thuẫn về tiền bạc người này từng lớn tiếng dọa nạt sẽ giết chết cả nhà Liu Zhiqin. Cuối cùng cảnh sát chứng thực được anh ta đã không có mặt tại Hoa Liên vào thời điểm xảy ra vụ án.

    ky an 5 nguoi con bi sat hai trong nha tam va nhung tinh tiet khong tim thay loi giai4
    Tờ tiền kèm nội dung cầu cứu. Ảnh: Zhihu

    Nhiều năm sau đó, vụ mất tích của 2 vợ chồng Liu Zhiqin, Lin Zhen cũng như cái chết bí ẩn của 5 người con họ vẫn không có bất cứ một tiến triển nào.

    Tháng 6/2015, một người đàn ông trong lúc đi vào rừng trên núi Hoa Liên, bất ngờ phát hiện được hai chiếc sọ người. Lực lượng cảnh sát được thông báo liền tức tốc đến tìm hiểu sự việc. Đội pháp chứng đã phải làm việc cật lực ngày đêm để thu thập các mảnh xương về xét nghiệm. Do hai bộ hài cốt đã bị ảnh hưởng bởi những điều kiện khí hậu tự nhiên trong nhiều năm trời, nhiều phần xương trở nên giòn, nứt và rất dễ vỡ vụn khiến cho việc tìm lại ADN nạn nhân càng thêm phần khó khăn.

    Tại hiện trường họ còn tìm được nhiều vật dụng cá nhân bao gồm quần áo, mắt kính, giày dép cùng với một lọ thuốc trừ sâu. Sau nhiều ngày tỉ mỉ phân tích và xét nghiệm, đội pháp y đã xác định rằng hai bộ hài cốt này thuộc về Liu Zhiqin và Lin Zhen. Chính là cặp vợ chồng mất tích sau vụ thảm sát 9 năm trước. Vị trí của hai bộ hài cốt chỉ cách nhà của hai vợ chồng khoảng 2 cây số.

    ky an 5 nguoi con bi sat hai trong nha tam va nhung tinh tiet khong tim thay loi giai5
    Cảnh sát tìm thấy hai chiếc sọ người cùng nhiều vật dụng cá nhân và lọ thuốc trừ sâu được cho là của Liu Zhiqin và Lin Zhen. Ảnh: Zhihu

    Trong xương của Liu Zhiqin và Lin Zhen tìm được dấu vết của thuốc trừ sâu nên cảnh sát cho rằng hai vợ chồng sau khi giết chết 5 đứa con đã cùng nhau bỏ trốn rồi tự sát. Không lâu sau khi phát hiện hai bộ hài cốt, phía cảnh sát đã công bố 2 trong số những bức ảnh được phục hồi từ bộ nhớ trong của chiếc máy ảnh tại hiện trường năm xưa. Hình ảnh đáng sợ một lần nữa đã làm rúng động toàn dư luận Đài Loan.

    Trong bức ảnh cho thấy một người đàn ông đeo bao tay, được chụp từ phía sau đang trói tay chân của một trong số các nạn nhân. Dù không thấy rõ mặt nhưng người ta tin rằng đó là Liu Zhiqin đang chính tay sát hại con mình, và người chụp lại những bức hình này có thể chính là Lin Zhen. Tuy nhiên cảnh sát không có một bằng chứng nào để chứng minh được điều này, cũng như còn quá nhiều điều xung quanh vụ án vẫn không thể giải thích được cho đến ngày hôm nay.  

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-an-5-nguoi-con-bi-sat-hai-trong-nha-tam-va-nhung-tinh-tiet-khong-tim-thay-loi-giai-a604497.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan