+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Lầu Năm Góc bất ngờ đến Kiev, tuyên bố “chắc nịch” về việc hỗ trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa cho biết, ông đã đến thăm Kiev đồng thời khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục sát cánh cùng Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

    Tờ Kyiv Independent dẫn thông tin mới nhất từ Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến thủ đô Kiev vào sáng sớm ngày 20/11 (theo giờ địa phương) để gặp các quan chức hàng đầu Ukraine đồng thời khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ đối với cuộc đấu tranh vì tự do của Ukraine".

    "Tôi vừa đến Kiev để gặp các nhà lãnh đạo Ukraine. Hôm nay tôi đến đây để đưa ra một thông điệp quan trọng rằng Mỹ sẽ tiếp tục sát cánh cùng Ukraine trong cuộc đấu tranh vì tự do của họ trước Nga, cả hiện tại và trong tương lai", ông Austin chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

    Được biết, đây là chuyến thăm bất ngờ, không được thông báo trước. Theo Lầu Năm Góc, các cuộc gặp của mặt Bộ trưởng Austin với giới chức Ukraine "tập trung vào việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược song phương, bao gồm việc đảm bảo Lực lượng vũ trang Ukraine có khả năng chiến trường mà họ cần cho cả mùa đông cũng như để bảo vệ đất nước trước các mối đe dọa từ Nga trong tương lai".

    lanh dao lau nam goc bat ngo den kiev tuyen bo chac nich ve viec ho tro ukraine

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin (phải) tại thủ đô Kiev của Ukraine hôm 20/11. Ảnh: Pravda

    Cuối tuần này, ông Austin cũng sẽ có một cuộc họp trực tuyến với Nhóm Liên hệ Phòng thủ Ukraine để điều phối thêm viện trợ quân sự cho Ukraine. Liên minh này gồm 54 quốc gia được thành lập nhằm hỗ trợ Ukraine phòng thủ bằng cách gửi thiết bị quân sự, đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga phát động từ năm 2022

    Thông tin về chuyến thăm bất ngờ của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Kiev được đưa ra trong bối cảnh tình hình chiến sự tiếp tục kéo dài được cho là đang làm dấy lên lo ngại về tâm lý mệt mỏi ở Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev.

    Trước đó, ngày 16/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thành luật một dự luật chi tiêu tạm thời để ngăn chặn việc chính phủ phải đóng cửa mà không bao gồm các khoản viên trợ dành cho Israel và Ukraine. Dự luật chi tiêu này do tân Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đề xuất nhằm ngăn chính phủ đóng cửa sau 23h59 ngày 17/11 (theo giờ địa phương).

    Việc Tổng thống Biden ký duyệt dự luật chi tiêu mới đã đánh dấu sự kết thúc của lần bế tắc tài chính lần thứ 3 trong năm nay tại Quốc hội Mỹ. Tuy nhiên, dự luật chi tiêu tạm thời mới được ký thành luật lại không bao gồm viện trợ quân sự cho Ukraine.

    Trong khi đó, Bloomberg dẫn thông tin từ một số quan chức Mỹ cho biết, khoản viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine có nguy cơ bị sẽ trì hoãn đến giữa tháng 12 hoặc có thể lâu hơn sang năm 2024.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cũng thừa nhận lượng đạn pháo cung cấp cho quân đội Ukraine đã giảm sút đáng kể. Song, ông nhấn mạnh điều này không đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ không cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-lau-nam-goc-bat-ngo-den-kiev-tuyen-bo-chac-nich-ve-viec-ho-tro-ukraine-a600261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan