+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy "chiêu bài" lấy chồng Trung Quốc để lừa bán phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với chiêu bài cô gái nào chịu lấy chồng Trung Quốc trong thời hạn ba tháng sẽ được trả từ 25 triệu đến 30 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Với chiêu bài cô gái nào chịu lấy chồng Trung Quốc trong thời hạn ba tháng sẽ được trả từ 25 triệu đến 30 triệu đồng, một lái buôn nông sản đã dụ dỗ và lừa bán được nhiều phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc.

    Theo tin từ báo VOV, ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lý Cảnh Dzếnh (43 tuổi) và Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi, cùng ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) để điều tra về hành vi buôn bán người.

    Theo cơ quan điều tra, giữa năm 2014, Dzếnh là lái buôn nông sản từ Việt Nam sang Trung Quốc bán. Trong quá trình làm ăn, Dzếnh gặp một phụ nữ tên Sáu (chưa rõ lai lịch) sống ở Trung Quốc. Lúc này Sáu đề nghị Dzếnh về Việt Nam lừa phụ nữ đưa qua Trung Quốc bán với giá 40 triệu đồng/người.

    Thấy có lời, Dzếnh móc nối với bà Linh và sử dụng chiêu bài cô gái nào chịu lấy chồng Trung Quốc trong thời hạn 3 tháng sẽ được trả từ 25 - 30 triệu đồng. 

    Tính từ tháng 7 đến tháng 12/2014, Dzếnh và Linh đã lừa được 5 cô gái tại thị trấn Định Quán (huyện Định Quán) bán qua Trung Quốc. Khi nhận 40 triệu đồng, Dzếnh chi cho các nạn nhân 25-35 triệu đồng, còn lại Dzếnh và Linh chia nhau.

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Đồng Nai cũng cho biết, trong số nạn nhân của Dzếnh và bà Linh, có một số người, như: L.,  Q. và M…, sau khi bị bán sang Trung Quốc làm vợ đã không chịu nổi cảnh “địa ngục trần gian” nơi nhà “chồng” nên đã tìm cách trốn về Việt Nam và trình báo cơ quan công an.

    Các nạn nhân của bọn buôn người cho biết, trước khi đi Trung Quốc, bà Linh nói họ chỉ phải làm vợ đàn ông Trung Quốc khoảng 3 tháng. Sau khi hết “hợp đồng” làm vợ, họ có thể tự do làm ăn ở xứ người. Riêng thủ tục kết hôn sẽ được làm đầy đủ sau khi các cô gái này đặt chân sang Trung Quốc. Nhiều nạn nhân cho hay, khoản phí chấp nhận “bán mình” có giá từ 25-30 triệu đồng sẽ được giao cho người nhà của họ sau khi họ sang Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều cô đã sang Trung Quốc làm vợ nhưng gia đình họ không nhận được tiền như đã thỏa thuận.

    Một nạn nhân bị bà Linh và Dzếnh lừa bán sang Trung Quốc làm vợ đã may mắn trốn về Việt Nam - Ảnh: báo Đồng Nai

    Để dụ dỗ các cô gái này chấp nhận sang Trung Quốc làm vợ, bà Linh cho biết khi sang Trung Quốc họ sẽ tìm được việc làm có thu nhập cao để gửi về cho gia đình chi tiêu. Những lời ngon ngọt của bà Linh và Dzếnh đã khiến nhiều cô gái chấp nhận xuất ngoại làm vợ mà không có bất kỳ điều kiện gì. Đến khi bị bán làm vợ đàn ông Trung Quốc, các cô mới vỡ mộng khi bị đưa đến những vùng nông thôn hẻo lánh làm vợ của những người già, người tàn tật, người bị bệnh…

    Khi về làm vợ, mọi hoạt động của họ đều bị gia đình “chồng” quản lý chặt chẽ. Nhiều người đã bị “chồng”, gia đình “chồng” đánh đập dã man nếu làm trái ý của họ. Chính vì cuộc sống không khác gì “địa ngục trần gian” nên sau nhiều tháng sống cơ cực nơi xứ người, các cô đã tìm cách bỏ trốn. Trong số họ, có người đã mang thai với người “chồng” ngoại quốc. Đau khổ hơn, có người trước khi bị bán làm vợ đã bị các đối tượng buôn người đưa vào các động chứa ép buộc họ hành nghề mại dâm. Sau khi trốn thoát, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi buôn người của Dzếnh và bà Linh với cơ quan công an.

    Bị bắt giữ tại cơ quan công an, bà Linh và Dzếnh đều đã thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân. Ngoài các cô gái trốn thoát về tới Việt Nam, hiện nhiều người đang chấp nhận cảnh làm vợ tại Trung Quốc mà chưa biết đến ngày về.

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]aWGQ9nrpx6[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-bai-lay-chong-trung-quoc-de-lua-ban-phu-nu-a114392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.