+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo VFF khẳng định sẽ "xử lý mạnh tay" vụ pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh hình phạt theo quy định, Ban kỷ luật của VFF cũng đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự.

    Bên cạnh hình phạt theo quy định, Ban kỷ luật của VFF cũng đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự.

    Trong trận đấu bù vòng 22 V-League 2019 giữa Nam Định và Hà Nội đã xảy ra nhiều sự cố đáng tiếc do sự quá khích của một số CĐV đội khách.

    Chị Tô Huyền Anh, một nữ CĐV ngồi trên khu vực khán đài A sân Hàng Đẫy đã bị bỏng nặng do pháo sáng bắn sang từ khu khán đài B14 của hội CĐV Nam Định. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ quyết liệt để tìm các cá nhân liên quan đến cuộc xô xát khiến hai chiến sĩ bị thương.

    Nữ CĐV bị thương vì pháo sáng ở sân Hàng Đẫy. Ảnh: VietNamNet

    Ngay sau khi sự việc diễn ra, ông Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, đồng thời cũng là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan và yêu cầu các bên mời các BTC giải, BTC sân… tổ chức họp lại, xem xét và làm rõ sự việc cũng như có biện pháp xử lý nghiêm túc.

    Theo ông Lê Khánh Hải, với tính chất, mức độ của vụ việc nếu có yếu tố vi phạm pháp luật thì dứt khoát phải chuyển sang cho các cơ quan điều tra hình sự làm rõ. Đây không chỉ là hành vi đốt pháo thông thương mà là bắn pháo sáng, nó làm ảnh hưởng tới an ninh, an toàn cũng như tính mạng của những cổ động viên.

    Bên cạnh đó, Ban kỷ luật của VFF cũng đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự.

    Trao đổi với báo chí vào chiều 12/9, Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh khẳng định, ngay từ đầu mùa giải, VFF và VPF đã thông qua, tổ chức hội nghị CLB để ký cam kết an ninh, đồng thời thành lập BTC giải theo quy chế trách nhiệm.

    Trong đó có thành phần địa phương đảm bảo công tác an ninh và an toàn trong từng trận đấu. Ngay từ đầu tháng 2, trước thềm giải đấu khởi tranh, VFF đã có văn bản gửi cho công an tỉnh thành phố có đội tham dự giải để nắm bắt và phối hợp phương án xử lý.

    Sân Hàng Đẫy náo loạn vì pháo sáng liên tiếp từ phía CĐV Nam Định.

    Trong khi đó, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời Phó Chủ tịch VFF, ông Lê Văn Chóng cho biết, sẽ có những hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với BTC Sân vận động Hàng Đẫy cũng như với CLB Nam Định về công tác tổ chức trận đấu vừa qua.

    "Chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý mạnh tay vụ việc này. Hành vi đốt pháo sáng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của V.League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

    Khi những vụ việc như vậy diễn ra thì đội bóng CĐV có hành vi quá khích yêu thích cũng bị ảnh hưởng bởi những án phạt rất nặng của Ban kỷ luật như phạt tiền, trừ điểm, hoặc đá trên sân không khán giả. Bản thân những cá nhân gây rối cũng có thể bị các cơ quan chức năng xử lý do việc này không chỉ vi phạm quy chế, quy định kỷ luật của bóng đá chuyên nghiệp mà còn vi phạm pháp luật hiện hành" - ông Chóng nhấn mạnh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-vff-khang-dinh-se-xu-ly-manh-tay-vu-phao-sang-tren-san-hang-day-a292583.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan