+Aa-
    Zalo

    Lật xe buýt ở Argentina, ít nhất 19 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 18/2, một chiếc xe buýt bị lật trên con đường hẻo lánh ở dãy Andes – Argentina đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

    Hôm 18/2, một chiếc xe buýt bị lật trên con đường hẻo lánh ở dãy Andes – Argentina đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

    Báo Hànộimới đưa tin, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 hành khách, trong đó có 32 người Argentina và 3 trẻ em.

    Theo tiết lộ của một nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn, thì chiếc xe đã chạy với tốc độ quá nhanh trước khi gặp nạn. Trong khi đó, Turbus - công ty sở hữu chiếc xe này cho biết đang nỗ lực xác định danh tính của những người thiệt mạng.

    Thông tin về vụ tai nạn, Thống đốc tỉnh Mendoza - Alejandro Gulle cho biết, hai tài xế người Chile sống sót hiện đang bị thẩm vấn.

    Hiện trường chiếc xe buýt sau khi vụ lật trên đường núi. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó, tin trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, trong tổng số 19 người tử vong thì có 16 người chết tại chỗ và 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện.

    Công ty sở hữu chiếc xe này xác nhận, thời điểm gặp nạn, trên xe có 40 hành khách, trong đó có 32 người Argentina. Trong số hành khách cũng có 3 trẻ em.

    Một quan chức quốc phòng ở Mendoza xác cho hay, nơi xảy ra tai nạn là  một cung đường khúc khuỷu, phải lên dốc rồi đổ dốc ngay sau đó.

    Dãy Andes trải dài trên 7 quốc gia ở Nam Mỹ. Trước đó, vào năm 2015, một xe buýt chở khách quá tải đã rơi xuống một khe núi của dãy Andes làm ít nhất 15 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương, một số bị thương khá nặng.

    Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc núi Mayoratca, Ancash trước buổi trưa thứ năm. Carlos Segovia -  giám đốc y tế tỉnh Ancash cho biết, chiếc xe buýt chật ních bị lật và rơi xuống vực thẳm cách thủ đô Lima của Peru 216 km về phía đông bắc; và trong số những người chết có một em bé mới một tuổi.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-buyt-o-argentina-it-nhat-19-nguoi-thiet-mang-a181438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan