+Aa-
    Zalo

    Lạng Sơn: Xác minh vụ nữ sinh bị 7 bạn đánh hội đồng trong lớp học

    (ĐS&PL) - Đoạn clip dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh hội đồng một nữ sinh tại Lạng Sơn khiến dư luận bức xúc.

    Vietnamnet đưa tin, theo nội dung clip ghi lại, nữ sinh này bị 7 bạn nữ khác hành hung ngay tại lớp học. Mặc dù nạn nhân đã khóc lóc, van xin nhưng hành vi bạo lực vẫn không dừng lại. Sự việc diễn ra tại Trường THCS Yên Lỗ (xã Yên Lỗ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn). Nạn nhân là em L.T.T (học sinh lớp 9 của trường). 

    lang son xac minh vu nu sinh bi 7 ban danh hoi dong trong lop hoc2
    Vụ việc được xác định diễn ra tại trường bán trú THCS thuộc xã Yên Lỗ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: VOV.

    UBND huyện Bình Gia cũng xác minh sự việc và cho biết nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa các nhóm học sinh. Ngày 28/9, gia đình và nhà trường đã đưa em T đến Trung tâm Y tế huyện Bình Gia để kiểm tra sức khỏe. Hiện, tâm lý T bình thường và không xuất hiện chấn thương. 

    Sáng nay gia đình và nhà trường đã đưa cháu ra Trung tâm y tế huyện để kiểm tra sức khỏe thì cháu không sao, tâm lý bình thường và không có những chấn thương gì cả. Từ hôm qua Phòng Giáo dục của huyện đã vào làm việc với nhà trường và các bậc phụ huynh liên quan và chính quyền xã. Cả bên phụ huynh cũng đều chia sẻ vì sự việc này không ai mong muốn do các cháu trong phút bồng bột”, ông Lèo Văn Hiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Gia thông tin về vụ việc.

    Bên cạnh đó, ông Nông Minh Nhường - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Gia cho biết, nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT huyện đã thành lập đoàn công tác xác minh. Các em học sinh đánh bạn đã nhận thức việc đánh nhau và đưa clip lên mạng là sai trái nên đã xin lỗi bạn L.T.T và cam kết sẽ không tái phạm. Phụ huynh hai bên đều thống nhất cùng nhau tìm ra hướng giải quyết xử lý theo quy định và không có thắc mắc, khiếu kiện gì.

    “Quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm minh vụ việc. Nhanh chóng họp Hội đồng sư phạm nhà trường trấn an tâm lý giáo viên và học sinh, ổn định tình hình, duy trì nề nếp dạy và học, thành lập Hội đồng kỷ luật theo quy định sau khi có kết quả xác minh. Trước mắt tạm dừng việc học và đến trường của những học sinh đánh bạn 1 tuần để chờ xác minh, điều tra”, ông Nông Minh Nhường nói, Tiền Phong thông tin.

    Được biết, trước thềm năm học mới, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, Phòng giáo dục các huyện, thành phố và các trường thường xuyên tổ chức giao ban công việc. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra đó là yêu cầu tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục, trong đó việc phòng, tránh bạo lực học đường và ngăn chặn sớm bạo lực học đường luôn là nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu.

    Dù vậy vài năm trở lại đây, đầu năm học nào cũng có những vụ bạo lực học đường, gióng lên hồi chuông cảnh báo tới các cấp quản lý giáo dục. Chính vì vậy, nhà trường và các bậc phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn nữa tới con em, học sinh của mình, đặc biệt tại một tỉnh miền núi biên giới còn nhiều khó khăn như Lạng Sơn, theo VOV.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-son-xac-minh-vu-nu-sinh-bi-7-ban-danh-hoi-dong-trong-lop-hoc-a593016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan