+Aa-
    Zalo

    Kỳ diệu, bé gái không có máu trong cơ thể đi học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bé gái tại Anh đã sống sót kỳ diệu và bắt đầu đi học sau khi các bác sĩ xác định cơ thể em hoàn toàn khác với người bình thường và nguy cơ tổn thương não cao.

    Một bé gái tại Anh đã sống sót kỳ diệu và bắt đầu đi học sau khi các bác sĩ xác định cơ thể em hoàn toàn khác với người bình thường và nguy cơ tổn thương não cao.

    Maisy Vignes sinh vào tháng 12/2009 với cơ thể không có sự tồn tại của máu tại bệnh viện Warerford, Anh. Ngày 18/9, cô bé đã bắt đầu đến trường giống những bé gái bình thường khác như một kỳ tích, tờ Telegraph đưa tin.

    Kỳ diệu, bé gái không có máu trong cơ thể đi học
    Các bác sĩ đã chăm sóc Maisy Vignes trong lồng kính ngay sau khi họ tiến hành mổ lấy thai nhi. Ảnh: Telegraph.

    Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết, trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ của Maisy, Emma Vignes (31 tuổi), đã hấp thụ toàn bộ máu của thai nhi do em mắc chứng xuất huyết. "Trong một số trường hợp, trẻ sơ sinh sẽ có lượng máu nhỏ trong cơ thể nhưng nồng độ hemoglobin của Maisy hoàn toàn là con số không", bác sĩ cho biết thêm.

    Nhiều chuyên gia y tế đến từ một số bệnh viện khẳng định: "Chúng tôi đã ghi nhận 4 ca sống sót có mức độ máu thấp hơn cho phép nhưng trường hợp của Maisy là lần đầu tiên".

    Mook Vignes (31 tuổi), bố của Maisy cho hay, ông đã rất lo lắng khi các bác sĩ yêu cầu tiến hành mổ lấy thai khi vợ đang mang bầu ở tuần thứ 34. "Một y tá thông báo con gái của chúng tôi không có máu và nguy cơ tổn thương não cao vì cơ thể không có đủ oxy. Họ đã đưa con tôi vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt với hy vọng kỳ tích sẽ xảy ra", Mook kể lại.

    Sau 18 tuần, một số chuyên gia thần kinh khẳng định, não của Maisy bắt đầu có dấu hiệu phát triển bình trường. "Trên thế giới, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp sống sót khi cơ thể không có sự tồn tại của máu. Maisy trở thành chủ đề của nhiều bài giảng, nghiên cứu của nhiều bác sĩ", một bác sĩ tại bệnh viện Waterford cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-be-gai-khong-co-mau-trong-co-the-di-hoc-a51323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan