+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc mở rộng phạm vi hoạt động của đơn vị săn tìm UFO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn vị đồng bộ hóa quản lý và nhận dạng vật thể trên không (AOIMS) của bộ Quốc phòng Mỹ được đặt một cái tên mới để khẳng định mục tiêu rộng lớn hơn của mình.

    Sau nhiều thập kỷ kín tiếng hoặc phủ nhận công khai về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO), Lầu Năm Góc đang tăng cường phát triển đơn vị theo dõi các hiện tượng này và mở rộng sứ mệnh theo dõi bao gồm các vật thể di chuyển dưới nước hoặc trên nhiều phương tiện, trang RT đưa tin ngày 23/7 (giờ địa phương). 

    Chỉ 8 tháng sau khi công khai thành lập đơn vị theo dõi UFO của mình, được gọi là Đơn vị đồng bộ hóa quản lý và nhận dạng vật thể trên không (AOIMS), bộ Quốc phòng Mỹ đã đặt cho nhóm một cái tên mới để khẳng định mục tiêu rộng lớn hơn của mình: Văn phòng Giải quyết Dị thường Mọi miền (AARO).

    Động thái được thực hiện vào đầu tháng 7 và được công bố vào ngày 20/7, phản ánh chỉ thị của Quốc hội Mỹ nhằm mở rộng việc quân đội thăm dò các vật thể chuyển động không xác định có thể gây ra các mối đe dọa an ninh.

    AARO sẽ kết hợp với các nỗ lực trong toàn chính phủ liên bang để “phát hiện và xác định các đối tượng quan tâm” xuất hiện xung quanh các cơ sở quân sự và các khu vực nhạy cảm khác, Lầu Năm Góc cho biết. Khi cần thiết, đơn vị sẽ "giảm thiểu và đánh bại" các mối đe dọa bảo mật. "Điều này bao gồm không gian dị thường, không xác định, các vật thể trong không khí, chìm dưới nước và vật trung gian", thông báo của Lầu Năm Góc có đoạn. 

    lau nam goc mo rong pham vi hoat dong cua don vi san tim ufo
    Một vật thể không xác định được theo dõi bởi chiếc F/A-18 của Hải quân Mỹ. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Vật thể trung gian là vật thể có thể hoạt động trên nhiều môi trường, chẳng hạn như tàu vũ trụ cũng có thể bay qua bầu khí quyển của trái đất hoặc dưới nước, hoặc cả hai. AARO sẽ được giao nhiệm vụ cố gắng truy tìm các vật thể không xác định đến nguồn gốc của chúng.

    “Điều quan trọng đối với an ninh quốc gia và sự an toàn của các quân nhân của chúng tôi là phải duy trì nhận thức về các vật thể dị thường trong mọi lĩnh vực”, Ronald Moultrie, Thứ trưởng phụ trách tình báo và an ninh của Quốc phòng Mỹ, cho biết. "Chúng ta cũng phải bắt kịp với sự phát triển và sử dụng công nghệ mới của các đối thủ", ông nói thêm. 

    Hồi tháng 6, NASA đã chính thức tham gia cuộc săn tìm UFO, triển khai một nghiên cứu khoa học nhằm làm sáng tỏ hiện tượng này. Cơ quan vũ trụ Mỹ đặc biệt nhấn mạnh rằng, cho đến nay, "không có bằng chứng nào về hiện tượng không trung không xác định (UAP) có nguồn gốc ngoài trái đất".

    Theo RT, động thái này như "dội gáo nước lạnh" vào triển vọng phát hiện ra công nghệ của người ngoài hành tinh, tuy nhiên lưu ý rằng việc thiếu dữ liệu có thể kiểm chứng "hiện đang gây khó khăn để đưa ra kết luận khoa học về bản chất của những sự kiện như vậy".

    Lầu Năm Góc đã công bố một báo cáo được chờ đợi từ lâu về UAP vào năm 2021, theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ, nói rằng họ đã xem xét các lần nhìn thấy 144 hiện tượng trên không không xác định kể từ năm 2004. Các nhà điều tra chỉ có thể giải thích rõ ràng một trong số những vật thể đó.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lau-nam-goc-mo-rong-pham-vi-hoat-dong-cua-don-vi-san-tim-ufo-a545508.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan