+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: CSGT dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ

    (ĐS&PL) - Một thí sinh ở Quảng Ngãi phát hiện quên mang theo giấy tờ, lực lượng CSGT đã dùng xe đặc chủng hỗ trợ để thí sinh này kịp làm thủ tục thi môn Ngữ Văn.

    Sáng 28/6, hơn 13.900 thí sinh Quảng Ngãi bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại điểm thi trường THPT Ba Gia (xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), CSGT đã kịp thời hỗ trợ đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ bị bỏ quên.

    Trước giờ thi môn Ngữ Văn, thí sinh H.T.K.V. (ngụ xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh) đến điểm thi khá sớm. Tuy nhiên, khi gần đến giờ vào phòng thi, thí sinh V. phát hiện bỏ quên giấy tờ ở nhà.

    Trong khi đó, quãng đường từ điểm thi về nhà thí sinh V. hơn 10km.

    ky thi tot nghiep thpt 2023 csgt dung xe dac chung cho thi sinh ve nha lay giay to dspl 1
    Thí sinh được CSGT dùng xe chuyên dụng chở về nhà lấy giấy tờ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nhận thông tin từ lực lượng tình nguyện viên, Đội CSGT huyện Sơn Tịnh đã điều động Thượng úy Nguyễn Thanh Sang sử dụng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ.

    Nhờ sự giúp đỡ của CSGT, thí sinh V. đã kịp lấy giấy tờ, quay lại điểm thi đúng giờ.

    Báo Giao thông dẫn lời Thượng úy Nguyễn Thanh Sang cho biết, khi hay tin thí sinh “gặp sự cố”, anh được cấp trên điều động hỗ trợ nên cũng có chút lo lắng vì quãng đường di chuyển khá xa, nếu có trục trặc sẽ không kịp giờ thi. Tuy nhiên, với tinh thần cố gắng hỗ trợ thí sinh, thượng úy Sang đã điều khiển phương tiện di chuyển thật nhanh.

    “Tôi đã lái xe đặc chủng chở em về nhà lấy giấy tờ và đến điểm thi lúc 7h10 phút để kịp vào phòng làm bài thi. Ngồi sau xe, thí sinh liên tục cảm ơn: Nếu không có các chú chắc con năm sau phải thi lại”, Thượng úy Sang nói.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ngãi có hơn 13.900 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2022. Trong đó, hơn 12.300 thí sinh đang học lớp 12.

    Tỉnh có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến là 714 phòng, trong đó có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.222 người.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-csgt-dung-xe-dac-chung-cho-thi-sinh-ve-nha-lay-giay-to-a580907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan