+Aa-
    Zalo

    Lãng quên quá khứ, ĐTQG Thái Lan hiện tại thực sự mạnh ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ĐTQG Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình khi chỉ để hòa một trận trước Philippines và giành chiến thắng hai trận.

    Tuy không mang đến AFF Suzuki Cup 2018 những cầu thủ mạnh nhất và chỉ mang đội hình hai ở giải đấu năm nay, nhưng ở ba trận đấu đã qua, ĐTQG Thái Lan vẫn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình khi chỉ để hòa một trận trước Philippines và giành chiến thắng hai trận.

    Không mạnh như những năm trước

    So với đội hình đã giành chức vô địch AFF Suzuki Cup cách đây hai năm về trước thì đội hình hiện tại của Thái Lan không được đánh giá cao bởi họ thiếu đi hàng loạt các trụ cột đã thi đấu rất xuất sắc giúp Thái Lan nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2016.

    Những cái tên thi đấu tốt ở giải đấu cách đây hai năm là thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền vệ Channathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda đều không được triệu tập ở giải đấu lần này.

    ĐTQG Thái Lan tại AFF Cup năm nay thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng cũng rất nguy hiểm và đầy sức mạnh.

    Nếu như ở kỳ AFF trước, thủ môn Kawin Thamsatchanan là một chốt chặn chắc chắn, đáng tin tưởng trong khung thành Thái Lan khi anh thường xuyên có những tình huống đọc tình huống tốt, phản xạ để cứu thua xuất thần, thì hậu vệ Theerathon Bunmathan thực sự là hòn đá tảng trước khung thành Thái Lan bởi khả năng cản phá những đường tấn công của đối phương rất tốt.

    Bên cạnh đó, với tốc độ cùng thể lực sung mãn, anh còn thường xuyên có những pha tham gia tấn công đặc biệt nguy hiểm ở hành lang cánh trái, giúp ĐTQG Thái Lan luôn có những tình huống đánh biên xuất sắc.

    Tuy nhiên, với sự vắng mặt của Theerathon Bunmathan ở giải đấu năm nay, các tình huống tấn công biên của Thái Lan dường như mất đi sự sắc bén vốn có.

    ĐTQG Thái Lan cũng giảm đi sức mạnh tấn công khi tiền vệ Channathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda đều không thể chinh chiến cùng các đồng đội bởi đang bận thi đấu ở Nhật Bản.

    Như chúng ta đã biết, tiền vệ Channathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda đều là những cầu thủ đặc biệt nguy hiểm trong mỗi đường tấn công của Thái Lan.

    Channathip Songkrasin là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Anh được coi là Messi của bóng đá Thái Lan với những tình huống xử lý kỹ thuật loại bỏ những hậu vệ của đối phương, trước khi tung ra những đường chuyền quyết định để đồng đội lập công, hoặc tự mình ghi bàn. Teerasil Dangda là một tiền đạo khét tiếng không kém.

    Với khả năng dứt điểm đa dạng và chọn vị trí cực kỳ thông minh, Teerasil Dangda luôn là mối nguy hiểm thường trực đối với bất kỳ đội bóng nào.

    Tuy nhiên, với sự vắng mặt của hai cái tên kể trên đã khiến sức mạnh tấn công của "những chú voi chiến" Thái Lan trở nên yếu hơn.

    Ngoài ra, bốn cầu thủ khác thường xuyên góp mặt trong màu áo ĐTQG là Siroch Chatthong, Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen và Kroekrit Taweekarn cũng không được HLV Milovan Rejevac triệu tập khiến đội hình của Thái thiếu bớt đi sự đột biến. 

    Vẫn là ứng cử viên vô địch với lối đá Tiki Taka

    Tuy nhiên, những gương mặt mới của ĐTQG Thái Lan đã thể hiện là không hề kém cạnh các đàn anh.

    Nếu như trong những năm trước, lối đá của ĐTQG Thái Lan thường xuyên phụ thuộc vào những cầu thủ có tính đột biến cao như tiền vệ Channathip Songkrasin và tiền đạo Teerasil Dangda để triển khai những đường bóng tấn công thì ở giải đấu năm nay, lối chơi của Thái Lan hoàn toàn khác hẳn.

    Các cầu thủ Thái Lan  đang thể hiện một lối đá Tiki Taka cực hay và rất hiệu quả.

    Trước kia, lối đá của Thái Lan luôn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cầm bóng chắc giữa sân của Thong Lao hay Channathip Songkrasin.

    Họ thực hiện những đường chọc khe hoặc chuyền bóng dài chính xác, hoặc những đường tấn công biên để các tiền đạo băng vào dứt điểm.

    Tuy nhiên, dưới thời của HLV Milovan Rejevac, lối chơi của các cầu thủ Thái Lan trở nên biến hóa hơn, sắc xảo hơn.

    Lối đá của các cầu thủ Thái Lan ở những trận đấu đã qua được NHM trong khu vực ví von với CLB Barcelona bởi các vị trí trên sân Thái Lan ở giải đấu năm nay thường xuyên thi đấu gần nhau.

    Họ luôn có những tình huống ban bật đẹp mắt, chuyền bóng ngắn, nhanh và nhuyễn trước khi tung ra những cú sút tung lưới đối phương.

    Trong trận đấu đầu tiên với Đông Timor, lối chơi ban bật một chạm ngắn và nhuyễn được các cầu thủ Thái Lan thể hiện rất rõ.

    Các học trò của HLV Milovan Rejevac không bao giờ giữ bóng trong chân quá hai nhịp, họ thường quan sát rất nhanh và chuyền bóng ngay sau một chạm.

    Cả 7 bàn thắng của Thái Lan ghi được ở trận đấu này đều xuất phát từ những tình huống triển khai tấn công rất nhanh, khoa học.

    Trong trận đấu đó, cả 6 bàn thắng mà tiền đạo Adisak Kraisorn có được đều từ những pha ban bật, dứt điểm một chạm cực hay.

    Chiến thắng với tỷ số 4-2 của Thái Lan trước Indonesia hay trận hòa 1-1 trước Philippines cũng tương tự. Các cầu thủ Thái Lan chơi ban bật ngắn và thường xuyên có những tình huống tấn công đa dạng như sút xa, tạt cánh hay các tiền đạo làm tường để tuyến hai dứt điểm.

    Điểm chung của các cầu thủ Thái Lan ở cả ba trận đấu này đều có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với các đối thủ.

    Bên cạnh đó, lối đá ban bật nhanh, một chạm cùng sự di chuyển thông minh của các vị trí đã khiến cho các đối thủ của Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tranh cướp bóng, hay triển khai thế trận phòng ngự, phản công.

    Bất cứ đội bóng nào phải gặp Thái Lan trong trận bán kết cũng sẽ là thử thách vô cùng khó khăn bởi lối chơi Tiki Taka đầy hoa mỹ nhưng rất hiệu quả của thầy trò HLV Milovan Rejevac.  

    TheoNgười Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-quen-qua-khu-dtqg-thai-lan-hien-tai-thuc-su-manh-ra-sao-a252587.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan