+Aa-
    Zalo

    Lạnh gáy với màn ngậm nguồn điện 220V của "dị nhân" xứ Nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tận mắt chứng kiến anh ngậm nguồn điện 220V vào miệng mà không hề hấn gì, tôi thấy lạnh gáy.

    (ĐSPL) - Trong cuộc sống, có thể xảy ra những điều tưởng chừng không thể, trường hợp anh Hoàng Ngọc Hùng (SN 1980) ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) là một ví dụ. Tận mắt chứng kiến anh ngậm nguồn điện 220V vào miệng mà không hề hấn gì, tôi thấy lạnh gáy.

    Ngoài ra, anh còn có khả năng thuần phục những con trâu hung dữ một cách điệu nghệ. Tuy nhiên, chính những khả năng đặc biệt này đã mang đến cho anh những ảnh hưởng nhất định trong cuộc sống hằng ngày.

    Màn biểu diễn kinh dị 

    Con đường về xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bao phủ bởi một lớp sương dày, lạnh buốt của tiết trời cuối năm. Ngôi nhà nhỏ đơn sơ của vợ chồng anh Hoàng Ngọc Hùng hiện ra trước mắt chúng tôi, sau sự chỉ đường nhiệt tình của người hàng xóm. Trên đường đi, chị này còn cho biết: "Đầu năm có mấy đoàn xiếc về mời chú Hùng đi biểu diễn, nhưng chú ấy từ chối". Câu dẫn này của chị khiến sự háo hức, tò mò trong tôi càng lớn.

    Biệt tài kỳ lạ của anh Hùng đã khiến cho nhiều người dân ở Tân Kỳ và các khu vực xung quanh xôn xao. Chuyện lạ đồn nhanh, nhiều người đã tìm đến xin được diện kiến người đàn ông có khả năng miễn nhiễm điện và dạy trâu làm xiếc.

    Anh Ngọc Hùng “biểu diễn” màn miễn nhiễm điện.

    Trước đây, anh Hùng vốn làm nghề xây dựng công trình. Cách đây 5 năm, trong một lần kéo đường dây điện để phục vụ cho công việc, không may đường dây điện lưới 220V bị đứt, quấn vào cổ anh. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc ấy, anh hoảng hốt, mất bình tĩnh vừa chạy, vừa hét, vừa cố bứt dây điện ra khỏi người. Tuy nhiên, khi ngoảnh xuống, anh thấy dây vẫn quấn ngang cổ, mà mình thì chưa... "thăng thiên". Hoàn hồn chút, anh chỉ thấy cảm giác tê tê chạy khắp cơ thể. Quá ngạc nhiên, anh đã dùng tay từ từ tháo dây điện xuống. Đó cũng là lần đầu tiên anh biết đến khả năng đặc biệt của mình.

    Sau này, lấy hết can đảm, anh cũng có thử lại vài lần, xem mình miễn nhiễm được với điện thật không. "Có mấy lần tôi tự dùng tay cầm trực tiếp vào điện để kiểm chứng khả năng này. Thế nhưng, tôi vẫn chỉ thấy tê tê chứ không bị giật. Từ đó, mỗi khi sửa gì liên quan đến điện, tôi đều làm bằng tay trần mà không cần phải ngắt cầu dao", người đàn ông có dáng người nhỏ thó, nước da ngăm đen luôn cười nói vui vẻ ấy cho biết.

    Trước ánh mắt tò mò của tôi, anh Hùng chủ động biểu diễn khả năng đặc biệt của mình. Đưa cái quạt để trong góc nhà ra phủi bụi, sau đó anh tháo băng dính cách điện quấn vào điểm đấu nối ra. Anh cắm dây quạt vào ổ điện, rồi gập đôi hai điểm đấu và dùng tay trần cầm vào nó, cánh quạt bắt đầu quay. Người viết đang đứng ngớ người vì màn biểu diễn kinh dị này thì anh Hùng bảo: "Tuyệt đối không được chạm vào người anh, giật đấy. Muốn kiểm tra, em dùng bút điện nhé". Quả thật, khi tôi dùng bút điện đặt ở tay, tóc, má, áo của anh Hùng, bút sáng đèn, báo hiệu có nguồn điện đang tồn tại ở đó. Chưa dừng lại, anh còn bỏ luôn cả sợi dây điện đang cắm vào nguồn điện 220V vào miệng ngậm, mà mặt vẫn thản nhiên như không có chuyện gì. Bên cạnh, tôi đang có cảm giác lạnh hết cả gáy.

    Bút thử điện báo sáng -  thông báo có dòng điện chạy qua.

    Bà Hoa, hàng xóm cạnh nhà vợ chồng anh Hùng cho biết: "Lần đầu tiên thấy chú ấy đấu nối điện bằng tay mà không cần ngắt cầu dao, tôi suýt... ngất. Răng (sao) con người ta có những khả năng đặc biệt thế nhỉ? Chúng tôi mỗi khi đường điện bị hỏng đều sang nhờ chú Hùng đấu nối cho, chú ấy rất nhiệt tình với mọi người".

    Trước màn biểu diễn rợn người của chồng, vợ anh Hùng thản nhiên như không. Chị bảo: "Hồi đầu thì cũng sợ lắm, mình không cho anh làm, thậm chí khóc đứng khóc ngồi rồi. Thế nhưng để trấn an vợ, anh cũng làm vài lần cho mình thấy, để chứng minh là việc đó không có gì nguy hiểm đối với anh. Lâu dần, mình cũng quen".

    Dạy trâu "làm xiếc"

    Nhờ gợi ý cho người hàng xóm trên, tôi còn được biết anh Hoàng Ngọc Hùng còn có khả năng thuần phục hàng trăm con trâu hung dữ một cách điệu nghệ. Như cách gọi giản dị của bà con nơi đây là "bày (dạy) trâu làm xiếc". Với những con trâu "bướng bỉnh" nhất nhì xã Nghĩa Bình này, chỉ cần 2 phút vào tay anh Hùng là nó đã răm rắp "nghe lời".

    Nói về lần đầu tiên phát hiện ra khả năng này, anh Hoàng Ngọc Hùng cho biết lúc đó anh mới 15 tuổi. Nhà vốn làm nông, ở độ tuổi đó, anh Hùng đã phải tự đem trâu ra ruộng cày. "Đợt đó là mùa thu hoạch ngô. Hôm ấy, chiếc xe kéo chất đầy ngô, còn tôi thì cũng nhỏ bé, sức yếu nên không làm sao giơ nổi cái càng xe để lồng vào cổ trâu cho nó kéo về. Trong khi trời bất chợt mưa tầm tã, lúc đó, trong tôi xuất hiện suy nghĩ phải làm sao để huấn luyện cho nó tự móc ách", anh Hùng cho biết thêm.

    Ngay ngày hôm sau, anh đem chính con trâu của gia đình ra một bãi đồng trống để "huấn luyện". Trải qua một quá trình "tập luyện" vất vả, cuối cùng, chú trâu này đã tự biết móc ách xe bò, rồi dần dần đến quỳ, bò, đứng 3 chân hay giơ chân lên bắt tay người và cười...

    Về sau, việc thuần phục trâu theo ý mình, đối với anh Hùng không còn vất vả và mất thời gian như ban đầu. Để huấn luyện một con trâu thực hiện được tất cả các động tác trên, thường anh Hùng chỉ mất 2 tháng.

    Khi tôi có nguyện vọng muốn xem anh biểu diễn, anh Hùng vui vẻ sang nhà hàng xóm mượn một con trâu. Khi con trâu lệnh khệnh bước tới, anh Hùng cất tiếng "quỳ xuống", bất chợt, con trâu gập người xuống tạo tư thế quỳ, trong sự ngỡ ngàng của người chứng kiến. Sau một số khẩu lệnh như "nằm xuống", "đứng 3 chân", "cười", con trâu đều răm rắp thực hiện. Theo anh Hùng để huấn luyện một con trâu thực hiện được tất cả các động tác như "làm xiếc" thế này cũng phải mất 2 tháng.

    Từ khi biết anh Hùng có biệt tài thuần phục trâu dữ, nhiều tin đồn lan truyền, có người nói anh có phép thôi miên, hay anh có bùa chú ma thuật... Trước những lờn đồn đoán mang nặng màu sắc tâm linh này, anh Hùng khẳng định: "Tôi không có phép thôi miên hay bùa chú nào cả. Như đã kể, việc thuần phục trâu xuất hiện trong tôi hoàn toàn bột phát, giống kiểu "trong cái khó ló cái khôn" thôi. Nhà tôi từ bao đời không ai có khả năng này nên cũng không phải là gia truyền như nhiều người đồn thổi. Tất cả là từ khả năng của tôi và tôi không lấy tiền".

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh Hùng đã không còn sử dụng biệt tài của mình thường xuyên như trước. Bởi chính khả năng miễn nhiễm điện của bản thân đã ít nhiều làm cho sức khỏe của anh Hùng yếu đi nhiều. Dù không bị giật như người bình thường khi chạm tay trần vào dòng điện 220V, nhưng ảnh hưởng của từ trường khi chạy trong cơ thể anh không phải không có. Dạo này, anh Hùng hay bị ốm vặt, sức khỏe giảm sút hơn trước, nên vợ anh quyết không cho chồng "biểu diễn" tài nghệ của mình nữa. Tuy nhiên, đến nay vẫn phải khẳng định rằng, khả năng của Hùng vẫn đang là một bí ẩn.

    Chúng tôi mang câu chuyện về khả năng đặc biệt của anh Hoàng Ngọc Hùng trao đổi với nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người, ông cho biết: "Đến nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng có không ít người có khả năng giống anh Hùng, tức là dù gí điện vào người vẫn không bị giật. Theo tôi, có thể, trong cơ thể của họ có những chất xúc tác nào đó khiến không bị phản ứng với điện. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận cuối cùng về những trường hợp trên, khoa học còn phải nghiên cứu nhiều mới "giải mã" được hiện tượng này.

    Còn về khả năng thuần phục trâu của anh Hùng, tôi nghĩ đó chưa phải là khả năng đặc biệt. Nếu ngay lần đầu tiên tiếp xúc với anh ấy, bất kỳ một con trâu nào cũng tuân thủ răm rắp theo ý anh Hùng thì mới là đặc biệt. Đằng này, việc những con trâu thực hiện theo khẩu lệnh của Hùng đều phải trải qua quá trình tập luyện mà nên. Cái này lại liên quan đến năng lực, ý chí và những thứ thuộc về con người một cách rất đơn thuần".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-gay-voi-man-ngam-nguon-dien-220v-cua-di-nhan-xu-nghe-a76643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan