+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật 2 phó hiệu trưởng liên quan vụ tổ chức thi nhầm ngày ở Bình Dương

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc một trường học ở Bình Dương tổ chức thi học kỳ nhầm ngày khiến học sinh toàn tỉnh phải thi lại, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh này cho biết đã kiểm điểm những người liên quan.

    Ngày 8/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Dương cho biết trên Thanh niên, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An, Bình Dương) đã quyết định kỷ luật 2 phó hiệu trưởng liên quan đến vụ tổ chức thi nhầm ngày (thi trước 1 ngày so với kế hoạch của Sở GD&ĐT Bình Dương ban hành) làm học sinh lớp 9 cả tỉnh phải thi lại.

    Ngoài việc xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh phải chịu mọi chi phí phát sinh trong quá trình tổ chức thi lại cho khoảng 20.000 học sinh lớp 9, bao gồm chi phí photo đề thi, tài liệu, giáo viên coi thi…

    Sáng 8/5, các phòng GD&ĐT ở Bình Dương cũng đã tổ chức cho gần 20.000 học sinh lớp 9 thi lại môn Toán.

    ky luat 2 pho hieu truong lien quan vu to chuc thi nham ngay o binh duong
    Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh tổ chức thi nhầm ngày khiến học sinh lớp 9 toàn tỉnh phải thi lại môn Toán học kỳ 2. (Ảnh: VietNamNet)

    Trước đó, theo VietnamNet, vào ngày 25/4, Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh sau khi nhận đề thi kiểm tra môn toán kết thúc học kỳ 2 tại Phòng GD&ĐT TP.Dĩ An đã tổ chức cho học sinh lớp 9 của trường thi trước 1 ngày so với quy định.

    Sau đó, ngày 26/4 các trường THCS trên toàn tỉnh Bình Dương mới tổ chức thi kiểm tra hết học kỳ thì có giáo viên coi thi đã phát hiện vào tối 25/4, một số học sinh đã gọi điện hỏi về lời giải của phần thi đại số, hình học.

    Sở GD&ĐT Bình Dương đã vào cuộc xác minh và phát hiện Trường Phan Chu Trinh đã tổ chức thi trước 1 ngày.

    Để đảm bảo công bằng cho tất cả các học sinh, Sở GD&ĐT Bình Dương đã quyết định tổ chức thi lại môn toán cho toàn bộ học sinh lớp 9 trong tỉnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-2-pho-hieu-truong-lien-quan-vu-to-chuc-thi-nham-ngay-o-binh-duong-a574694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan