+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Những vật dụng gì được mang vào phòng thi?

    (ĐS&PL) - Theo quy chế, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 được mang vào phòng thi một số đồ dùng học tập, Atlat Địa lý, máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản.

    Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT cho thí sinh mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

    So với năm ngoái, quy định này có hai điểm mới. Một là thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể xem hay truyền tín hiệu.

    Thứ hai, Bộ GD&ĐT không quy định danh mục máy tính bỏ túi như những năm trước mà chỉ yêu cầu máy tính "không có chức năng soạn thảo văn bản".

    Các vật dụng khác bị cấm mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, các loại vũ khí, chất gây cháy nổ và các tài liệu, thiết bị truyền và chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận thi cử.

    Nếu cố tình mang vào, thí sinh bị đình chỉ thi, đồng nghĩa bị hủy kết quả toàn bộ bài làm, không được công nhận tốt nghiệp THPT. Năm ngoái, có 50 em vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi. Trong đó, 6 em mang và sử dụng tài liệu, 44 em khác mang và dùng điện thoại trong phòng thi.

    ky thi tot nghiep thpt 2023 nhung vat dung gi duoc mang vao phong thi dspl 1
    Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023 được mang vào phòng thi một số đồ dùng học tập, Atlat Địa lý, máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản. Ảnh minh họa

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Thí sinh phải làm ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

    Quy định ra khỏi phòng thi sau khi nộp bài

    Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT ban hành quy định thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm, không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài.

    Khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp Phiếu Trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai Phiếu thu bài thi. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-nhung-vat-dung-gi-duoc-mang-vao-phong-thi-a580184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan