+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Sát giờ thi, thí sinh hốt hoảng quên giấy tờ

    (ĐS&PL) - Một số sĩ tử Hà Nội sáng nay vội vàng đến điểm thi mà quên giấy tờ dự thi và một vài dụng cụ trong môn Toán.

    Sáng 11/6, các sĩ tử Hà Nội tiếp tục làm bài thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Ghi nhận của PV tại điểm thi THCS Yên Nghĩa, từ 6h nhiều phụ huynh đưa con đến trường để dự môn thi cuối cùng.

    Đề thi hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh trong buổi thi đầu tiên được đánh giá tương đối dễ và vừa sức nên nhiều thí sinh rạng rỡ khi bước vào buổi thi môn Toán.

    Tại một số điểm thi tuy không có thí sinh đến muộn nhưng vẫn có một số thí sinh quên giấy tờ, thẻ dự thi và buộc phải viết giấy cam đoan. Theo quy chế, thí sinh đến muộn 15 phút sau khi tính giờ làm bài sẽ không được dự thi môn đó.

    Tại điểm thi THCS Yên Nghĩa, một thí sinh hoảng hốt quên giấy tờ dự thi khi giờ đóng cổng sắp đến.

    z4422284758893fdb01be9500bc93e216a26aa1fd7e558
    Thượng úy Hà Văn Nga (Đội CSGT trật tự, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội)
    z442221409180209b371e12c9505f8af9e61c06f579034
    Thượng úy Hà Văn Nga hỗ trợ thí sinh quên giấy tờ trước giờ thi.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, Thượng úy Hà Văn Nga (Đội CSGT trật tự, Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội) cho biết: “Sát giờ thi, khi thấy 1 em thí sinh vẫn mếu máo đứng tại cổng trường, tôi liền đến hỏi thì được biết, em học sinh này đã quên toàn bộ giấy tờ thi. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với 2 giáo viên trong trường để giúp đỡ, động viên tâm lý với thí sinh, tránh để thí sinh sợ hãi mất bình tĩnh ảnh hưởng đến việc làm bài sắp tới. Sau đó, tôi liên hệ với phụ huynh của em để hỗ trợ việc đưa giấy tờ thi đến địa điểm thi 1 cách sớm nhất. Rất may mắn, giấy tờ thi của em đã đến kịp trước giờ thi”.

    Cũng theo Thượng úy Hà Văn Nga, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Hà Đông, Đội CSGT trật tự đã lên phương án đảm bảo an ninh trật tự vòng ngoài ổn định, các thí sinh đến điểm thi an toàn, không xảy ra ùn tắc. Ngay từ 6h sáng, lực lượng CSGT, Công an quận Hà Đông, Công an phường, thanh niên tình nguyện… đã có mặt để triển khai phương án phân luồng, cấp phát nước và hướng dẫn thí sinh vào điểm thi thuận lợi, tránh ảnh hưởng đến giờ thi.

    Khánh Ngân - Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-vao-lop-10-tai-ha-noi-sat-gio-thi-thi-sinh-hot-hoang-quen-giay-to-a578469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan