+Aa-
    Zalo

    Ảo tưởng sinh ra trong gia đình giàu có, cô gái ép bố mẹ nghèo đi xét nghiệm ADN

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của nữ sinh có tên Xiao Chen từng nhận về nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Trong một bản tin của Trung Quốc đã đưa tin rằng, có một nữ sinh đại học tên là Xiao Chen, 21 tuổi luôn tự cho mình xinh đẹp, quý phái, không chịu chấp nhận việc bố mẹ nghèo và cho rằng bản thân sinh ra trong gia đình giàu có. Vì thế mà cô đã bắt bằng được bố mẹ đi kiểm tra huyết thống để chứng minh bản thân không phải là con của một gia đình nghèo khó.

    Câu chuyện bắt đầu từ khi Xiao Chen thi đỗ đại học. Sau khi được tiếp xúc với nhiều kiểu người mới đã khiến Xiao Chen dần quên mất quê hương và gia đình của mình. Nữ sinh bỗng thấy quê nhà lạc hậu và không thể so sánh với cuộc sống đô thị.

    ao tuong chuyen sinh ra trong gia dinh giau co co gai bat ep bo me ngheo di xet nghiem adn tuy nhien cai ket lai la bi thuong1
    Cô gái luôn cho rằng mình xinh đẹp và là con gái của một gia đình giàu có.Ảnh: Sohu

    Điều kiện gia đình của bạn bè cùng lớp đều vượt trội hơn khiến cô gái trở nên tự ti và dần sinh ra những suy nghĩ chán ghét cha mẹ. Về lâu dài, những suy nghĩ sai lầm đã nảy sinh trong đầu khiến nữ sinh nghi ngờ… mình không phải con đẻ của ba mẹ. Bởi cô cho rằng bản thân phải sinh ra trong gia đình quý tộc, còn bố mẹ hiện tại chỉ đang nhận nuôi thôi.

    Cô bắt đầu tự lừa dối chính mình khi liệt kê ra nhiều điểm nghi ngờ về thân thế của bố mẹ. Bắt đầu từ việc khác biệt màu tóc. Từ nhỏ đến lớn, Xiao Chen có mái tóc hơi ngả vàng trong khi phụ huynh lại có tóc thuần đen.

    Ngoài ra, Xiao Chen còn cho rằng mình rất xinh đẹp, đặc biệt từ sau khi vào đại học thì ngày càng có khí chất quý tộc hơn. Xiao Chen chê bai cha mẹ trông rất bình thường, thậm chí có chút xấu xí nên cô không thể là con gái của họ được.

    Một điều gây phẫn nộ khi Xiao Chen còn lôi câu chuyện học phí ra để không nhận gia đình. Trong suy nghĩ của Xiao Chen, cha mẹ không có điều kiện tài chính dư dả. Vì lo cho con gái, phụ huynh đã cố gắng cho Xiao Chen học đại học mà không phải chịu bất kì áp lực kinh tế nào. Họ cũng xây một toà nhà cao tầng trong làng để con không xấu hổ.

    Thế nhưng những mục đích tốt đẹp này đều bị Xiao Chen gạt sang một bên. Cô thậm chí còn nghi ngờ có "cha mẹ ruột" giàu có đứng đằng sau, đang ngầm hỗ trợ tài chính cho cha mẹ hiện tại.

    ao tuong chuyen sinh ra trong gia dinh giau co co gai bat ep bo me ngheo di xet nghiem adn tuy nhien cai ket lai la bi thuong2
    Xiao Chen thậm chí còn bắt bố mẹ đi xét nghiệm ADN để chứng minh mình không phải con gái của một gia đình nghèo. Ảnh: Sohu

    Những suy nghĩ ảo tưởng càng khiến Xiao Chen phấn khích và chán ghét bố mẹ mình hơn. Nữ sinh suốt ngày mắng phụ huynh, thậm chí còn đòi họ phải đưa đến gặp "cha mẹ ruột".

    Cô tuyên bố: "Đừng lo, đến khi con tìm được cha mẹ ruột, con nhất định sẽ yêu cầu họ bồi thường số tiền lớn cho hai người hưởng thụ tuổi già".

    Đỉnh điểm, cô ta yêu cầu cha mẹ ruột xét nghiệm ADN để chứng thực về bản thân mình.

    Giữ trong mình suy nghĩ đó trong một thời gian dài, Xiao Chen ngày càng kiêu ngạo và coi thường cha mẹ. Cô không coi họ ra là người thân mà chỉ tìm đến để xin tiền tiêu xài, chưng diện. Bên cạnh đó còn thường xuyên gây ra rắc rối, tối nào cũng đi chơi về khuya, bố mẹ có xuống nước can ngăn cũng không có ích gì.

    Bất lực trước tình huống này nên bố mẹ đã chấp nhận làm xét nghiện huyết thống để cho cô biết sự thật. Nhưng kết quả mà Xiao Chen nhận được lại hoàn toàn trái ngược với những gì cô suy nghĩ. Hai người vẫn là bố mẹ ruột. Cô tỏ ra thất vọng và tự giam mình, tâm trạng như vừa mất thứ gì lớn lao lắm.

    Tuy nhiên, dần dần cô đã cảm thấy xấu hổ và ân hận về hành vi của mình nên đã gặp bố mẹ và xin lỗi về sự việc đó. Sau này, cô sống biết chấp nhận và hiếu thuận với bố mẹ nhiều hơn. Khi đó, cô cũng nhận ra rằng những món đồ cô có được đều là vì bố mẹ vất vả làm lụng mới có được chứ không có ai đứng đằng sau hỗ trợ.

    Thực tế cho thấy có không ít những đứa trẻ khi sinh ra không hài lòng với cuộc sống hiện tại và có những hành vi sai trái. Tuy nhiên, điều này cũng một phần nảy sinh từ sự nuông chiều của bố mẹ, làm cho một số bạn trẻ ảo tưởng và sa đà vào sai lầm.

    Vì vậy, cha mẹ cũng cần lưu ý rằng không nên quá nuông chiều theo sở thích của các con. Bởi hành động này không giúp cho các con cảm nhận tình yêu thương mà chỉ coi đó là điều đương nhiên nên sẽ không biết trân trọng và nảy sinh suy nghĩ gia đình mình giàu có và mặc sức dựa dẫm.

    Để con không đánh mất phương hướng của mình cha mẹ cần cho con những trải nghiệm, cho con hiểu được giá trị của đồng tiền cũng như trách nhiệm của bản thân. Việc rèn luyện ngay từ nhỏ sẽ khiến những thói quen được tạo lập tốt hơn, giúp các con có nền tảng phát triển.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ao-tuong-sinh-ra-trong-gia-dinh-giau-co-co-gai-ep-bo-me-ngheo-di-xet-nghiem-adn-a603882.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan