+Aa-
    Zalo

    Video: Nghị sĩ Hong Kong ẩu đả tập thể, ngất xỉu ngay tại nghị trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tranh cãi về dự luật dẫn độ tội phạm, một số nhà lập pháp đã leo qua bàn, mắng phe bên kia và nhảy lên người nhau ẩu đả, trong khi nhân viên an ninh cố giữ trật tự.

    Tranh cãi về dự luật dẫn độ tội phạm, một số nhà lập pháp đã leo qua bàn, mắng phe bên kia và nhảy lên người nhau ẩu đả, trong khi nhân viên an ninh cố giữ trật tự.

    [presscloud]9758[/presscloud]

    Hỗn loạn xảy ra tại cơ quan lập pháp Hong Kong (Trung Quốc) sáng 11/5 giữa các nghị sĩ ủng hộ và phản đối việc sửa đổi dự luật dẫn độ nghi phạm từ Hong Kong về đại lục. 

    Dự luật gây tranh cãi cho phép lãnh đạo Hong Kong ra lệnh đưa các nghi phạm bị truy nã đến Trung Quốc đại lục, Macau, Đài Loan cũng như các quốc gia có ký kết hiệp ước dẫn độ với đặc khu hành chính này.

    Dự luật này bị chỉ trích là làm giảm sự độc lập của hệ thống tư pháp Hong Kong, khi việc dẫn độ các nghi phạm về Trung Quốc đại lục trở nên dễ dàng hơn.

    Gary Fan Kwok-wai, nghị sĩ thuộc phe ủng hộ dân chủ, dường như ngất xỉu và được đưa ra khỏi phòng họp bằng cáng. Tuy nhiên, một nghị sĩ thuộc phe đối lập cáo buộc ông giả vờ. "Gary! Đừng diễn nữa, đứng dậy đi!", ông này hét lên.

    Nghị sĩ Gary Fan Kwok-wai được đưa lên xe cấp cứu sau khi ngất xỉu sau cuộc xô xát. Ảnh: SCMP

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nghi-si-hong-kong-au-da-tap-the-ngat-xiu-ngay-tai-nghi-truong-a275009.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan