+Aa-
    Zalo

    Làng võ Trung Quốc dậy sóng khi “gã điên” MMA đánh rách mắt cao thủ võ cổ truyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Gã điên” MMA Từ Hiểu Đông mới đây đã thượng đài trở lại và thêm một lần khiến giới truyền thông Trung Quốc phải tốn nhiều giấy mực khi tiếp tục hạ đo ván đối thủ.

    “Gã điên” MMA Từ Hiểu Đông mới đây đã thượng đài trở lại và thêm một lần khiến giới truyền thông Trung Quốc phải tốn nhiều giấy mực, khi hạ đo ván đối thủ như trong phim hành động.

    Làng võ Trung Quốc dậy sóng khi “gã điên” MMA đánh rách mắt cao thủ võ cổ truyền. Ảnh: Fighting World

    Hồi tháng 4/2017, Từ Hiểu Đông từng khiến làng võ Trung Quốc và cả Việt Nam dậy sóng khi chỉ mất 10 giây để hạ gục võ sư Thái Cực Ngụy Lôi.

    Cũng từ đây, người đàn ông 39 tuổi tự ban cho mình sứ mệnh đi vạch trần "những thế võ cổ truyền giả dối" và gửi lời thách đấu đến hàng loạt nhân vật có tiếng tăm, bao gồm cả Chân Từ Đan lẫn Thành Long.

    Và ngày 12/1 vùa qua, Từ Hiểu Đông chính thức tái xuất trở lại. Lần này, đối thủ của ông sẽ là Điền Dã, 52 tuổi, một nhân vật "có số, có má" trong làng võ cổ truyền Trung Hoa.

    Đòn đánh của Từ Hiểu Đông khiến Điền Dã bị chấn thương mũi. Ảnh: Fighting World

    Khác với những màn thượng đài trước của võ sư họ Từ, lần này, ông ta thi đấu trên võ đài đàng hoàng và được truyền hình trực tiếp trên một số kênh online. Tuy nhiên, kết quả lại không có sự thay đổi.

    Sau khoảng thời gian thăm dò, Từ Hiểu Đông bắt đầu bung sức ở phút thứ hai và lập tức khiến máu chảy trên mặt của đối thủ. Đây là bước ngoặt giúp tay đấm 41 tuổi thoải mái tung đòn về phía Điền Dã ở khoảng thời gian sau đó.

    Phía đối diện, dù cố gắng trụ vững, sau cùng, Điền Dã cũng gục ngã trước một pha song phi đẹp như phim hành động của Từ Hiểu Đông. Dù được sự trợ giúp của các bác sĩ, Điền Dã cũng chỉ trụ được thêm 1 phút trước khi bị các đòn đá phá trụ của Từ Hiểu Đông đốn gục - vị võ sư nhanh chóng được các bác sĩ đưa ra ngoài khi trận đấu kết thúc.

    Chứng kiến cục diện đã an bài, trọng tài chính buộc phải tuyên bố dừng màn so tài.

    Từ Hiểu Đông là võ sĩ MMA nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện tại, sinh ngày 15/11/1979. Hiểu Đông học Tán đả, Boxing tại trường thể thao Bắc Kinh Shichahai và nổi tiếng ngay khi còn đi học bởi năng lực vượt trội của mình.

    Anh đã vô địch 2 lần, Á quân 2 lần ở giải vô địch Tán đả toàn Trung Quốc. Tốt nghiệp xong, Hiểu Đông làm trợ lý HLV của đội tuyển Tán đả Trung Quốc. Ngoài ra, Từ Hiểu Đông còn học Muay Thái và cũng là một cao thủ ở môn này

    Năm 2001, anh trở thành HLV Muay Thái thế hệ đầu tiên ở Bắc Kinh và đồng thời biết đến MMA. Từ Hiểu Đông nhanh chóng chinh phục môn thể thao này và sớm đạt được những thành tựu nhất định.

    Chỉ một năm sau, năm 2002, Từ Hiểu Đông được chọn là đại diện của Hiệp hội Kickboxing thế giới tại giải đấu tổ chức ở Trung Quốc. Năm 2003, võ sĩ này mở lớp dạy MMA đầu tiên ở Bắc Kinh và dạy từ đó đến nay.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-vo-trung-quoc-day-song-khi-ga-dien-mma-danh-rach-mat-cao-thu-vo-co-truyen-a259192.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan