+Aa-
    Zalo

    Lai Châu giải thích về phát hiện chấn động trong vụ sập cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến nghi vấn chấn động về chất lượng công trình trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu, ngày 4/3, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đã lên tiếng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến nghi vấn chấn động về chất lượng công trình trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu, ngày 4/3, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đã lên tiếng.


    Theo đó, ông Đoàn Đức Long - GĐ Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, ban quản lý dự án cầu treo Chu Va 6 đã báo cáo với sở rằng, cấu Chu Va 6 vẫn đổ trụ bê tông cốt thép thao đúng thiết kế với kích thước là 50cm x 30cm. Tuy nhiên, sau khi xây xong, lớp vữa bê tông xù xì, bề mặt thô xấu nên ban quản lý dự án huyện Tam Đường đã yêu cầu đơn vị thi công xây thêm một lớp gạch ống nung bọc ngoài cho bằng phẳng, trông đẹp hơn và rộng hơn trụ thiết kế. Vì vậy, kích thước chân trụ sau khi bọc gạch là 65cm x 30cm.

    Nghi vấn chấn động trong vụ sập cầu: Sở GTVT Lai Châu lên tiếng
    Người dân địa phương phát hiện nghi vấn đáng ngờ liên quan đến chất lượng công trình trong vụ sập cầu ở Lai Châu - (Ảnh cắt từ clip của VTC14).

    Ông Long cũng cho biết thêm, chất lượng thi công trụ và các hạng mục khác của cầu Chu Va 6 thì hiện tại, Sở GTVT đang yêu cầu đơn vị thi công, tư vấn giám sát giải trình "chúng tôi sẽ thông báo cụ thể sau khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức" - ông Long nói.

    Ngoài ra, GĐ Sở GTVT Lai Châu cũng nói rõ, khi cầu bị sập không có dấu hiệu ảnh hưởng của trụ, mà chỉ đến ngày 3/3 người dân phát hiện có gạch và đập ra thì mới thấy gạch ống.

    Trước đó, ngày 28/2, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng đã báo cáo sơ bộ với về sự cố đứt cầu treo Chu Va 6, huyện Tam Đường, Lai Châu.

    Bộ GTVT đã cử đoàn chuyên gia độc lập đi kiểm tra sự cố tai nạn cầu treo Chu Va 6 và nguyên nhân ban đầu được xác định do ốc neo cáp của cầu bị làm ẩu.

    Tuy nhiên, trong khi nghi vấn về nguyên nhân gây sập cầu đang tập trung vào chất lượng con ốc neo thì ngày 3/3, một số người dân ở xã Bình Sơn tình cờ phát hiện cột dây neo có độn gạch nung. Các chuyên gia về cầu đường cho biết, hạng mục này bắt buộc phải làm bằng bê tông. Vì thế, đây được coi là một phát hiện nghi vấn chấn động, gây chú ý của dư luận.

    Hiện tại, cây cầu tạm thay thế cho cầu Chu Va 6 đã hoàn thành, cầu dài 7m, cao 3m, có trụ cầu bằng đá hộc. Tuy nhiên, sau tai nạn kinh hoàng, người dân địa phương vẫn còn e ngại cầu treo và nhiều người chọn giải pháp lội qua dòng suối cạn dưới chân cầu cho "an toàn".

    A.N(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-giai-thich-ve-phat-hien-chan-dong-trong-vu-sap-cau-a24071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan