+Aa-
    Zalo

    Lái xe ôm giả danh bác sĩ uy tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hành nghề xe ôm, không có bằng cấp y tế nhưng ông Huỳnh Thất tự xưng là bác sĩ có uy tín để lừa người dân.

    Hành nghề xe ôm, không có bằng cấp y tế nhưng ông Huỳnh Thất tự xưng là bác sĩ có uy tín, móc nối với những người chạy xe ôm tại các bến xe khách, bệnh viện để lừa khám bệnh và bán thuốc từ năm 2008 đến nay.

    Lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tâm lý muốn khám chữa bệnh với giá rẻ của người dân, một số đối tượng đã giả danh bác sĩ khám, kê đơn bán thuốc kiếm tiền bất chính. Để có khách đến khám chúng đã sử dụng một số người hành nghề xe ôm làm môi giới.

    Ông Huỳnh Thất, trú tại số 292 đường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế hành nghề xe ôm từ lâu. Nhưng từ năm 2008, ông Thất tự xưng mình là bác sĩ có uy tín, móc nối với những người chạy xe ôm tại các bến xe khách, bệnh viện để dụ dỗ bà con có nhu cầu đi khám chữa bệnh chở đến nhà ông Thất khám, mua thuốc với giá rẻ.

    Ngày 12/1, trong khi ông Thất đang khám bệnh cho người dân tại nhà thì Thanh tra Sở Y tế cùng lực lượng công an đến kiểm tra, tại thời điểm kiểm tra, ông Thất không cung cấp được bất kỳ một giấy tờ nào có liên quan đến việc được đào tạo của ngành y tế và giấy phép hành nghề.

    Bà Lê Thị Xuân, sinh năm 1968, trú tại xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là một trong những nạn nhân của ông Huỳnh Thất vẫn chưa hết bất ngờ

    Việc mạo danh bác sỹ khám chữa bệnh sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.

    Bà Lê Thị Xuân, nạn nhân kể lại: "Sau khi xuống xe khách, có một người xe ôm đến giới thiệu tôi đến bác sĩ Thất. Hai vợ chồng tôi không chịu đòi đến bệnh viện 41 nhưng người đó nói bệnh viện 41 đông nên đưa tôi đến bệnh viện tên gì tôi không biết. Sau khi chúng tôi siêu âm và chụp phim tại bệnh viện đó xong thì có một chiếc ô tô màu trắng đứng đợi trước cổng và chở chúng tôi đến nhà ông Thất. Ông bác sĩ Thất nói hỏi mua bao nhiêu tiền thuốc. Tôi bảo nhà khó khăn nên mua 500.000 đồng cho 1 tuần thuốc."

    Vì lòng tham kiếm tiền bất chính, ông Huỳnh Thất đã bất chấp đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Tuy đã bị Thanh tra Sở y tế Thừa Thiên Huế phát hiện, lập biên bản xử lý hành chính về hành vi khám chữa bệnh trái phép nhưng ông Thất vẫn tiếp tục lén lút vi phạm.

    Cơ quan chức năng đang điều tra tại nhà ông Huỳnh Thất.

    Ông Trần Đình Oanh, chánh thanh tra Sở Y tế cho biết: "Ông Huỳnh Thất hoàn toàn là người không có bằng cấp về y tế, tuy nhiên đã có biểu hiện lừa đảo khám chữa bệnh. Chúng tôi đã lập biên bản xử lý 25 triệu đồng nhưng ông Thất vẫn ngoan cố tiếp tục vi phạm, cấu kết với những người xích lô xe thồ không có lương tâm lừa đảo những người bệnh chủ yếu ở Quảng Bình, Quảng Trị khi người ta đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín thì họ tìm cách móc nối chở về đây. Ngay khi nhận được tin của quần chúng chúng tôi bắt quả tang cơ sở ông Huỳnh Thất đã móc nối với người khác đưa người bệnh về đây để khám chữa bệnh trái phép."

    Video tham khảo:

    Giả danh Thứ trưởng bộ Y tế, chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng

    Trường hợp ông Huỳnh Thất không phải là trường hợp duy nhất giả danh bác sĩ để khám chữa bệnh trái phép cho người dân. Thời gian gần đây, trên địa bàn Thừa Thiên Huế cũng đã xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để kê đơn, bán thuốc không đúng quy định.

    Do đó, mong rằng Sở Y Tế và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-om-gia-danh-bac-si-uy-tin-a79121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghi vấn thuốc chữa bệnh dởm

    Nghi vấn thuốc chữa bệnh dởm "xâm nhập" bệnh viện

    Liên tiếp trong vòng 1 tháng ở Hà Tĩnh đã xảy ra 3 vụ sốc phản vệ do thuốc. Khi gia đình ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi) ở huyện Cẩm Xuyên chưa vơi hết nỗi đau mất người thân, thì mới đây nhất, một gia đình tại Hương Khê đang rơi vào nỗi hoang mang tuột độ về sự sống còn của cậu con trai 4 tuổi.rn