+Aa-
    Zalo

    Lạ lẫm heo đất “cõng” quất cảnh đón Tết Kỷ Hợi giá cả triệu đồng/chậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phục vụ cho dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, các nghệ nhân đã sáng tạo trồng quất bonsai trên lưng các chú heo đất, để thể hiện mong ước một năm mới no đủ, ấm áp.

    Để phục vụ cho dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019, các nghệ nhân đã sáng tạo trồng quất bonsai trên lưng các chú heo đất, để thể hiện mong ước một năm mới no đủ, ấm áp.

    Tại nhiều nhà vườn cây cảnh thuộc phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) đang bắt đầu rầm rộ mở bán sớm dàn quất cảnh (quất bonsai) để phục vụ người dân đón Tết Kỷ Hợi 2019. Rất nhiều mẫu quất cảnh đẹp, trong đó có quất bonsai trồng trên lưng heo đất khiến người mua thích thú.

    Để cây quất có thể ra nhiều quả và có thế đứng độc đáo phù hợp với thế của mỗi chú heo, mỗi ngày, chủ vườn đều phải bỏ ra vài tiếng đồng hồ cắt tỉa lá, tạo hình cây. Ảnh: Dân trí

    Lạc vào những vườn cây cảnh ở phường Tứ Liên, thấy mùa xuân đã đến rất gần. Ảnh: Dân trí

    Theo chủ vườn, những chú heo "cõng" quất bonsai này năm nay khá được lòng người mua. Ảnh: Dân trí

    Ngoài ra còn rất nhiều các mẫu mã và chủng loại quất cảnh cho người mua lựa chọn. Mỗi chậu quất bonsai có giá từ 1-1,5 triệu đồng.

    Được biết, những năm trước, những chậu quất bonsai với thế cây độc đáo được tạo dáng hình con gà, hoặc trồng ngự trên lưng gà, lưng chó đã gây sốt thị trường cây cảnh Tết Nguyên đán.

    Chậu quất bonsai được cấy biểu tượng hình con gà ở bên cạnh. Ảnh: Người Đưa Tin
    Trồng quất bonsai phải có kinh nghiệm đón quả giữ hoa cho cây theo đúng thời điểm, vì thời tiết nóng lạnh thất thường. Ảnh: TTXVN
    Mẫu quất bonsai trồng trên lưng những chú chó, ăn theo biểu tượng của năm Mậu Tuất 2018. Ảnh: TTXVN

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lam-heo-dat-cong-quat-canh-don-tet-ky-hoi-gia-ca-trieu-dongchau-a253663.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan