+Aa-
    Zalo

    Lật xe quân sự tại Mỹ, hàng chục người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe vận tải quân sự của Mỹ đã bị lật khi di chuyển tới một điểm huấn luyện mùa hè, khiến 1 sĩ quan thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

    Một chiếc xe vận tải quân sự của Mỹ đã bị lật khi di chuyển tới một điểm huấn luyện mùa hè, khiến 1 học viên thiệt mạng, 21 người bị thương.

    Hiện trường tai nạn gần trường quân sự West Point hôm 6/6. Video: CNN

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h45 sáng 6/6, trên một con đường đất thuộc đường 293 tại Camp Natural Bridge, ngay gần học viện West Ponit ở New York (Mỹ). Các quan chức giữ kín thông tin của các nạn nhân và đang điều tra thêm về vụ tai nạn.

    Những người bị thương đều được đưa vào viện và không gặp nguy hiểm tính mạng. Tướng Williams, hiệu trưởng học viện West Ponitcho biết các vết thương bao gồm trầy xước và gãy tay.

    Tướng Williams nói rằng tai nạn xảy ra trong khu rừng có địa hình phức tạp, khi nhóm binh sĩ và học viên năm cuối đang tham gia một cuộc huấn luyện trong chương trình.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó lên tiếng chia buồn với các nạn nhân. "Rất tiếc phải nghe tin về tai nạn tồi tệ với những học viên tuyệt vời ở West Point. Chúng ta thương tiếc người thiệt mạng và cầu nguyện cho những người bị thương", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

    Học viện Quân sự Mỹ, còn gọi là trường quân sự West Point, là một trong 5 học viện quân sự lớn nhất của nước này. Trường được thành lập năm 1802, chuyên đào tạo sĩ quan chỉ huy cho lục quân Mỹ.

    Các sĩ quan của West Point tại hiền trường vụ tai nạn. Ảnh: USA Today

    Chiếc xe gặp nạn là một chiếc xe tải quân sự có thể chở binh lính với hai người trong ca bin phía trước và những người khác ở phía sau. Tướng Williams cho biết không có dấu hiệu cho thấy phương tiện chở nhiều người hơn quy định.

    Ông Williams cho rằng thật bất thường khi một chiếc xe như vậy bị lật. Nói chuyện với các phóng viên, ông chia sẻ rằng đó là một "ngày bi thảm" đối với học viện West Point.

    "Những học viên và binh sĩ can đảm này đại diện cho những gì tốt nhất của bang New York và đất nước chúng tôi. Chúng tôi nợ họ, đồng thời biết ơn vì sự dũng cảm của họ trong việc lựa chọn phục vụ đất nước và bảo vệ các quyền tự do".

    Thống đốc Andrew Cuomo cũng bày tỏ sự chia buồn với các nạn nhân. Ông đồng thời chỉ đạo Văn phòng Quản lý Khẩn cấp nhà nước cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ West Point.

    Mộc Miên(Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-xe-quan-su-tai-my-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a278816.html
    Lật xe quân sự, 9 chiến sĩ thương vong

    Lật xe quân sự, 9 chiến sĩ thương vong

    (ĐSPL) - Đang trên đường đi làm nhiệm vụ xây dựng đường tuần tra biên giới Việt – Lào, chiếc xe tải quân sự bất ngờ bị lật, rơi xuống suối khiến 9 chiến sĩ thương vong.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lật xe quân sự, 9 chiến sĩ thương vong

    Lật xe quân sự, 9 chiến sĩ thương vong

    (ĐSPL) - Đang trên đường đi làm nhiệm vụ xây dựng đường tuần tra biên giới Việt – Lào, chiếc xe tải quân sự bất ngờ bị lật, rơi xuống suối khiến 9 chiến sĩ thương vong.