+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi thử đánh giá năng lực Đại học Bách Khoa Hà Nội: Hé lộ điểm của 3 thủ khoa

    (ĐS&PL) - Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm thi kỳ thi thử đánh giá năng lực khoảng 6.000 thí sinh năm nay.

    Thống kê qua hệ thống, gần 6.000 thí sinh tham gia thi thử với đầy đủ 3 phần thi.

    Phân tích kết quả cho thấy, tổng thể bài thi đạt chất lượng tốt, có độ tin cậy cao, bao phủ được toàn bộ yêu cầu về mục tiêu đề ra.

    Phổ điểm có hình chuông với đỉnh phổ ở khoảng 6-6,5 điểm, thể hiện tính phân loại cao để phục vụ tuyển sinh đại học.

    Trong bảng vàng kết quả bài thi, có 3 thí sinh đạt điểm cao nhất với số điểm 93/100 câu. Đặc biệt, bài thi có 4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần tư duy toán học và một thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần tư duy đọc hiểu.

    Bài thi thử kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay được thiết kế như bài thi thật.

    Trong đó, phần Tư duy Toán học gồm 40 câu (60 phút), Tư duy đọc hiểu 20 câu (30 phút); Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề 40 câu (60 phút), tất cả dưới dạng trắc nghiệm. Thí sinh lần lượt làm từng phần thi với tổng thời lượng 150 phút.

    dai hoc bach khoa ha noi cong bo diem ky thi thu danh gia nang luc
    Đại học Bách Khoa Hà Nội công bố phổ điểm kỳ thi thử đánh giá tư duy 2023. (Ảnh: HUST)

    So với năm ngoái, bài thi này có một số điều chỉnh. Cấu trúc bài thi vẫn gồm ba phần, nhưng không còn bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và tiếng Anh, thay vào đó là phần thi Tư duy giải quyết vấn đề/Tư duy khoa học. Phần thi Toán học và Tư duy đọc hiểu như năm trước.

    Thời gian làm bài cũng được rút ngắn còn 150 phút, ít hơn 120 phút so với bài thi cũ. Ngoài ra, hình thức bài thi là trắc nghiệm, thí sinh làm bài trên máy tính.

    Hội đồng tuyển sinh kỳ thi đánh giá tư duy cho biết, sẽ tiếp tục mở hệ thống thi thử để thí sinh có thể trải nghiệm và ôn tập bài thi tại nhà đến cuối tháng 4.

    Theo đề án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi chính thức trong 3 đợt vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7.

    Kỳ thi dự kiến được tổ chức tại các tỉnh/thành phố như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

    Từ 9h00 ngày 10/4/2023, Hệ thống đăng ký dự thi chính thức mở và đến nay ghi nhận hơn 10.000 lượt đăng ký trên trang chủ.

    Theo danh sách từ ĐHBK Hà Nội, hiện đã có hơn 30 trường ĐH khác trong cả nước sẽ sử dụng kết quả của kỳ thi này để xét tuyển đại học năm 2023.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thu-danh-gia-nang-luc-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-he-lo-diem-cua-3-thu-khoa-a572168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan