+Aa-
    Zalo

    Kỳ diệu người phụ nữ 8 lần vượt qua xạ trị ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kể từ lần xạ trị đầu tiên năm 2007, tôi đã đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư 8 lần. Và theo chuẩn đoán mới nhất, tôi đang xạ trị lần thứ 9.

    (ĐSPL) – Kể từ lần xạ trị đầu tiên năm 2007, tôi đã đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư 8 lần. Và theo chuẩn đoán mới nhất, tôi đang xạ trị lần thứ 9.

    Đó là cuộc chiến chống lại bệnh ung thư gian nan của Emma Hannigan (40 tuổi) ở thủ đô Dublin, Ireland. Bà kể lại hành trình đấu tranh với bệnh tật của mình:

    Kỳ diệu người phụ nữ 8 lần chiến đấu với ung thư

    Bà Emma Hannigan (40 tuổi) ở thủ đô Dublin, Ireland đã trải qua 8 lần điều trị ung thư.

    Tôi sống tại Bray, một thị trấn biển chạy dọc thủ đô Dublin của Ireland. Sau 15 năm kết hôn với Cian, chúng tôi có hai đứa con. Cuộc sống yên bình cứ thế trôi đi trong ngôi nhà ấm cúng. Bỗng vào một ngày định mệnh năm 2007, tôi nhận được chuẩn đoán ung thu vú khi mới 33 tuổi.

    Ngay từ đầu, tôi đã quyết định không để căn bệnh ung thư phá hỏng cuộc sống của mình. Bác sĩ cũng nói rằng tình trạng bệnh của tôi sẽ có tiến triển tốt. Vì thế, tôi đã tin tưởng họ và tiếp nhận liệu pháp điều trị mới.

    Sau 6 tháng hóa trị đầu tiên, tôi bị rụng hết tóc, giảm cân và cảm thấy vô cùng đau đớn.

    Kỳ diệu người phụ nữ 8 lần chiến đấu với ung thư
    Gia đình hạnh phúc của bà Emma Hannigan.

    Thật ra, tôi đã biết trước về nguy cơ ung thư của mình. Đây là một căn bệnh di truyền. Hai dì của tôi đã sống sót sau khi mắc ung thư vú, một dì đã chết vì bệnh này và một người khác cũng chết vì ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tôi có thể kiểm soát được tình trạng của mình.

    Vào năm 2005, tôi nhận được xét nghiệm dương tính với đột biến BRCA1 – gene gây ung thư vú. Điều này đồng nghĩa với việc 85 \% tôi sẽ bị ung thư vú và 50 \% ung thư buồng trứng. Năm 2006, tôi đã phẫu thuật cắt bỏ hai buồng trứng. Tuy nhiên, tất cả các nỗ lực đều thất bại. Các bác sĩ tìm thấy tế bào ung thư trong các mô ở ngực trái của tôi. Ung thư vú có thể lây lan sang các hạch bạch huyết.

    Kể từ lần xạ trị đầu tiên năm 2007, tôi đã đấu tranh chống bệnh ung thư 8 lần. Và theo chuẩn đoán mới nhất, tôi đang xạ trị lần thứ 9. Đối với tôi, điều tồi tệ nhất là khiến gia đình phải lo lắng. Tuy nhiên, việc được tiếp tục sống đã là một điều tuyệt vời đối với tôi.

    Tôi tin vào những tiến bộ trong y học và tôi là một ví dụ sống cho niềm tin đó. Hiện, tôi vẫn phải đấu tranh với căn bệnh này và tôi sẽ không từ bỏ, vì bên tôi cò có gia đình, bạn bè và những người thân. Chính họ đã cho tôi sức mạnh vượt qua 8 lần xạ trị trước đó.

    Ung thư không phải lúc nào cũng là án tử hình vì đã có nhiều người sống sót. Bạn hãy tin vào điều đó.

    Ung thư có thể xâm chiếm cơ thể bạn nhưng đừng bao giờ cho phép nó xâm chiếm tâm trí bạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-dieu-nguoi-phu-nu-8-lan-vuot-qua-xa-tri-ung-thu-a27606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan