+Aa-
    Zalo

    Kỳ cuối: Hành trình từ thiện ly kỳ trong mác "Hoa hậu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trong những hoạt động quen thuộc nhất, phổ biến nhất của hầu hết mọi cô Hoa hậu khi vừa mới đăng quang chính là làm từ thiện.

    (ĐSPL) - Một trong những hoạt động quen thuộc nhất, phổ biến nhất của hầu hết mọi cô Hoa hậu khi vừa mới đăng quang chính là làm từ thiện.

    Bất kể Hoa hậu "xịn" hay "dởm", quốc tế hay ao làng, hễ cứ đăng quang thì "đi từ thiện" vẫn là một hoạt động không thể nào thiếu được. Tất nhiên, từ thiện luôn là một công việc đầy ý nghĩa và hết sức tuyệt vời đối với bất cứ ai, chứ chẳng riêng gì các cô Hoa hậu.

    Có điều, cái hành trình từ thiện mà các người đẹp thường làm lại mang thêm nhiều màu sắc bi hài, kỳ bí phía sau những sự nhân văn ấy...

    Mỗi người đẹp có một kiểu làm từ thiện khác nhau. Có người rầm rộ đi từ thiện với quy mô lớn, người thì khiêm tốn hơn với phần quà be bé dành cho dăm ba chục trẻ em nghèo. Nhưng dù là với quy mô nào, tầm cỡ nào thì thường thường, những chuyến từ thiện của các cô vẫn cứ "ồn ào" trên các phương tiện truyền thông.

    Kể cũng phải, bởi ít nhất nếu như sau này ai đó có bới móc chuyện các Hoa hậu đã làm được gì cho xã hội này thì các cô còn có dăm chục cái link báo làm bằng chứng...

    Thật ra, cũng có không ít người đẹp có tâm thực sự với những hoạt động xã hội ý nghĩa này. Dư luận từng chứng kiến những người đẹp có danh hiệu rất nhỏ nhưng lại âm thầm đóng góp một cách tích cực, đều đặn cho những người nghèo. Không cần phô trương, không cần ồn ào, cách làm từ thiện của họ mới thực sự chạm tới 2 chữ "nhân văn" thực sự.

    Cũng rất khó nói rằng hoạt động từ thiện ồn ào của các người đẹp vừa đăng quang kia có ý nghĩa hay không, nhưng chỉ biết rằng những rắc rối, phiền toái mà nó mang theo cũng nhiều chẳng kém.

    Kể không đếm xuể những trường hợp Hoa hậu bị ném đá vì đi từ thiện như đi diễn, chăm chăm tạo dáng chụp ảnh để đăng báo hoặc làm từ thiện kiểu "đầu voi, đuôi chuột". Những câu chuyện đáng ngao ngán đó không phải chỉ là lời đồn, mà có tồn tại thực sự ngay trong những chuyến từ thiện được quảng bá rầm rộ trên mặt báo....

    Hoa hậu Kỳ Duyên bị cho là... diễn khi đi từ thiện bằng xe máy.

    Gần đây nhất là thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên vượt 200km để đến với tỉnh Tây Ninh làm từ thiện. Thay vì đi ô tô, cô nàng chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Chính hình ảnh này khiến nhiều người hoài nghi bởi họ cho rằng với khoảng cách 200km mà Hoa hậu không đeo khẩu trang, gương mặt khá tươi tắn và lớp trang điểm vẫn còn nguyên vẹn như vậy là điều hết sức vô lí. Những lí do này khiến antifan cho rằng hình ảnh được gửi về cho báo chí có lẽ chỉ là hoa hậu đang “diễn” cho mọi người xem.

    Người viết từng chứng kiến một buổi từ thiện tại cơ sở chăm nuôi nghệ sĩ nghèo neo đơn tại Tp.HCM. Tham gia trao quà hôm đó có tới 2 cô Hoa hậu, một vài chàng ca sĩ cả trẻ lẫn già cộng thêm đôi ba hotgirl có tên, có tuổi.

    Tiếng là làm từ thiện, nhưng hầu như công việc chính của những "người nổi tiếng" chỉ là đứng túm năm tụm ba trò chuyện và mỗi khi máy ảnh lia về phía mình, họ mới mau chóng... đổi tư thế tạo hình.

    Thôi thì cũng có thể nghĩ thoáng hơn chút rằng họ cần phải giữ hình ảnh đẹp khi lên báo, họ cần phải quảng bá cho tên tuổi của bản thân kết hợp với làm từ thiện, hoặc rằng các đối tượng họ tới thăm hỏi cũng đã nhận được những món quà thực sự. Dù rằng của cho vốn không bao giờ sánh bằng với cách cho...

    Cái đáng nói hơn phía sau những chuyến từ thiện rầm rộ của các bông hoa nhan sắc chính là những thắc mắc khó hiểu về nguồn tiền, hàng khổng lồ đến từ đâu? Những chuyến từ thiện lớn có tới hàng chục người, vài xe tải chất đầy hàng thường được mang danh nghĩa của một cô Hoa hậu nào đó phải có tổng giá trị tới vài trăm triệu, nhưng những nàng "hậu" mới đăng quang cứ bỏ ra nhẹ bẫng.

    Bất chấp gia cảnh của họ trước thời điểm lên ngôi còn thuộc dạng khó khăn, bất chấp thời điểm từ thiện chỉ cách đêm chung kết chừng vài tuần lễ, nhưng không vì thế mà sự "hoành tráng" của nó bị giảm đi. Đâu đó, người ta từng đặt ra vô số câu hỏi về việc thực chất, ai mới là người đi làm từ thiện? Hay chỉ là thứ chiêu trò "mượn hoa dâng phật" để làm đẹp cho hình ảnh của mình?

    Trên thực tế, những câu chuyện tương tự từng được dư luận đưa ra mổ xẻ rất nhiều. Điều người ta quan tâm nhất không phải là giá trị của những chuyến từ thiện kia là bao nhiêu, cô đã giúp được cho người nghèo những gì, mà là ý nghĩa nhân văn thực sự phía sau những chuyến từ thiện rầm rộ đó.

    Liệu có hay không một cái tâm đủ trong sáng, một trái tim đủ yêu thương, chân thành và biết rung động phía sau những chuyến hành trình mang đậm sắc màu của một bộ phim quảng cáo?

    Câu trả lời chính xác thì chỉ những người trong cuộc mới có thể đưa ra, nhưng ngay tại chính thời điểm này, dường như hai từ "từ thiện" đã mất đi rất nhiều ý nghĩa trong mắt người hâm mộ.

    Tùng Lâm
    Nguồn: Người đưa tin
    Mời độc giả xem thêm video giải trí:
    [mecloud]F2oespa76o[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-cuoi-hanh-trinh-tu-thien-ly-ky-trong-mac-hoa-hau-a166256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan