+Aa-
    Zalo

    Lấy chồng rồi thì của hồi môn cũng là của nhà chồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghe chị dâu nói mà tôi ức đến tận cổ. Làm gì có chuyện vô lý đó, của hồi môn là cha mẹ tôi cho để tôi làm vốn sau này nhỡ có cần, hà cớ gì phải “gửi” mẹ chồng.

    (ĐSPL) - Nghe chị dâu tôi nói mà tôi ức đến tận cổ. Làm gì có chuyện vô lý đó, của hồi môn là cha mẹ tôi cho để tôi làm vốn liếng sau này nhỡ có cần, hà cớ gì phải “gửi” mẹ chồng.

    Tôi không biết có nàng dâu nào gặp phải chuyện như tôi không. Chuyện mẹ chồng – dâu xưa nay có bao giờ là êm ấm đâu, họa lắm mới có được một nhà mẹ chồng yêu thương, chiều chuộng con dâu, nhưng đó chỉ là số ít như hạt cát trên sa mạc mà thôi.

    Tôi lấy chồng được hơn 4 tháng, thế nhưng từ ngày về làm dâu mẹ chồng tôi luôn gây khó dễ cho tôi mặc dù trước khi cưới bà luôn tỏ ra quý mến tôi. Chính vì sựt hay đổi nhanh chóng ấy khiến tôi hoang mang vô cùng, đêm nào tôi cũng suy nghĩ không biết vì sao mẹ chồng tôi lại “lật mặt như lật bàn tay” thế này.

    Trên chồng tôi có một người anh trai đã lập gia đình. Chị dâu tôi là người biết điều, tính ôn hòa nên ngay từ đầu tôi đã có cảm tình với chị ấy. Mới đây, khi hai chị em đang nấu cơm chị dâu tôi mới tâm sự. sau lời tâm sự của chị mà tôi như chết lặng, hóa ra cả tháng nay mẹ chồng tôi luôn hậm hực, soi mói tôi cũng chỉ vì mấy thứ của hồi môn trước ngày lấy chồng cha mẹ tôi cho tôi.

    Ảnh minh họa.

    Chị dâu tôi khẽ nói: “Ở nhà này là thế, cứ có tiền có của mang về thì nhà lúc nào cũng ngập tiếng cười, hễ không có tiền là lại cắn nhá nhau. Nhà này được hai anh con trai thì anh nào cũng hèn, mẹ quát cho thì không dám hé nửa lời. Chị chán lắm, nhưng trót về đây làm dâu, có với nhau 2 mặt con rồi thì cố mà sống thôi. Trước chị cũng như em, về làm dâu chưa được bao lâu thì mẹ sinh sự, hết nói móc lại quay sang đặt điều… đến khi vỡ lẽ ra mới biết là mẹ cần tiền, cần vàng. Lúc nào cũng nhăm nhăm vào chỗ của hồi môn cha mẹ chị cho con gái về nhà chồng. Uất quá, và cũng là để nhà im tiếng chị đành miễn cưỡng đem số hồi môn ra đưa cho mẹ chồng giữ hộ, từ đó đến nay đã thấy mẹ trả đâu. Chị thấy em cũng khẳng khác chị đâu, mẹ đang làm khó em để lấy chỗ của hồi môn đó. Em liệu mà cư xử, không thì khó sống trong căn nhà này lắm”.

    Nghe chị dâu tôi nói mà tôi ức đến tận cổ. Làm gì có chuyện vô lý đó, của hồi môn là cha mẹ tôi cho để tôi làm vốn liếng sau này nhỡ có cần, hà cớ gì phải “gửi” mẹ chồng.

    Trong khi tôi còn đang suy nghĩ chưa biết có nên đưa chỗ hồi môn ra hay không thì ngay trong bữa ăn mẹ chồng tôi đã đặt vấn đề: “Mẹ nói cho cái Thúy nghe, mẹ không khó khăn, cũng không bao giờ tham lam. Bố chồng con mất sớm, một tay mẹ nuôi 2 thằng lớn khôn, chả lẽ mẹ lại tham mấy đồng của các con. Nhưng nhà nào cũng vậy, đều phải có quy tắc riêng của nó. Các con còn trẻ, còn chưa suy nghĩ thấu đáo, như cái Lam (tên chị dâu tôi) nó về đây là dâu trước con nó hiểu tính mẹ. Xưa nay chưa bao giờ mẹ trách phiền nó, chưa bao giờ mẹ cần chúng nó phải phụng dưỡng mẹ, mẹ còn sức còn tự nuôi được mình. Nhưng các con rồi sau này lỡ có sa cơ lỡ vận thì còn phải có thứ mà trông vào chứ. Mẹ tính, số của hồi môn của con để mẹ giữ cho, khi nào các con cần mẹ đưa. Chứ để các con giữ mẹ không yên tâm, còn trẻ còn nông nổi…”,

    Chỉ cần mẹ tôi nói đến đó thôi là tôi biết ý ngay. Hóa ra những lời chị dâu tôi nói hoàn toàn đúng. Chung quy lại cũng chỉ vì số của hồi môn. Một chiếc kiềng 5 chỉ, một đôi bông tai 3 chỉ, một lắc tay 5 chỉ, hai chiếc nhẫn (mỗi chiếc 2 chỉ) và thêm một chiếc dây chuyền mỏng gần hơn 2 chỉ nữa… tất cả những thứ đó đều là của cha mẹ đẻ tôi cho, giờ vì muốn yên ổn trong nhà tôi đưa mẹ chồng “giữ” hộ. mà tôi thừa hiểu, cũng giống như chị dâu tôi thôi, giữ hộ là mất luôn.

    Thật ra, gia đình nhà đẻ tôi có điều kiện nên những thứ tiền bạc xưa nay tôi không đề cao lắm, nhưng tôi không thể chấp nhận nổi một người mẹ chồng như vậy. Mới 4 tháng thôi mà mẹ con đã hậm hực chỉ vì mấy chỉ vàng thì bảo sau này về lâu về dài sẽ còn phát sinh thêm những vấn đề gì nữa. Cha mẹ đẻ tôi có điều kiện đến mức nào thì cũng không thể cho con gái tiền của mãi được.

    Theo mọi người việc tôi đồng ý “gửi” mẹ chồng tôi của hồi môn là đúng hay sai? Và tôi có nên tiếp tục sống như vậy không, hay nên bàn với chồng xin ra ở riêng?

    THANH THÚY

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]TWyaSLXen2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-chong-roi-thi-cua-hoi-mon-cung-la-cua-nha-chong-a140406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan