+Aa-
    Zalo

    Lái xe cầm dao dọa giết phóng viên khi đang tác nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi phát hiện phóng viên đang ghi hình vì hành vi gây bụi bẩn thì một lái xe ô tô cầm dao dọa giết, đánh vào mặt, đòi đập máy ảnh.

    Khi phát hiện phóng viên đang ghi hình vì hành vi gây bụi bẩn thì một lái xe ô tô cầm dao dọa giết, đánh vào mặt, đòi đập máy ảnh.

    [presscloud]1797[/presscloud]

    Ngày 22/3, Công an phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết vừa tiếp nhận đơn phản ánh của anh Dương Dũ Tuấn, phóng viên báo Nông thôn Ngày nay về việc bị dọa giết, đánh đập, cản trở khi đang tác nghiệp.

    Anh Tuấn cho biết nhận được phản ánh của người dân nên đến ghi nhận việc xe quá tải chạy ẩu, rơi vãi gây bụi bẩn tại tuyến đường Nguyễn Diêu (phường Nhơn Bình). 

    Cùng tác nghiệp với anh Tuấn còn có phóng viên Ngọc Oai của Báo Sài Gòn giải phóng. Anh Tuấn cho hay các phóng viên ghi nhận thực tế xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải, tung bụi mù mịt…. vào một dự án tại cuối đường Nguyễn Diêu. 

    "Chúng tôi đang ghi hình thì 1 thanh niên đi ô tô mang BKS 77A 057.38 chặn ngay giữa đường. 

    Nam thanh niên này đẩy tôi xuống xe rồi lớn giọng hỏi "chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp". 

    Tôi chưa kịp nói gì thì nam thanh niên này liền dùng tay đấm thẳng vào mặt. Người này tiếp tục lấy dao phay dí mạnh vào đầu đe dọa. Nam thanh niên này liên tục vung dao, đòi chém người, và yêu cầu tôi phải xóa ảnh", anh Tuấn kể.

    Người đàn ông tên Bình cầm dao dọa giết phóng viên. Ảnh: Tri thức trẻ 

    Khi anh Tuấn vờ làm động tác như xóa ảnh, người đàn ông kia còn dọa thêm vài câu rồi lên xe đi. Anh Tuấn và anh Oai đã đến trình báo tại Công an phường Nhơn Bình, đồng thời có đơn gửi đến Công an tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo VN tỉnh Bình Định đề nghị xử lý vụ việc, bảo vệ phóng viên. 

    Trung tá Bùi Việt Trung - trưởng Công an phường Nhơn Bình cho biết việc đối tượng dùng dao, lời lẽ uy hiếp phóng viên đang tác nghiệp là trái pháp luật. Công an phường sẽ làm việc và xử lý nghiêm khắc. 

    Trưa 22/3, Công an phường Nhơn Bình đã mời ông Nguyễn Văn Bình là người được xác định có hành vi đe dọa phóng viên Dũ Tuấn đến làm việc. 

    Ông Bình là quản lý của Công ty Xuân Phát trụ sở tại TP Quy Nhơn. Công ty của ông này đang nhận thầu chở đất để san lấp mặt bằng làm khu dân cư ở phường Nhơn Bình. 

    Nhà báo Đinh Nam Cường, Trưởng văn phòng đại diện báo Nông thôn ngày nay tại miền Trung, cho biết việc phóng viên Dũ Tuấn bị hành hung, dọa giết là vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí. 

    "Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhanh chóng vào cuộc điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho phóng viên", ông Cường cho hay.

    Hiện Công an phường Nhơn Bình tiếp tục lấy lời khai các bên để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Kiều Trang(T/h)
    Nguồn: Tinnhanhonline
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-cam-dao-doa-giet-phong-vien-khi-dang-tac-nghiep-a223452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan