+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin nữ y tá ở Bắc Giang vòi 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Cơ quan Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang tiến hành làm rõ thông tin nữ nhân viên y tế tại điểm cách ly tập trung trên địa bàn "vòi" 12 triệu đồng của người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 mới cho đi điều trị.

    Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Yên Việt tố nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền để kịp thời đưa bệnh nhân đi điều trị.

    Cụ thể, nội dung tố giác được đăng tải, một nữ nhân viên y tế đã đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng thì bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

    Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.

    lam ro thong tin nu y ta o bac giang voi 12 trieu dong nguoi nha benh nhan mac covid 19 dspl 1
    Bài đăng tố giác nữ y tá "vòi" tiền người nhà bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: Thanh Niên 

    Thanh Niên dẫn lời Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Công an huyện Việt Yên, cho biết qua xác minh ban đầu thì có sự việc như người dân phản ánh.

    Theo đó, người tự đưa ra quy định và vòi tiền là bà N.T.T.T - một nữ y tá đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên) và đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

    Thượng tá Sơn cho hay, thông tin bệnh nhân mắc COVID-19 phải nộp tiền để chữa trị là không đúng sự thật, chỉ là phát ngôn của cán bộ y tế này và người này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại địa phương.

    “Việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân, tuy nhiên người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu, nên quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra, chưa có dấu hiệu tội phạm.

    Trong chiều 30/5, chúng tôi sẽ lập hồ sơ, đề xuất xử lý hành chính; đồng thời báo cáo địa phương, sở Y tế tỉnh Bắc Giang để xử lý về mặt công việc đối với nữ y tá này”, Thượng tá Sơn nói.

    lam ro thong tin nu y ta o bac giang voi 12 trieu dong nguoi nha benh nhan mac covid 19 dspl 2
    Nội dung tin nhắn "vòi tiền" được đăng trên mạng xã hội tố. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến sự việc, tối 30/5, Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, ngay khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, UBND huyện đã giao cơ quan công an điều tra xác minh và có sự việc bà T đưa thông tin gia đình người bệnh cần nộp tiền.

    Sau đó, Công an huyện Việt Yên đã làm tờ trình, đề nghị Công an tỉnh Bắc Giang xử phạt vi phạm hành chính với bà T. do chưa cấu thành tội phạm. Đồng thời, ông Phương trong vai trò Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu xử lý nghiêm bà T..

    Ông Nguyễn Văn Phương khẳng định: “Hiện nay, Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị các trường hợp nhiễm COVID-19. Do vậy, việc đưa thông tin như trên của nhân viên y tế là không đúng sự thật.

    Cũng theo ông Phương, dù các ca F0 xuất hiện nhiều trong thời gian qua nhưng chính quyền, người dân huyện Việt Yên luôn nỗ lực đưa các trường hợp nhiễm bệnh đi điều trị kịp thời.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-nu-y-ta-o-bac-giang-voi-12-trieu-dong-nguoi-nha-benh-nhan-mac-covid-19-a502288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19

    Thủ tướng chỉ đạo tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng dịch COVID-19

    Kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đó là nội dung trong Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.