+Aa-
    Zalo

    Lần đầu đường lên đỉnh Olympia trao vòng nguyệt quế cho thí sinh về Nhì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận sai sót ở cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 3, BTC chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã quyết định trao vòng nguyệt quế cho thí sinh về Nhì Phạm Phú Vinh

    Sau khi nhận sai sót ở cuộc thi tuần 2 tháng 1 quý 3, ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã quyết định trao vòng nguyệt quế kỷ niệm cho thí sinh về Nhì Phạm Phú Vinh.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 11/3, nhà báo Tùng Chi, phó trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV, cho biết thí sinh về nhì cuộc thi đường lên đỉnh Olympia tuần 2, tháng 1, quý 3 Phạm Phú Vinh vừa được BTC trao một vòng nguyệt quế kỷ niệm.

    Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 5/3, sai sót của BTC ở hai câu hỏi quan trọng đã làm đảo lộn kết quả cuộc thi. Thí sinh Phạm Phú Vinh thay vì đoạt giải nhất (được nhận được vòng nguyệt quế) lại về nhì.

    Sau đó, ngày 9/3, BTC chương trình có câu trả lời về những sai sót trên và gửi lời xin lỗi đến thí sinh Phạm Phú Vinh (trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương).

    2 thí sinh trong chương trình (Ảnh: báo VietnamNet)

    Tuy nhiên, BTC cho biết theo luật của chương trình, kết quả sau mỗi cuộc thi không được phép hủy bỏ. Vì vậy, thứ hạng cuộc thi tuần của thí sinh Phạm Phú Vinh vẫn không thay đổi.

    Chia sẻ trên VTV, nhà báo Tùng Chi nói rằng: “Tôi tiếc vì ban cố vấn cũng như ê-kíp chương trình đã không đủ tỉnh táo để nhận ra sai sót của mình vào thời điểm ghi hình, dẫn đến việc không thể hủy bỏ kết quả vào thời điểm hiện tại theo luật của Đường lên đỉnh Olympia. Điều này đã dẫn đến việc em Phú Vinh không được bước lên bục để nhận vòng nguyệt quế mà lẽ ra em ấy xứng đáng có. Và em Thanh Tùng cũng không có được niềm vui trọn vẹn sau sự việc. Chắc chắn là với sự cố này thì không ai vui cả và thật khó để có một cách giải quyết nào đó thực sự trọn vẹn, thực sự công bằng cho tất cả”.

    Liên quan đến vấn đề này, báo Tri thức trực tuyến cũng thông tin thêm, thí sinh Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) - người về nhì trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 5/3 - xác nhận cậu vừa được ban tổ chức gửi tặng vòng nguyệt quế.
    Nam sinh cho hay trước khi công khai thừa nhận sai sót, ban tổ chức có liên lạc với cậu và nhà trường để gửi lời xin lỗi.

    "Tham dự Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ của mình. Sau chương trình, mình chỉ có cơ hội giữ lại một chiếc áo nên rất mong được nhận vòng nguyệt quế làm kỷ niệm. Mình rất vui và vinh dự khi chương trình biến mong ước đó thành sự thật", Phú Vinh tâm sự.

    Được biết, đại diện THPT Huỳnh Văn Nghệ (Bình Dương) chia sẻ cậu hoàn toàn đồng ý với quyết định giữ nguyên kết quả cuộc thi tuần hai, tháng một, quý III của ban tổ chức. Nam sinh cho rằng thắng thua là chuyện thường tình nên sẽ không khiếu nại về kết quả chương trình.

    Phú Vinh đánh giá Thanh Tùng - người giành vòng nguyệt quế - là chàng trai thông minh, bản lĩnh và xứng đáng hơn mình khi ở vị trí dẫn đầu.

    Trước đó, sau cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 phát sóng chiều 5/3, một khán giả phản ánh hai phần trả lời cho câu hỏi thuộc lĩnh vực Hóa học của thí sinh Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội) sai nhưng vẫn được cho điểm, dẫn đến sai lệch kết quả chung cuộc.

    Sáng 9/3, ê-kíp thực hiện chương trình thừa nhận sai sót, đồng thời gửi lời xin lỗi thí sinh về nhì Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương). Tuy nhiên, đơn vị này tuyên bố sẽ không thay đổi kết quả trận đấu.

    Theo đó, Thanh Tùng vẫn là người giành giải cao nhất của cuộc thi tuần hai, tháng một, quý III của Đường lên đỉnh Olympia 2017.


    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-duong-len-dinh-olympia-trao-vong-nguyet-que-cho-thi-sinh-ve-nhi-a183802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan