+Aa-
    Zalo

    Làm rõ vụ gần 300 du khách Đài Loan bị "bỏ rơi" ở Phú Quốc ngay ngày đầu năm mới

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng quản lý ngành du lịch tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các bên khi để xảy ra vụ việc gần 300 khách du lịch Đài Loan bị "bỏ rơi" trong chuyến du lịch đến Phú Quốc trong những ngày đầu năm mới vừa qua.

    Xử phạt hành chính doanh nghiệp lữ hành

    Theo báo Tuổi trẻ, mới đây, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang vừa ký báo cáo kết quả xác minh vụ việc liên quan đến đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

    Theo nội dung báo cáo của lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Kiên Giang, đơn vị tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam ở Phú Quốc (Công ty Winner) về hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ lữ hành, "không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định".

    Cũng theo báo cáo cho biết, ngày 12/9/2023, Công ty Winner có biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We Love Tour có trụ sở ở Đài Bắc (Đài Loan). 

    Đến ngày 24/1, Công ty Winner đã gửi 10 bảng báo giá cho 10 đoàn khách trên đến Công ty We Love Tour.

    lam ro vu gan 300 du khach dai loan bi bo roi o phu quoc ngay ngay dau nam moi
    Đoàn khách du lịch được hỗ trợ trải nghiệm trọn vẹn chuyến du lịch. Ảnh: Thanh niên.

    Tuy nhiên sau quá trình đàm phán, do hai công ty không thống nhất thỏa thuận nên ngày 31/1 Công ty Winner đã đơn phương gửi thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love Tour (đính kèm bản tiếng Trung). Tuy nhiên, Công ty We Love Tour không có phản hồi về thông báo trên.

    Đến ngày 9/2, đoàn khách gần 300 người Đài Loan đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc nhưng không có xe đưa đón, hướng dẫn viên. Công ty We Love Tour đã liên hệ với Công ty Winner phục vụ đoàn khách trên tham gia lịch trình 5 ngày 4 đêm ở Phú Quốc.

    Tiếp nhận yêu cầu của Công ty We Love Tour, Công ty Winner sau đó đã chấp nhận và thuê xe đưa đón, đặt phòng khách sạn cho khách và yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung khoản 720 USD/người. 90 người đồng ý thỏa thuận thanh toán với khoảng tiền 1,8 triệu Đài tệ, số còn lại không đồng ý. Phía Công ty We Love Tour cũng phản hồi việc sẽ thanh toán lại khoản phí trên đối với khách.

    Với việc làm của Công ty Winner, ngành du lịch nhận định, do trước đó đã có thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng Công ty Winner vẫn giữ số tiền cọc trước đó 700.000 Đài tệ (nhận ngày 18/1/2024), đồng thời vẫn tiến hành phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ là sai quy định về dịch vụ lữ hành.

    Trước nội dung xử phạt của cơ quan chức năng, phía Công ty Winner không phục và khẳng định sẽ có đơn khiến nại. Cụ thể, ông Hà Tuấn Minh - chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Winner ở Phú Quốc cho biết, đơn vị hoàn toàn không phục và việc này ảnh hưởng đến uy tín công ty, hình ảnh du lịch Phú Quốc.

    Ông Minh phân trần, đơn vị có hợp đồng với Công ty We Love Tour và gửi báo giá 10 đoàn khách Đài Loan. Tuy nhiên, trong hợp đồng nêu rõ đến ngày 31/1 không gửi đủ tiền thì hợp đồng trên sẽ kết thúc. Đồng thời, ngay thời điểm trên Công ty Winner có gửi thông báo kết thúc hợp đồng.

    "Đoàn khách Đài Loan mà chúng tôi gửi 10 bảng báo giá không liên quan gần 300 khách người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết mà công ty hỗ trợ mấy ngày qua. Sở Du lịch Kiên Giang xử phạt hành chính vì hợp đồng với khách du lịch trong khi chúng tôi hỗ trợ nhân đạo. 

    Các đơn vị liên quan phía Đài Loan cảm ơn chúng tôi vì có tinh thần hỗ trợ nhân đạo. Sở nhận định chưa đúng câu chuyện trên. Giờ chúng tôi lại bị phạt hành chính. Điều này chúng tôi không phục và sẽ có văn bản khiếu nại về kết luận trên", ông Minh nhấn mạnh.

    Cục Du lịch yêu cầu làm rõ sự việc

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên đưa tin, ngày 14/2, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có văn bản gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin.

    lam ro vu gan 300 du khach dai loan bi bo roi o phu quoc ngay ngay dau nam moi1
    Sau sự cố đáng tiếc, đoàn khách được địa phương, doanh nghiệp du lịch Phú Quốc hỗ trợ trở về nhà vào ngày 14/2. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cụ thể, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ việc trên và có thông tin chính thức tới các cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Du lịch quốc gia Việt Nam trong thời gian sớm nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của khách du lịch và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam.

    Trước đó, Sở Du lịch Kiên Giang cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Winner tại Phú Quốc, là đơn vị hỗ trợ đón khách Đài Loan, giải trình chi tiết về vụ việc, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho những vị khách.

    Tối 13/2, đại diện Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại TP.HCM đã đến Phú Quốc làm việc với Công ty Winner về hỗ trợ cho đoàn khách.

    Thông tin về vụ việc, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: "Chúng tôi lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan trong vụ việc và sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty lữ hành Việt Nam".

    Hiện, tất cả 292 khách nói trên đã lên các chuyến bay về Đài Loan vào ngày 14/2 sau khi được hỗ trợ trải nghiệm trọn vẹn tour, tuyến du lịch ở đảo ngọc Phú Quốc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-gan-300-du-khach-dai-loan-bi-bo-roi-o-phu-quoc-ngay-ngay-dau-nam-moi-a610686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan