+Aa-
    Zalo

    Lạ lùng bằng tốt nghiệp THPT cấp trước kỳ thi 3 tháng: Sở GD&ĐT thừa nhận sai sót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc phát hiện bằng tốt nghiệp THPT được cấp trước ngày thi 3 tháng, sở GD&ĐT thừa nhận sai sót trong khâu ghi bằng dẫn đến cấp sai năm cho thí sinh.

    Liên quan đến việc phát hiện bằng tốt nghiệp THPT được cấp trước ngày thi 3 tháng, sở GD&ĐT thừa nhận sai sót trong khâu ghi bằng dẫn đến cấp sai năm cho thí sinh. Theo đó, thay vì thí sinh tốt nghiệp năm 2003 nhưng Sở lại ghi nhầm thành 2004.

    Bằng tốt nghiệp của ông H. Ảnh: VTC News 

    Mới đây, VTC News đưa tin về việc ông T.D.H. (đang công tác tại xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đang sở hữu tấm bằng tốt nghiệp "lạ".

    Cụ thể, trong bằng tốt nghiệp THPT của ông H. thể hiện, tốt nghiệp kỳ thi ngày 3/6/2004 tại Hội đồng thi Thới Bình. Trong khi đó, ngày cấp bằng tốt nghiệp lại là ngày 3/3/2004.

    Như vây, theo nội dung ghi trên bằng Tốt nghiệp thì ông H. được cấp bằng trước kỳ thi 3 tháng.

    Sở GD&ĐT Cà Mau đã vào cuộc xác minh sau khi tiếp nhận thông tin sự việc. Hồ sơ lưu trữ tại sở GD&ĐT Cà Mau thì ông H. không có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT ở khóa thi ngày 2/6/2004 tại hội đồng thi Trường THPT Thới Bình.

    Tiến hành rà soát, đại diện sở GD&ĐT Cà Mau thừa nhận sai sót khi ghi sai năm tổ chức kỳ thi trong bằng Tốt nghiệp của ông H.

    Theo đó, người viết bằng ghi nhầm ngày tổ chức kỳ thi là 3 tháng 6 năm 2003 thành 3 tháng 6 năm 2004.

    Trả lời báo Đất Mũi Online về việc xử lý đối với trường hợp của ông H., đại diện sở GD&ĐT cho biết, theo quy định với việc điều chỉnh những sai sót thông tin trên bằng tốt nghiệp, nơi nào cấp bằng thì nơi đó tiến hành ra quyết định điều chỉnh.

    "Theo đó, Giám đốc sở GD&ĐT sẽ ra quyết định điều chỉnh, nhưng vẫn giữ nguyên thông tin trên trên bằng, chứ không được chỉnh sửa, kể cả họ tên, ngày tháng năm sinh”, đại diện Sở cho hay.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-lung-bang-tot-nghiep-thpt-cap-truoc-ky-thi-3-thang-so-gddt-thua-nhan-sai-sot-a331624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan