+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật cô giáo ra đề thi học sinh giỏi trùng đề cương ôn tập

    (ĐS&PL) - Ra đề thi học sinh giỏi trùng đề cương ôn tập, cô giáo V.T.M.P. trường chuyên ở tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

    Sáng 19/12, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết trên Thanh niên, Sở GD&ĐT tỉnh đã kiểm điểm lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An), đồng thời thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô giáo V.T.M.P (công tác tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông).

    Cô P. chính là giáo viên ra đề thi HS giỏi THPT cấp tỉnh bị trùng với đề cương ôn tập.

    Trước đó, trong kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh diễn ra vào đầu tháng 10, một số ý kiến cho rằng, đề thi môn tin học trùng với đề cương cô P. đã ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh trường mình.

    ky luat co giao ra de thi hoc sinh gioi trung de cuong on tap

    Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Thanh niên)

    Để làm rõ thông tin này, Sở đã tổ chức cuộc họp bao gồm Ban giám hiệu 2 Trường THPT chuyên gồm Lê Thánh Tông và Nguyễn Bỉnh Khiêm, cùng 2 giáo viên ra đề thi và 2 giáo viên phản biện, các phòng, ban liên quan của Sở.

    Tại đây, cô P. đã nhận sai. VietnamNet dẫn lời cô P. giải thích: Trong thời gian ngắn ra đề nhưng trình độ có hạn, không đủ khả năng tự nghĩ ra một đề khác đủ để gây khó và thêm phần thử thách cho học sinh nên đã lấy trong ngân hàng đề trước đó, sửa lại với hy vọng có một đề thi tốt.

    Đề thi này giống một số nội dung mà cô P. đã đưa vào nhóm bồi dưỡng của trường.

    Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường, đề thi học giỏi tỉnh năm nay gồm 4 bài, cô P. ra 2 bài (bài 2 và 3), một GV Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm ra 2 bài còn lại.

    Sau cuộc họp, Sở quyết định hủy kết quả điểm thi của bài 2 và 3. Đồng thời, điểm bài 1 và 4 nâng thành thang điểm 20 để lấy kết quả xếp giải (2 nhất, 8 nhì, 9 ba và 14 khuyến khích).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-co-giao-ra-de-thi-hoc-sinh-gioi-trung-de-cuong-on-tap-a560926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan