+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ giếng nước ngọt tự phun trào giữa mùa hạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không cần phải lắp đặt mô tơ để bơm, nhưng nước từ lòng đất vẫn tự phun trào. Đặc biệt, trong mùa nắng hạn vừa qua, sức phun của nguồn nước vẫn khá mạnh.

    (ĐSPL) - Không cần phải lắp đặt mô tơ để bơm, nhưng nước từ lòng đất vẫn tự phun trào. Đặc biệt, trong mùa nắng hạn vừa qua, sức phun của nguồn nước vẫn không hề giảm sút mà còn khá mạnh.

    Giếng nước có hiện tượng kỳ lạ này là của gia đình ông Hồ Văn Thương, tại xóm Cầu Sắt, thôn Phú Long, xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên).

    Ông Thương cho biết, để có nguồn nước phục vụ sinh hoạt, gia đình ông đã khoan một giếng nước có đường kính khoảng 20cm, độ sâu 24m.

    Tuy nhiên, sau khi khoan xong giếng, ông không cần phải lắp đặt mô tơ để bơm lấy nước như những giếng khoan khác mà nước từ lòng đất vẫn tự phun trào lên. Ngoài ra, so với các giếng nước khác, nguồn nước tại giếng này vẫn sạch và mát hơn.

    Kỳ lạ giếng nước ngọt tự phun trào giữa mùa hạn
    Giữa mùa nắng hạn nhưng giếng nước ngọt của gia đình ông Thương vẫn tự phun trào với sức phun khá mạnh. Ảnh: PYO

    Đặc biệt, trong đợt nắng hạn kéo dài hơn 4 tháng qua, khi các giếng nước tại nhiều xã bị khô cạn, giếng khoan này vẫn phun trào với sức phun khá mạnh.

    Mặc dù đã có 8 hộ gia đình hàng xóm lắp đặt ống dẫn để đưa nước về nhà sử dụng và hàng ngày cung cấp nguồn nước sạch cho hơn 100 hộ dân ở 2 xã An Mỹ và An Thọ, nhưng ông Thương vẫn phải lắp đặt thêm ống nước để thải bớt nước ra suối Thô, hoặc các ruộng sản xuất gần đó nhằm hạn chế tình trạng giếng nước phun trào gây áp suất cao, làm bể các đường ống dẫn nước.

    Ông Thương cho biết thêm, gia đình ông cũng đang lo lắng, nếu vào mùa mưa, mạch nước tại giếng khoan này mạnh hơn thì khó có thể ngăn chặn được tình trạng các ống dẫn nước bị bể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-gieng-nuoc-ngot-tu-phun-trao-giua-mua-han-a49273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giếng nước ngọt kỳ lạ giữa biển Đông

    Giếng nước ngọt kỳ lạ giữa biển Đông

    Trên đảo Lý Sơn, cách mép biển chưa đến chục mét, 1 giếng nước ngọt lúc nào cũng đầy ăm ắp nước hàng trăm năm qua đã “giải cứu” cho người dân huyện đảo Lý Sơn mùa khô hạn.