+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Hong Kong lên án vụ bạo động, đập phá tại tòa nhà lập pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Hong Kong tỏ ra phẫn nộ và lên án vụ bạo động xảy ra khi những người biểu tình chiếm tòa nhà lập pháp trong ngày 1/7.

    Lãnh đạo Hong Kong tỏ ra phẫn nộ và lên án vụ bạo động xảy ra khi những người biểu tình chiếm tòa nhà lập pháp trong ngày 1/7.

    Lãnh đạo Hong Kong phẫn nộ trước vụ bạo động tại nước này ngày 1/7. Ảnh: SCMP 

    Theo tờ South China Morning Post (SCMP), trong buổi họp báp vào lúc 4h ngày 2/7, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) cho biết, bà tức giận và đau buồn bởi vụ bạo động và hỗn loạn khi người biểu tình chiếm tòa nhà lập pháp ngày 1/7.

    “Tôi rất phẫn nộ và đau khổ và tôi cực kỳ lên án điều đó” – bà Lam nói.

    Bà Lam cũng cho hay, bà sẵn sàng liên lạc với tất cả các tầng lớp, bao gồm người trẻ của Hong Kong.

    Tại trụ sở cảnh sát, bà Lam cho rằng: “Chúng ta đã nhìn thấy hai cảnh tượng hoàn toàn khác nhau. Một là cuộc biểu tình đúng mực vào ngày 1/7. Bất luận số người tham gia biểu tình là bao nhiêu, cuộc biểu tình là ôn hòa và nhìn chung có trật tự. Điều này phản ánh đầy đủ tính toàn diện của xã hội Hong Kong…

    Cảnh tượng thứ hai, thật sự làm buồn và gây sốc cho nhiều người, là việc sử dụng bạo lực và phá hoại cực độ của những người biểu tình xông bào tòa nhà lập pháp. Đây là điều chúng tôi nên lên án mạnh mẽ, bởi không có gì quan trọng hơn luật pháp Hong Kong”.

    Bà Lam cũng cho biết, chính quyền Hong Kong sẽ lên án hành vi vi phạm pháp luật đến cùng, đồng thời bày tỏ hy vọng cộng đồng sẽ nhất trí việc các hành động bạo lực nên bị lên án và xã hội thành phố này sẽ trở lại bình thường càng sớm càng tốt.


    Hình ảnh trong vụ bạo động tại Hong Kong diễn ra vào ngày 1/7. Ảnh: AFP/TTXVN 

    Trước đó, trên kênh i-Cable News phát hình ảnh cho thấy một số người biểu tình đeo mặt nạ và tràn vào tòa nhà lập pháp sau nhiều giờ cố gắng xông vào khu vực hành chính đặc biệt Hong Kong.

    Cảnh sát sau đó đã buộc phải rút lui vào sâu bên trong tòa nhà. Sự kiện trên xảy ra vào đúng lễ kỷ niệm 22 năm ngày Hong Kong được trao trả về Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2019).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-hong-kong-len-an-vu-bao-dong-dap-pha-tai-toa-nha-lap-phap-a282357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan