+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo bị bắt, công ty con của Tân Hoàng Minh chưa công bố được BCTC quý II/2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do vướng nhiều thủ tục pháp lý, chưa thay Tổng Giám đốc và Chủ tịch HĐQT nên Tổng Bách Hóa hiện vẫn chưa thể công bố BCTC quý II/2022.

    CTCP Tổng Bách Hóa (MCK: TBH) - công ty con của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có văn bản giải trình gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc chưa công bố báo cáo tài chính (BCTC) quý II/2022 và báo cáo tình hình quản trị bán niên 2022.

    lanh dao bi bat cong ty con cua tan hoang minh chua cong bo duoc bctc dspl
    Công ty con của Tân Hoàng Minh chưa công bố được BCTC quý II/2022. Ảnh minh họa

    Theo đó, ngày 13/4/2022, Tổng Giám đốc của TBH là ông Nguyễn Mạnh Hùng bị Cơ quan CSĐT (C03) bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố vì liên quan phát hành trái phiếu trái phép của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

    TBH cho biết sự việc này không liên quan đến Công ty nhưng gây ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động liên quan, trong đó có việc hoàn thành nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin theo quy định.

    Do vướng nhiều thủ tục pháp lý, TBH vẫn chưa thể hoàn thành thủ tục thay đổi Tổng Giám đốc - cũng là người đại diện pháp luật của Công ty. Vì vậy, TBH chưa có người điều hành, quyết định, phê duyệt các nội dung để tiến hành công bố BCTC quý II/2022.

    Việc ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng là một nguyên nhân khiến công ty chưa thể công bố báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm.

    Bên cạnh đó, ông Hoàng Mạnh Thao - Chủ tịch HĐQT Công ty cũng đã nộp đơn từ nhiệm, dẫn đến công tác điều hành, quản lý và thực hiện nghĩa vụ báo cáo theo quy định gặp khó khăn.

    Được biết, TBH tiền thân là doanh nghiệp mậu dịch quốc doanh trực thuộc Bộ Công Thương, sau đó trở thành công ty cổ phần từ năm 2004.

    Sau đó, nhóm Tân Hoàng Minh mua gom cổ phần TBH để sở hữu chi phối hơn 96,6% vốn sau đợt thoái vốn của SCIC.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-bi-bat-cong-ty-con-cua-tan-hoang-minh-chua-cong-bo-duoc-bctc-quy-ii-2022-a548731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan