+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức, Pháp sẽ họp thượng đỉnh vào tháng 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp sẽ nhóm họp tại thành phố Istanbul vào tháng 9 tới.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp sẽ nhóm họp tại thành phố Istanbul vào tháng 9 tới.

    Theo Sputniknews, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 29/7 thông báo với phóng viên rằng, các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp sẽ nhóm họp tại thành phố Istanbul của nước này vào ngày 7/9 tới.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: AFP/TTXVN

    Báo Vatan dẫn lời ông Erdogan khi trả lời một câu hỏi về Syria, cho biết: "Vào ngày 7/9, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp ở Istanbul .Chúng tôi sẽ thảo luận tất cả những vấn đề chúng tôi có thể, trong đó có các vấn đề khu vực, tại cuộc gặp thượng đỉnh 4 bên này."

    Được biết, 4 nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran về Syria.

    Ông Erdogan nói thêm rằng: "Tất nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục quan hệ với Nga cả bên ngoài hội nghị thượng đỉnh của bộ tứ". Theo lời ông, sau các hội nghị thượng đỉnh 3 bên (Thổ Nhĩ Kỳ-Nga-Iran) tại Sochi và Ankara, cuộc gặp mới sẽ được tổ chức tại Tehran, Iran.

    Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ-Thổ đang xấu đi khi Mỹ "đóng băng" chuyển giao máy bay tiêm kích F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ và liên tục có những lời lẽ đe dọa, trừng phạt lẫn nhau.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tho-nhi-ky-nga-duc-phap-se-hop-thuong-dinh-vao-thang-9-a238120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan