+Aa-
    Zalo

    Lào Cai: Đưa thi thể người đàn ông bị mắc kẹt 10 ngày dưới hang đá sâu hơn 40m ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 10 ngày ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40m ở thôn Sảng Mản Thần (xã Mản Thần), tổ cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân ra bên ngoài.

    Sau 10 ngày ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt dưới hang đá sâu hơn 40m ở thôn Sảng Mản Thần (Lào Cai), tổ cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân ra bên ngoài.

    Vị trí cửa hang đá nơi ông Giàng Seo Lử bị mắc kẹt đã 10 ngày ở độ sâu khoảng 40 m. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với PV Dân trí sáng 9/6, ông Viên Đình Hiệp - Trưởng Phòng NN&PT Nông thôn huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết, khoảng 10h sáng cùng ngày, tổ cứu hộ đã đưa được thi thể ông Giàng Seo Lử (SN 1962, trú tại xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai), người bị mắc kẹt 10 ngày dưới hang đá sâu hơn 40m, ra bên ngoài.

    Để tiếp cận được nạn nhân, suốt đêm 8/6, các lực lượng đã hút cạn nước trong hang, xúc hót khối lượng lớn đất cát ra ngoài, vượt qua lối thắt eo vào trong khoang động vị trí nạn nhân mắc kẹt.

    Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Lào Cai, cho biết trên VOV, sau khi đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hang, các bước khám nghiệm tử thi vẫn phải được tiến hành để xác định rõ ràng nguyên nhân dẫn đến tử vong, sau khi hoàn tất mới có thể bàn giao lại cho gia đình.

    Trước đó như VOV đã đưa tin, ngày 31/5, khi thấy trời mưa lớn, ông Giàng Seo Lử cùng người em họ là Giàng Seo Dùng rủ nhau xuống hang tháo máy bơm nước tưới ruộng cho khỏi hỏng. Khi xuống sâu, nước và đất đá từ trên đồi cao trút xuống bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt, anh Dùng may mắn thoát được.

    Người thân của nạn nhân ôm nhau khóc tại hiện trường. Ảnh: Giadinh.net

    Trong quá trình cứu hộ, tìm kiếm ông Lử, do ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết, địa hình, nên tiến độ thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Trong khoảng thời gian từ 4/6 đến 8/6, những trận mưa lớn liên tục xuất hiện, khiến công sức của các lực lượng cứu hộ nhiều lần quay về con số 0; tổng cộng có 1 máy phát điện, 8 máy bơm, 1 máy khoan tay bị hỏng khi thực hiện cứu hộ; tổng nhân lực tham gia cứu hộ là trên 120 người.

    Theo ông Hiệp, dù tiếp cận được vị trí nạn nhân bị mắc kẹt nhưng công tác đưa thi thể nạn nhân ra bên ngoài gặp rất nhiều khó khăn do đất, cát kẹt cứng xung quanh.

    “Cứ 10 phút đào bới lớp đất, cát đưa ra bên ngoài, tổ cứu hộ sẽ phải đợi 1 tiếng để hút bớt nước trong lòng hang. Trong khi đó, vị trí nạn nhân bị mắc kẹt rất hẹp gây khó khăn cho tổ cứu hộ”, ông Hiệp nói, theo báo Dân Trí.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lao-cai-dua-thi-the-nguoi-dan-ong-bi-mac-ket-10-ngay-duoi-hang-da-sau-hon-40m-ra-ngoai-a279129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan