+Aa-
    Zalo

    Kỷ niệm 60 năm đình chỉ chiến sự tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Sáng 18/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 60 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự tại Việt Nam (20/7/1954-20/7/2014).

    (ĐSPL)- Sáng 18/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 60 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự tại Việt Nam (20/7/1954-20/7/2014).

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; các vị nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước… tham dự.

    Kỷ niệm 60 năm đình chỉ chiến sự tại Việt Nam
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại buổi lễ kỷ niệm.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định đây là cột mốc lịch sử quan trọng trong cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ của nhân dân ta để giành độc lập, tự do. Lần đầu tiên, Chính phủ Pháp và mỗi nước tham gia Hội nghị Geneva cam kết tôn trọng chủ quyền, độc lập thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, tuyệt đối không can thiệp vào công việc nội trị của Việt Nam.

    Hiệp định Geneva là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của nhân dân Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo ra cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước.

    Thắng lợi tại Hội nghị Geneva là thắng lợi của đường lối cách mạng, đường lối kháng chiến, đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh; thắng lợi của 9 năm kháng chiến trường kỳ với những hy sinh to lớn của nhân dân; thắng lợi của nền ngoại giao cách mạng non trẻ. Lần đầu tiên, nền ngoại giao non trẻ của Việt Nam bước lên vũ đài quốc tế trong bối cảnh tình hình thế giới và quan hệ quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, các nước lớn tham gia Hội nghị đều theo đuổi những mục tiêu và lợi ích khác nhau, nhưng “chúng ta đã giành thắng lợi”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

    Đoàn đàm phán của Chính phủ Việt Nam DCCH đã phát huy được chiến thắng của quân và dân ta trên chiến trường, sức mạnh chính nghĩa của dân tộc, vận dụng nhiều hình thức hoạt động phong phú với phương pháp đấu tranh kiên định, lập luận sắc bén, thuyết phục nhưng linh hoạt, mềm dẻo và sách lược.

    Thắng lợi của Hội nghị Geneva còn là thắng lợi của tinh thần đoàn kết quốc tế bởi nhân dân ta đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ chí tình của các lực lượng cách mạng Lào, Campuchia, sự hỗ trợ to lớn của các nước xã hội chủ nghĩa, bạn bè quốc tế, của nhân dân yêu chuộng hòa bình và công lý trên thế giới. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ, biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu đó.

    Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng danh hiệu "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân" cho Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam DCCH do những đóng góp to lớn và quan trọng tại Hội nghị Geneva. Phát biểu sau khi nhận danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước, ông Trần Việt Phương - thành viên đoàn Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị Geneve, nguyên Thư ký riêng của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nói đây là phần thưởng xứng đáng đối với những anh hùng và liệt sĩ đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-niem-60-nam-dinh-chi-chien-su-tai-viet-nam-a41719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan