+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Thí sinh nên ôn thi thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, thí sinh nên chú trọng việc vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

    (ĐSPL) - Tài liệu tham khảo phục vụ cho việc ôn thi THPT Quốc gia 2015 phải dựa theo những kiến thức kỹ năng cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông, chủ yếu là lớp 12. 

    Dù Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 nhưng việc ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi này tại nhiều trường vẫn đang gặp khó khăn vì cấu trúc đề thi không được Bộ công bố.

    Trao đổi với PV Đại đoàn kết về việc ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, các thầy, cô giáo bên cạnh việc tổ chức dạy học nên chú ý hướng dẫn học sinh cách xây dựng kế hoạch tự ôn tập, thực hiện việc tự ôn luyện, hệ thống hóa kiến thức. Đặc biệt nên chú trọng việc vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

    "Thực tế có rất nhiều tại liệu ôn tập, tham khảo. Tuy nhiên, tài liệu tham khảo phục vụ cho việc ôn tập thi THPT quốc gia phải dựa theo những kiến thức kỹ năng cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu lớp 12, phù hợp với khả năng nhận thức của học sinh", ông Vũ Đình Chuẩn nhấn mạnh.

    Bộ GD-ĐT không công bố cấu trúc đề thi khiến việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia gặp nhiều khó khăn. Ảnh minh họa.

    Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học cũng cho biết thêm, trong quá trình ôn tập các thí sinh nên chú ý những định hướng trong việc ra đề thi tốt nghiệp THPT năm 2014 và đề thi tuyển sinh đại học.

    "Trong quá trình ôn tập, thí sinh từng bước một tăng dần các câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng kiến thức. Những tài liệu phục vụ cho ôn tập bao gồm những đổi mới trong thi cử của Bộ", ông Chuẩn thông tin.

    Việc chọn môn thi trong kỳ thi THPT sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng vì nó quyết định đến việc xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Do đó, nếu thí sinh chọn môn thi không khéo có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển.

    Liên quan đến việc chọn môn thi trong kỳ thi này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đưa ra lời khuyên cho các thí sinh trên Thanh niên: "Thí sinh dự thi để có kết quả vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ thì chọn thi 5 môn là đẹp nhất vì vừa sức mà vẫn có nhiều cơ hội xét tuyển. Nếu chọn 6 môn có thể nói là hơi nhiều, tuyệt đối không nên chọn thi 7 - 8 môn. Còn với 4 môn, nếu thí sinh muốn tham gia xét tuyển vào các trường theo tổ hợp toán, văn, ngoại ngữ (khối D cũ) sẽ là lựa chọn đơn giản và vừa sức, nhưng muốn tham gia xét tuyển khối A thì chưa đủ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-thi-sinh-nen-on-thi-the-nao-a86301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan