+Aa-
    Zalo

    Lạ kỳ ngôi làng cứ 7h sáng lại mất kết nối Internet, nguyên nhân phía sau khiến ai nấy “ngã ngửa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự việc bí ẩn tiếp diễn trong suốt 18 tháng, mãi cho tới gần đây, người ta mới phát hiện ra nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó là do một chiếc tivi cổ.

    Sự việc bí ẩn tiếp diễn trong suốt 18 tháng, mãi cho tới gần đây, người ta mới phát hiện ra nguyên nhân dẫn tới tình trạng đó là do một chiếc tivi cổ.

    Cụ thể, cứ tới 7h mỗi ngày, người dân tại ngôi làng Aberhosan ở xứ Wales (Anh) lại gặp sự cố với mạng Internet. Ngay cả khi kết nối được, tốc độ tải các trang web rất chậm.

    Việc đó khiến họ cảm thấy vô cùng bức bối và tức giận khi không thể nắm bắt được tin tức cũng như liên lạc với thế giới bên ngoài. Theo mô tả, chỉ thiếu việc sống trong hang và đi săn thú, cả làng chính thức đặt chân về thế giới tiền sử.

    Ngôi làng Aberhosan - nơi bị gián đoạn Internet đúng vào 7h mỗi ngày trong suốt 18 tháng.

    Các kỹ sư nhà mạng của hàng viễn thông Openreach (Anh) đã đến ngôi làng để kiểm tra, thậm chí thay thế cáp quang nhưng vẫn không thể khắc phục được sự cố. Cuối cùng, Michael Jones, kỹ sư Openreach đã cử đội ngũ đến làng Aberhosan để kiểm tra tình trạng nhiễu điện.

    “Sử dụng thiết bị có tên Spectrum Analyser, chúng tôi đã đi bộ khắp ngôi làng từ 6h sáng, dưới trời mưa xối xả để kiểm tra nhiễu điện. Đến 7h, thiết bị của chúng tôi phát hiện nhiễu điện trong ngôi làng”, Jones cho biết.

    Kỹ sư nhà mạng đang kiểm tra để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố.

    Theo thông tin được biết, nguyên nhân gây nên sự cố là do một chiếc tivi cũ kỹ đang phát ra tiếng ồn xung kích cao (SHINE - một loại nhiễu điện). Chiếc tivi này thuộc về một gia đình trong làng. Khi được liên hệ và biết về sự việc, người này đã đồng ý tắt chiếc tivi và không bao giờ sử dụng lại nữa. Nhờ vậy, đường truyền Internet tại ngôi làng này đã được kết nối "trơn tru" trở lại.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên nhiễu điện khiến nhiều thiết bị gặp gián đoạn. Vào năm 2015, một kính thiên văn tại Hà Lan bị nhiếu tín hiệu từ lò vi sóng. Trước đó, đội ngũ điều khiển kính thiên văn vô tuyến ở Tây Virginia (Mỹ) cũng phát hiện nguyên nhân khiến Internet bị chậm đến từ một tấm sưởi bị hỏng vào năm 2004.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-ky-ngoi-lang-cu-7h-sang-lai-mat-ket-noi-internet-nguyen-nhan-phia-sau-khien-ai-nay-nga-ngua-a340121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan