+Aa-
    Zalo

    Làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên sau sinh: Phải đúng cách mới hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những năm gần đây, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp từ tự nhiên dành riêng cho mẹ và bé sau sinh ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, ẩn đằng sau nó là những tai hại

    Những năm gần đây, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sắc đẹp từ tự nhiên dành riêng cho mẹ và bé sau sinh ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên, ẩn đằng sau nó là những tai hại khó lường.

    Cẩn trọng với mỹ phẩm “thiên nhiên”

    Tính tới nay, chị D. (Đống Đa, Hà Nội) đã sinh em bé được 1 tháng nhưng chị vẫn chưa thể thấy quen với cuộc sống chỉ quay quanh với việc ăn - ngủ của cả con lẫn mẹ. Ai cũng nghĩ phải ăn nhiều để có sữa cho con nên hầu như chị D. bị ép ăn và tăng cân còn nhanh hơn cả lúc “bầu bì”. Chưa thể trở lại vóc dáng hồi còn son, lại là lần đầu làm mẹ, thiếu kinh nghiệm chăm sóc cả em bé lẫn bản thân mình nên chị D. có nhiều cảm xúc tiêu cực.

    Để giải tỏa điều này, chị đã thử đặt một dịch vụ chăm sóc sau sinh dành cho mẹ và bé qua mạng được quảng cáo là “an toàn - hiệu quả” bởi sử dụng các nguyên liệu làm đẹp tới từ thiên nhiên. Nhưng qua hơn 4 liệu trình với chi phí lên đến vài ba chục triệu mà được tư vấn viên cam kết sẽ “giảm cân, lành da, trắng đẹp” thì chị vẫn chưa thấy có tác dụng gì, thậm chí nhiều hôm chị còn cảm thấy ngứa ngáy và dị ứng do mĩ phẩm.

    Giống như chị D., chị H. (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng phải ngưng sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh mặc dù đã phải chi trả cả chục triệu đồng để làm đẹp chỉ vì tin vào những lời quảng cáo có cánh trên mạng của cơ sở làm đẹp. Tuy cùng sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên nhưng chị vẫn bị dị ứng nặng, mặt mũi lên nhiều mụn chỉ vì... nghệ.

    Đây cũng là tình trạng chung của nhiều bà mẹ khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh được quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội, vì tham rẻ nên không kiểm chứng tác dụng và hiệu quả, thậm chí là uy tín của trung tâm. Do lợi nhuận cao nên nhiều cơ sở chỉ thuê người làm một thời gian ngắn và không quan tâm tới hiệu quả của dịch vụ mình cung cấp. Các mĩ phẩm dùng cho mẹ sau sinh thậm chí còn không được kiểm chứng nguồn gốc và tác dụng với làn da nhạy cảm của sản phụ.

    Bác sĩ Ngô Thị Đức Hạnh chuyên khoa 1 chuyên ngành sản phụ khoa, chuyên gia tư vấn của Viet Care - hệ thống chăm sóc và làm đẹp sau sinh đầu tiên tại Việt Nam, cho biết: “Khi phụ nữ mang bầu, sự thay đổi của hormone và cân nặng khiến da dễ bị thâm và khô, mất đi độ đàn hồi vốn có và trở nên vô cùng nhạy cảm. Bên cạnh đó, trải qua quá trình sinh nở, lượng máu mất rất nhiều, da của sản phụ thường dễ bị tái và không được hồng hào như trước. Chính vì lí do đó, việc chăm sóc massage và làm đẹp da cho sản phụ cần những nguyên liệu tươi, sạch cung cấp đủ các dưỡng chất giúp da sáng hồng, tươi tắn”.

    Phương pháp làm đẹp đến từ cung đình Huế được hàng trăm bà mẹ tín nhiệm

    Với cơ địa mong manh của sản phụ sau sinh, các bà mẹ nên sử dụng cách thức massage nhẹ nhàng bằng nguyên liệu tự nhiên được điều chế, có tác dụng thẩm thấu và tái tạo từ từ mà hiệu quả. Đặc biệt, các nguồn nguyên liệu phải được kiểm chứng chất lượng và minh bạch thông tin nguồn gốc, có giấy kiểm định của cơ sở y tế.

    Tại Vietcare - hệ thống chăm sóc sắc đẹp sức khỏe sau sinh dành cho mẹ và bé đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 9 năm kinh nghiệm,Vietcare cam kết mọi nguyên liệu và dụng cụ đều xuất phát từ 100% tự nhiên, không bảo quản bằng hóa chất và có giấy chứng nhận an toàn của các cơ sở y tế, kiểm định uy tín.

    Bí quyết làm đẹp đến từ Cung đình Huế được các bà mẹ ưa chuộng nhất hiện nay

    Làm việc bằng cái tâm và luôn đặt khách hàng lên trên tất cả, Vietcare đã mất rất nhiều công sức để khôi phục lại cách chăm sóc da theo bí quyết cung đình Huế cổ xưa. Đó là biện pháp chăm sóc da bằng nghệ mặt hạ thổ thuốc bắc trứng gà – một trong những bí mật làm đẹp lâu đời được truyền đời trong dòng họ hoàng thất Tôn Nữ Thị Tâm. Không chỉ giúp máu lưu thông tốt mà còn làm sáng, dưỡng da mịn màng.

    Theo bà Tôn Nữ Thị Tâm thì nghệ tuy lành, nhưng hoàn toàn có khả năng kích ứng da và nếu làm sai phương pháp bởi nghệ chứa nhiều a-xít và “nóng”, có khả năng bắt nắng nhanh và gây nám da. Bởi vậy, phần xử lý nghệ là quan trọng nhất trong bí quyết này. Bà Tâm cho biết, để có những lọ nghệ đạt chất lượng, người làm phải thực hiện nhiều công đoạn rất công phu, tỉ mỉ, tuân thủ các nguyên tắc bất di bất dịch từ đầu cho đến cuối. Nước phải hứng nước trời, nhưng không phải lấy nước của những trận mưa đầu tiên. Sau khi nước được hứng, người làm nghệ phải chưng thật trong và sạch rồi cho vào một cái bể lớn tránh nắng mưa và cất giữ để dùng cho cả năm. Nguyên liệu chính của nghệ mặt là nghệ trắng, loại nghệ mọc ở vùng núi A Lưới, cộng với trên 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận không ẩm mốc, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Sau nhiều giờ, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó mới đến quy trình nghiêm ngặt phơi sương, phơi nắng,… và hạ thổ. Sau một thời gian hạ thổ nhất định, khi nghệ và các phụ liệu khác đạt tới độ “chín” thì sản phẩm mới được đem ra sử dụng.

    Luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành với khách hàng trên con đường làm mẹ, Viet Care luôn dành hết tâm huyết và công sức của mình để nghiên cứu ra các liệu pháp chăm sóc sức khỏe sắc đẹp sau sinh tốt nhất, xứng đáng với niềm tin của khách hàng.

    Tuấn Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dep-bang-nguyen-lieu-thien-nhien-sau-sinh-phai-dung-cach-moi-hieu-qua-a253609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan