+Aa-
    Zalo

    Lãnh sự quán Anh bị bắt giữ tại Trung Quốc vì liên quan tới hoạt động mại dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo cảnh sát Trung Quốc, nhân viên Lãnh sự quán Anh Simon Cheng ở Hong Kong đã bị bắt tại Thâm Quyến vì liên quan tới hoạt động mại dâm.

    Theo cảnh sát Trung Quốc, nhân viên Lãnh sự quán Anh Simon Cheng ở Hong Kong đã bị bắt tại Thâm Quyến vì liên quan tới hoạt động mại dâm. 

    Simon Cheng Man-kit Ảnh: Guardian

    Thời báo Hoàn cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 22/8 dẫn thông báo của cảnh sát thành phố Thâm Quyến cho biết ông Simon Cheng, nhân viên phụ trách mảng đầu tư và thương mại tại lãnh sự quán Anh ở Hong Kong, bị bắt giữ “vì có liên quan tới hoạt động mại dâm”.

    Thông báo cho biết cảnh sát Thâm Quyến cáo buộc anh Cheng (28 tuổi), vi phạm điều 66 luật xử phạt hành chính về an ninh công cộng. Luật pháp Trung Quốc quy định những người “tham gia hoạt động mại dâm hoặc tới gặp gái mại dâm” có thể bị tạm giữ ít nhất 10 ngày và không quá 15 ngày. Ngoài ra, họ có thể bị phạt 5.000 Nhân dân tệ (khoảng 705 USD).

    Chiều tối 22/8, phía Anh đã cố gắng liên lạc với anh Cheng, đồng thời "khẩn cấp" tìm kiếm thông tin từ Bắc Kinh và chính quyền địa phương

    London cho biết các quan chức Anh cùng người thân của nhân viên này đều chưa liên lạc được với anh.

    "Về phía Anh, chúng tôi đã phản đối những bình luận và hành động mà họ đưa ra về vấn đề Hong Kong. Chúng tôi yêu cầu họ dừng đưa ra những phát biểu vô trách nhiệm, dừng can thiệp vào vấn đề Hong Kong và công việc nội bộ của Trung Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói.

    Trước đó, anh Cheng dự một sự kiện kinh doanh ở Thâm Quyến hôm 8/8 rồi không thấy trở lại Hong Kong dù theo kế hoạch là trở lại đặc khu này cùng ngày, báo Anh The Guardian đưa tin ngày 21/8.

    Khi anh Cheng không đi làm như thường lệ, gia đình và bạn gái Li đã báo cảnh sát. Chị Li lần đầu gặp anh Cheng khi họ cùng đi học ở Anh. Chị nói với báo điện tử Hong Kong HK01 rằng, anh Cheng có liên lạc ngắn gọn với chị trước khi anh vượt biên giới từ Thâm Quyến về lại Hong Kong.
    Anh Cheng gửi tin nhắn cho chị Li thông qua ứng dụng WhatsApp với nội dung: “Sẵn sàng qua biên giới”. Sau đó, anh Cheng gửi một tin nhắn qua ứng dụng WeChat: “Đang đi qua, hãy cầu nguyện cho anh”.

    Anh Cheng từng học đại học ở Đài Loan và Trường Kinh tế London ở Anh trước khi trở về Hong Kong. Hiện chưa rõ liệu anh Cheng có hộ chiếu ngoại giao hay không và anh sử dụng giấy tờ nào để vào Trung Quốc.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-su-quan-anh-bi-bat-giu-tai-trung-quoc-vi-lien-quan-toi-hoat-dong-mai-dam-a289956.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan