+Aa-
    Zalo

    Lâm Trần, chàng trai khoe tủ mỹ phẩm khiến bao bạn nữ ao ước là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không phải nghệ sĩ cũng chẳng phải người mẫu ảnh nhưng Trần Lâm - tân binh của làng skinfluencer là cái tên thu hút sự quan tâm của công chúng trong nhiều tháng qua. Bên cạnh tủ đồ mỹ phẩm ''đắt xắt ra miếng'' thì chàng trai này còn sở hữu kho kiến thức về mỹ phẩm khổng lồ, nghe mà choáng váng.

    Từ một nạn nhân của thần dược mang tên “kem trộn” do thiếu kiến thức, Lâm đã từng bước “lấn sân” sang lĩnh vực chăm sóc da, với hành trang ban đầu chỉ là tìm lời giải cho chính vấn đề da mình gặp phải. Bằng chính những nỗ lực kiên trì, học hỏi không ngừng và mong muốn giúp đỡ vô số bạn trẻ ngoài kia, đến nay Trần Lâm đã sử hữu kênh tiktok “tran_lam18” với hơn 300 nghìn lượt đăng ký và những video trăm nghìn đến triệu view từ khán giả. 2023 còn đánh dấu một năm vô cùng thành công của anh chàng khi nằm trong TOP 1 những người chiến thắng chiến dịch #LearnOnTiktok do thương hiệu bình chọn.

    d1

    Những con số ấn tượng này đã khiến Trần Lâm nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc trong giới Skinfluencer đồng thời có cho mình nhiều follower “over” ruột. Nhưng đó chưa phải tất cả, điều khiến Trần Lâm gây chú ý với cõi mạng chính là bởi tủ đồ mỹ phẩm siêu chất lượng mà anh chàng từng hé lộ trước đây.

    Từ danh xưng “người không ngại thử”

    MC: Lâm tham gia TikTok từ khi nào? Những ngày đầu tham gia, Lâm có đặt cho mình mục tiêu phải trở nên nổi tiếng?

    Trần Lâm: Mình rất tin vào cái “duyên” làm nghề. Đợt dịch đầu tiên khi toàn thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội, mình có rất nhiều thời gian rảnh ở nhà nên mình đã tải TikTok về xem video chỉ để giải trí. Những nhà sáng tạo nước ngoài đã truyền cảm hứng rất nhiều để mình đăng tải những video đầu tiên. Từ những video đầu tiên sau 1 tuần cũng chỉ vỏn vẹn vài chục người coi, nhờ chăm chỉ và may mắn, mình có cơ hội bén “duyên” với việc review dược-mỹ phẩm và được nhiều người yêu thích.

    Mình chưa từng, hoặc có ý định đặt mục tiêu phải trở nên nổi tiếng, đến giờ mình vẫn là hạt cát so với cống hiến của những cây đa, cây đề trong làng skinfluencer tại Việt Nam thôi. Nhưng ít nhất hiện tại mình đang tận hưởng công việc của mình lắm!

    d2

    MC: Nếu phải chọn ba điều giúp cho kênh tiktok của Lâm nổi bật hơn những kênh review về mỹ phẩm khác, đó sẽ là gì?

    Trần Lâm: Review đến từ những trải nghiệm của chính bản thân mình và đừng ngại thử, cung cấp thông tin có nghiên cứu khoa học rõ ràng và cuối cùng, hãy luôn tôn trọng sức khỏe làn da của bạn, và cả những người theo dõi bạn.

    Đến tủ chứa mỹ phẩm “nức mùi tiền” 

    MC: Điều khó khăn nhất khi “trở nên nổi bật" đó là gì?

    Trần Lâm: Ngoài việc được nhiều người biết đến hơn, có cơ hội tiếp xúc với nhiều anh chị trong ngành thì mình cũng may mắn được nhiều nhãn hàng ngỏ lời mời hợp tác. Đồng nghĩa với việc những “đứa con tinh thần” mà mình đăng tải cần đầu tư để chỉn chu hơn, bản thân mình cũng học cách cẩn trọng hơn trong mỗi phát ngôn và luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp.

    Để cân bằng giữa khối lượng công việc và sự công tâm trong việc đánh giá sản phẩm, mình cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Vì vậy mà mình đã đặt ra nguyên tắc ngầm với bản thân: giới hạn số lượng mỹ phẩm phải test trong một tháng và đôi khi để khách quan nhất, mình cũng nhờ tới cả sự trợ giúp của anh chị em, bạn bè.

    Thi thoảng mình cũng bị áp lực với bản thân vì dần cạn kiệt ý tưởng. Mình nghĩ rằng tất cả các nhà sáng tạo nội dung mạng xã hội đều đã phải trải qua tình trạng này chứ không riêng bản thân mình. Nên đôi khi mình cũng phải dành nhiều thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi.

    Tài chính cũng là một loại thách thức đó. Nếu như bây giờ phải nghĩ ra một con số cụ thể cho những sản phẩm mình đã mua và review mình thực sự không thể nào tính nổi. Thôi thì để một bức ảnh bên dưới để mọi người cảm nhận nhé!

    d3

    MC: Nếu được chọn lại, Lâm có quyết tâm trở thành một skinfluencer như hiện tại không?

    Trần Lâm: Nếu được chọn lại thì mình vẫn sẽ trở thành một nhà sáng tạo nội dung, một skinfluencer bởi vì khi làm công việc này mình được là chính mình, được tự do sáng tạo, được giúp đỡ và lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

    Khi trở thành skinfluencer, mình còn có cơ hội làm việc với rất nhiều thương hiệu như Skinceuticals, Shiseido, Kiehl’s, Martiderm, Vichy, La Roche Posay, L’Oreal Paris,… rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho tuổi trẻ của mình, vậy tại sao không nhỉ?

    MC: Nếu được nhắn gửi đến những bạn trẻ cũng đang gặp phải vấn đề về da, Lâm sẽ nhắn gửi gì đến mọi người?

    Trần Lâm: Hãy bản lĩnh để đối mặt với những vấn đề của mình mọi người nhé, chắc chắn hành trình để chạm đến một làn da khoẻ đẹp là không dễ dàng đâu, nhưng với kinh nghiệm của bản thân, Lâm tin chắc rằng khi thật sự thấu hiểu làn da của mình, bạn sẽ tìm được lời giải cho vấn đề mình đang gặp phải.

    Ngại xấu là một tín hiệu tốt để quyết tâm thay đổi, nhưng đừng vì tự ti, vì ai cũng đẹp theo cách của riêng mình nè!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-tran-chang-trai-khoe-tu-my-pham-khien-bao-ban-nu-ao-uoc-la-ai-a595173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan