+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Xử phạt nhiều chủ tài khoản Facebook đăng thông tin giả về vụ cướp giật tại cây xăng

    (ĐS&PL) - Ngày 13/4, Công an Thành phố Lai Châu cho biết đã tiến hành truy xét, làm rõ danh tính của 9 chủ tài khoản Facebook có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ cướp giật xảy ra tại Cửa hàng xăng dầu số 2 (phường Đông Phong, Lai Châu).

    Theo cơ quan chức năng, lúc 18h41’ ngày 10/4, tại Cửa hàng xăng dầu Số 2, thuộc Công ty xăng dầu Lai Châu (tổ 22, phường Đông Phong) đã xảy ra vụ cướp giật tài sản, đối tượng gây án là nữ giới, đeo khẩu trang, đi xe máy SH không biển số.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Lai Châu đã tiến hành công tác điều tra ban đầu để làm rõ vụ án.

    Trong khi các lực lượng chức năng đang khẩn trương tập trung lực lượng để truy xét xác minh đối tượng gây án, ổn định tình hình thì một số đối tượng đã đăng tải trên mạng xã hội facebook hình ảnh một cô gái kèm theo video hiện trường vụ cướp giật, bịa đặt thông tin sai sự thật về việc cô gái chính là đối tượng gây án, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận.

    9ade7c2780dc5c8205cd
    Cơ quan chức năng làm việc với các chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin sai sự thật. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

    Sau khi nhận được đề nghị của chị D.T.Q (sinh năm 2003), là người bị các đối tượng đăng ảnh và tung tin bịa đặt, Công an thành phố đã phối hợp Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lai Châu tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh truy xét làm rõ danh tính 9 chủ tài khoản mạng xã hội có hộ khẩu thường trú tại thành phố Lai Châu đã đăng bài, chia sẻ, bình luận với nội dung vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị D.T.Q nhằm mục đích “câu view, câu like”.

    Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, các đối tượng đã nhận thức rõ hành vi vi phạm, đồng thời gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh, thông tin đã đăng tải, chia sẻ, cam kết không tái phạm.

    Căn cứ tính chất, mức độ hành vi vi phạm của từng cá nhân, ngày 12/4, Công an thành phố Lai Châu đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp, mỗi trường hợp phạt 5 triệu đồng (căn cứ Nghị định số 15/2020/NĐ-CP và Nghị định 14/2022/NĐ-CP), đồng thời lập hồ sơ răn đe, giáo dục đối với 4 trường hợp còn lại. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục áp dụng những biện pháp nghiệp vụ để truy xét làm rõ, xử lý nghiêm đối với những đối tượng liên quan.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-xu-phat-nhieu-chu-tai-khoan-facebook-dang-thong-tin-gia-ve-vu-cuop-giat-tai-cay-xang-a572178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan