+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp tại sự kiện Halloween

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà lãnh đạo thế giới từ Mỹ, Anh, Pháp... đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình trong vụ giẫm đạp kinh hoàng diễn ra trong sự kiện Halloween tại Seoul, Hàn Quốc.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp diễn ra tại một sự kiện Halloween vào ngày 29/10 (giờ địa phương), khiến ít nhất 149 người thiệt mạng. 

    "Jill và tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những gia đình mất người thân ở Seoul. Chúng tôi rất đau buồn với người dân Hàn Quốc và gửi lời chúc bình tốt đẹp nhất về sự bình phục nhanh chóng cho tất cả người bị thương", Tổng thống Biden cho biết, đồng thời đề cập đến Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden. 

    Ông chủ Nhà Trắng nói thêm: "Liên minh giữa hai quốc gia của chúng ta chưa bao giờ sôi động hơn hoặc quan trọng hơn, và mối quan hệ giữa nhân dân chúng ta mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mỹ sát cánh cùng Hàn Quốc trong thời điểm bi thảm này”.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chia sẻ: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những người đã khuất và bị thương, cũng như người dân Hàn Quốc trong thảm kịch kinh hoàng này".

    lanh dao the gioi gui loi chia buon den han quoc sau vu giam dap tai su kien halloween11
    Hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters. 

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là một trong những lãnh đạo chính trị đầu tiên tuyên bố sát cánh cùng nhân dân Hàn Quốc và người dân thủ đô Seoul, sau thảm kịch kinh hoàng diễn ra tại khu phố Itaewon. 

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz đăng tải trên Twitter cho rằng thảm kịch ở Seoul là "một cú sốc đối với tất cả chúng ta". 

    "Xin được chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ. Đây là một ngày buồn cho Hàn Quốc. Nước Đức luôn sát cánh cùng họ", ông Olaf Scholz viết. 

    Trong khi đó, trong một bài viết trên Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau viết: “Thay mặt người dân Canada, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người dân Hàn Quốc hôm nay, sau vụ giẫm đạp chết người ở Seoul. Tôi hướng đến tất cả người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn”.

    Thủ tướng Anh Rishi Sunak gọi sự kiện tại Seoul là “tin tức kinh hoàng” đồng thời gửi lời động viên đến “những người đang ứng phó và tất cả người Hàn Quốc vào thời điểm rất đau buồn này”.

    Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết ông "vô cùng đau buồn" trước thảm kịch diễn ra ở Seoul.

    "Tôi vô cùng đau buồn trước sự kiện khủng khiếp ở thủ đô Seoul. Một lễ kỷ niệm đã biến thành thảm kịch với nhiều thương vong của người trẻ. Chúng tôi luôn đồng hành với người dân Hàn Quốc vào thời điểm khó khăn này", ông Josep Borrell đăng tải trên mạng xã hội Twitter. 

    Reuters thông tin trước đó, ít nhất 149 người, chủ yếu là thanh thiếu niên và thanh niên ở độ tuổi 20, đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở phố Itaewon, Seoul (Hàn Quốc) vào tối ngày 29/10 (giờ địa phương), Reuters dẫn thông tin từ lực lượng cứu hộ khẩn cấp liên quan đến vụ việc. 

    Tình trạng hỗn loạn, giẫm đạp xảy ra khi một đám đông người tham gia lễ hội Halloween cùng tràn vào khu phố Itaewon. 

    Ông Choi Sung-beom, người đứng đầu Trạm cứu hỏa Yongsan, cho biết trong một cuộc họp báo tại hiện trường rằng có ít nhất 65 người bị thương trong vụ việc. 

    Các quan chức khu vực cho biết, 19 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng và đang được điều trị cấp cứu, đồng thời cho biết thêm số người chết có thể tăng lên.

    Bích Thảo(Theo AP, Reuters, AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-the-gioi-gui-loi-chia-buon-den-han-quoc-sau-vu-giam-dap-tai-su-kien-halloween-a555743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan