+Aa-
    Zalo

    Lan truyền chóng mặt hình ảnh học sinh nghi bị cô giáo chủ nhiệm bắt quỳ gối trong lớp học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây bức ảnh 1 học sinh quỳ gối được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

    Mới đây bức ảnh 1 học sinh quỳ gối được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

    Theo Trí Thức Trẻ, ngày 10/5, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bức ảnh một học sinh tại Hà Nội quỳ gối trước bục giảng trong giờ học, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này.

    Theo nội dung được đăng tải, sự việc trên xảy ra tại trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội. Cô giáo chủ nhiệm lớp 9B là L.T.Q. bắt học sinh phải quỳ trong lớp học.

    "Cấp 2 là độ tuổi nghịch ngợm, thay đổi tâm sinh lý nên bướng bỉnh, khó dạy là chuyện bình thường.

    Có thể phạt bằng cách đứng góc lớp, cho ra ngoài, yêu cầu gia đình lên gặp hoặc yêu cầu tạm đình chỉ... nhưng cách cô giáo này làm ..., giáo dục không có hình phạt là quỳ...", nội dung được đăng tải kèm bức ảnh trên mạng xã hội facebook.

    Bức ảnh học sinh quỳ được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

    Kèm theo câu chuyện trên là lá đơn đề nghị gửi UBND huyện Thường Tín, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín - TP Hà Nội.

    "Con trai tôi ... hiện đang theo học lớp 9B trường THCS Tô Hiệu do cô L.T.Q. chủ nhiệm... Cô giáo Q. đã bắt con tôi và 1 số cháu phải quỳ tại lớp học. Cùng với đó còn yêu cầu lớp trưởng lập biên bản nhưng con tôi đã không chấp nhận hình thức phạt của cô Q. vì cháu nghĩ rằng trong ngành giáo dục, môi trường sư phạm không có hình thức phạt đó...", một phần nội dung trong lá đơn kiến nghị.

    Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với nguồn tin trên, ông Kiều Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho hay, nhà trường đã nhận được đơn kiến nghị trên và ngay trong chiều cùng ngày, trường cùng cô giáo chủ nhiệm đã về gia đình nam sinh trên làm việc. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

    Ông Dương cũng cho biết, qua làm việc ban đầu, gia đình cũng bức xúc nhưng sau đó khi nói chuyện gia đình cũng dần hiểu ra vấn đề và không còn bức xúc, bực tức nữa. Trong ngày 10/5 cô Q. vẫn đến lớp dạy bình thường.

    Trước đó vào tháng 2/2018 vụ việc cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh ở Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) bắt nguồn từ việc cô giáo Nhung phạt học trò quỳ gối cũng từng gây xôn xao mạng xã hội.

    Chia sẻ với Zing.vn về vấn đề bắt người khác quỳ gối, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết theo quy định pháp luật, hành vi bắt học sinh quỳ gối đã xâm hại đến quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm của con người. Đó là phương pháp trái quy tắc, đạo đức nghề nhà giáo.

    Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội).

    Luật sư nêu quan điểm cho rằng, cần dựa vào tính chất, động cơ, mục đích và sự đánh giá tổn thương về tâm lý của hành vi ép học sinh quỳ gối để có cơ sở quy kết. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm nhục người khác, theo Điều 155 Bộ luật Hình sự.

    Điều 155. Tội làm nhục người khác

    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm:

    a) Phạm tội 02 lần trở lên.

    b) Đối với 02 người trở lên.

    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn.

    d) Đối với người đang thi hành công vụ.

    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

    e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội.

    g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

    a) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên.

    b) Làm nạn nhân tự sát.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-truyen-chong-mat-hinh-anh-hoc-sinh-nghi-bi-co-giao-chu-nhiem-bat-quy-goi-trong-lop-hoc-a274856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan