+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo đối lập Malaysia bác tin quen biết cơ trưởng MH370

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thủ lĩnh đối lập Malaysia Anwar Ibrahim đã bác bỏ thông tin rằng ông quen biết cơ trưởng của chuyến bay MH370 mất tích.

    (ĐSPL) – Lãnh đạo đối lập Malaysia Anwar Ibrahim đã bác bỏ  tin nói rằng ông quen biết cơ trưởng của chuyến bay MH370 mất tích vào sáng ngày 8/3.
    Lãnh đạo đối lập Malaysia, chủ tịch đảng Công lý nhân dân Anwar Ibrahim nói với báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) rằng ông đã thấy cơ trưởng của chiếc Boeing 777 mất tích trong những cuộc họp của đảng. Tuy nhiên, ông này không biết gì về cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cũng như mối liên hệ giữa Zaharie với sự biến mất của chiếc Boeing 777 cách đây 10 ngày.
    Chuyến bay MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc và biến mất khỏi màn hình radar dân sự khoảng 1 giờ sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 8/3. Zaharie Ahmad Shah là phi cơ chính điều khiển chuyến bay này.
    “Tôi không nhớ tên nhưng khi tôi nhìn ảnh, tôi nhớ ra rằng đã từng gặp anh này trong cuộc họp của đảng. Người này không giữ chức vụ gì trong đảng nhưng là một thành viên tích cực, từng xuất hiện bên cạnh nhiều quan chức và còn chụp ảnh với họ”, ông Anwar nói về cơ trưởng Zaharie tại trụ sở đảng Công lý Nhân dân ở ngoại ô Kuala Lumpur.
    Lãnh đạo đối lập Malaysia bác tin quen biết cơ trưởng MH370

    Lãnh đạo đối lập Malaysia, chủ tịch đảng Công lý nhân dân Anwar Ibrahim trả lời những câu hỏi liên quan đến sự biến mất của chiếc Boeing 777 ngày 8/3.

    Ông Anwar khẳng định không có liên lạc cá nhân nào với Zaharie và anh này chỉ là một người theo dõi tài khoảng Twitter của ông. Một vài giờ trước chuyến bay, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã đến dự phiên tòa xử lãnh đạo đối lập Malaysia Ibrahim, người mà anh ta ủng hộ. Ông Ibrahim bị kết án 5 năm tù giam vì quan hệ đồng giới với viên trợ lý.
    Tuy nhiên, không có bằng chứng chứng minh Zaharie khiến chiếc máy bay mất tích để phản đối phán quyết của tòa án. Cảnh sát Malaysia cũng đã khám nhà phi công Zaharie. Mọi sự chú ý tập chung vào việc Zaharie là một người ủng hộ đảng đối lập Malaysia và mô hình giả lập buồng lái Boeing-777 mà vị cơ trưởng này xây dựng trong nhà riêng của mình.
    Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy Fariq, cơ phó của chuyến bay MH370, mới là người nói câu “Chúc ngủ ngon”, quyền Bộ trưởng Giao thông Hishammuddin Hussein cho biết. Ông Hussein cũng khẳng định cả hai phi công này đều trải qua các bài kiểm tra tâm lý.
    Ông Anwar cho rằng chính phủ Malaysia đang hướng sự chú ý của truyền thông vào ông đối với sự mất tích của chiếc Boeing 777. “Họ nên tập trung tiến hành các cuộc điều tra minh bạch và khách quan, thay vì nhằm vào tôi”, nhà lãnh đạo đối lập nói.
    Bắc Kinh đã yêu cầu Malaysia nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm chiếc máy bay mát tích bởi có quá nhiều giả thiết xuất hiện. Ibrahim cũng cho rằng việc Trung Quốc chỉ trích Malaysia về vấn đề tìm kiếm chiếc Boeing 777 là “hoàn toàn đúng”.
    Anwar nói rằng các quan chức Trung Quốc mà ông ta gặp đều “vô cùng lịch sự”. “Trong trường hợp này, họ đã mất kiên nhẫn và không hài lòng với sự thiếu minh bạch của chính phủ Malaysia. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được”, Ibrahim nói thêm.
    Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay ở Biển Đông đã khiến chính quyền Bắc Kinh tiêu tốn hàng triệu USD.
    Song Tú(Theo SCMP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-doi-lap-malaysia-bac-tin-quen-biet-co-truong-mh370-a25955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan