+Aa-
    Zalo

    Vung tiền bằng đồ nhậu để khoe đẳng cấp của dân chơi “trọc phú”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi nhiều người vẫn còn đói khổ, kiếm ăn từng bữa thì những “trọc phú” Việt lại chìm ngập trong những bữa ăn đến cả mấy chục triệu đồng.

    (ĐSPL) - Trong khi nhiều người vẫn còn đói khổ, kiếm ăn từng bữa thì những “trọc phú” Việt lại chìm ngập trong những bữa ăn đến cả mấy chục triệu đồng. Mới đây, một dân chơi minh chứng đẳng cấp của mình bằng “siêu lẩu” dài 8m giá gần 50 triệu đồng. Mặc dù một trong những chủ nhân của nồi lẩu “khủng” này thanh minh, họ không có ý định khoe mẽ nhưng với nhiều người, hành động này thể hiện sự “chơi trội” hơi lố…

    50 triệu đồng nồi lẩu

    Trước đây, dân nhà giàu thường lấy siêu xe, biệt thự ra để đo mức độ “dày” của ví tiền. Nhưng hiện nay, nhiều người lại lấy món ăn, cách ăn để làm thước đo đẳng cấp. Phải nói thêm, cách tiêu tiền, ăn chơi của đại gia Việt không chỉ khiến người dân trong nước mà báo chí quốc tế cũng phải ngỡ ngàng. Mới đây, các dân chơi tham gia vào một cuộc đua nồi lẩu “siêu khủng” có giá bằng cả gia tài của dân nghèo. Cư dân mạng vừa được một phen giật mình khi chứng kiến một dân chơi Hà thành “trưng” mức độ giàu có bằng nồi lẩu hải sản to như chiếc thúng có giá 5 triệu đồng.

    Ngay sau khi bức ảnh đăng tải, không ít người nhìn những thứ đồ hải sản trong nồi mà xuýt xoa và muốn một lần trong đời được thưởng thức. Tuy nhiên, không ít ý kiến hoài nghi cho rằng đây là hình ảnh mang tính chất trưng hàng câu like. Độ nóng của nồi lẩu “khủng” này chưa giảm nhiệt thì một số dân chơi đất Cà Mau còn mạnh tay chi gần 50 triệu đồng để đầu tư cho nồi lẩu “siêu khủng”. Ai cũng phải choáng với nồi lẩu dài 8m, ngang 2m, hải sản ngập mặt. Người ta nói vui rằng nồi lẩu này đắt nhất Đông Nam Á.

    Lẩu được xếp vào một chiếc khay lớn, bên trên đầy ắp hải sản từ tôm hùm, cua đến ngao, ốc... Những người có mặt trong bức ảnh, cạnh nồi lẩu còn rất trẻ. Quả thực, nhìn vào bức ảnh “siêu lẩu” mang tính chất khoe khoang, người dân chỉ biết mắt tròn, mắt dẹt. Ngay sau đó, có rất nhiều bình luận, bàn tán quanh bức ảnh tác phẩm “siêu lẩu” này. Thời gian gần đây, nhiều người coi đồ ăn, cách ăn là cách để khoe độ chịu chơi của mình.

    Người chia sẻ những tấm hình về nồi lẩu “khủng” cũng đưa ra lời kêu gọi các tỉnh, huyện khác hưởng ứng phá vỡ kỷ lục của nồi lẩu dài 8m của mình: "Lẩu Thái dài 8m được làm kỷ lục với nhiều đặc sản Cà Mau. Có tỉnh hay huyện nào hưởng ứng phá vỡ kỷ lục này không?”. Được biết, nồi lẩu là của một nhóm chơi mô tô phân khối lớn kỷ niệm một năm ngày thành lập câu lạc bộ. Trao đổi về vấn đề này, chủ nhân của nồi lẩu “khủng” khẳng định, nhiều người đồn rằng nồi lẩu chỉ có giá 38 triệu đồng nhưng giá trị thực của nó là 50 triệu đồng.

    Để có được nồi lẩu “khủng” và đắt đỏ này, cả nhóm chơi mô tô đã phải mất vài ngày để tìm nguyên liệu. Ai biết ở đâu có hải sản tươi ngon thì đặt và gom lại trên các tỉnh thành như: Cà Mau, Rạch Giá... Nói thêm về kích thước nồi lẩu “khủng”, thành viên này cho biết nồi lẩu được đặt từ trước bằng inox có chiều ngang 2m và chiều dài 8m với 6 bếp đun. Ngoài ra, anh Đức, một trong những chủ nhân của nồi lẩu, chia sẻ, nồi lẩu to này có vị rất ngon bởi có tới hai đầu bếp đứng ra nấu.


    "Đốt" tiền kiểu... lạ

    Ngay sau khi xuất hiện, nồi lẩu “khủng” đã nhận được sự chú ý của dư luận. Nhiều người đã phải thốt lên đây chắc chắn là nồi lẩu chỉ có trong “tưởng tượng”. Kẻ lắm tiền nhiều của thích hưởng thụ và chơi sang thì không tiếc lời thể hiện sự khâm phục về mức độ chịu chơi của các dân chơi Cà Mau.

    DucHoang, một dân chơi Đà Nẵng cho rằng: “Đây đúng là kiểu ăn chơi khác người. Trước đây, người ta khoe đẳng cấp bằng hàng hiệu thì nay lại khoe bằng những... nồi lẩu. Sắp tới sinh nhật mình cũng phải làm nồi lẩu thật hoành tráng. Vừa là để bạn bè thưởng thức, cũng vừa để trưng lên cho thiên hạ họ lác mắt”. Nhưng cũng có không ít người tỏ ý chê bai những trò khoe của lố lăng này. Anh Nguyễn Huy Phong (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Nồi lẩu này có ăn “ngập mặt” cũng không hết. Thẳng thắn mà nhìn nhận thì đây là một dạng hùa theo phong trào. Từ nổi lẩu 2 triệu, đến 5 triệu, 10 triệu giờ là 50 triệu đồng. Nếu cứ đua nhau thế này rất dễ sau đó có những nồi lẩu “cung đình” giá cả tỉ đồng”.

    Nói về những nồi lẩu giá “chát”, bác Minh Thế (Văn Giang, Hưng Yên) lắc đầu bảo: “Chắc gì họ đã ăn, cứ “trưng trổ” lên để khoe tiền, khoe mức độ chịu chơi của mình. Họ có mà mình không có thì lại ấm ức. Đại gia thì phải chơi khác người mà. Đúng là trưởng giả học làm sang, sĩ diện hão, lãng phí quá. Vài tháng trước mấy đại gia bỏ cả trăm triệu đồng để mua cá sông về đãi khách. Cá càng to họ càng thích dù giá cực kỳ đắt đỏ. Nay thì lại “siêu lẩu”. Chẳng biết một thời gian nữa, họ sẽ nghĩ ra những cách ăn chơi nào lạ, độc để mà khác người hay không?”.

    Trước những màn ăn chơi xa xỉ của dân chơi Việt, trao đổi với PV báo ĐS&PL, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho rằng: “Phải xem thực chất bên trong nồi lẩu ấy nó có những gì mà giá đến gần 50 triệu đồng. Thực tế, khi có tiền, người ta muốn hưởng thụ bằng cách ăn uống là điều không ai cấm được. Họ giàu sang, nhiều tiền muốn cho thiên hạ thấy. Về cá nhân tôi cho rằng đó chỉ là sự khoe mẽ, thi thố giữa người này với người kia mà thôi”.

    Cũng theo PGS.TS Phạm Ngọc Trung, hiện nay, những người mới giàu có tính a dua, học đòi, không muốn thua kém bạn bè. Thêm vào đó, tính sĩ diện cao, chỉ cần bị kích động là họ sẵn sàng “vung tay quá trán”. Họ có tiền, họ làm được thì mình cũng có thể. Như những nồi lẩu “khủng” này chỉ là cách để họ tự vuốt ve bản thân. Còn những người có tiền thực sự, họ thường chú tâm vào làm ăn hơn là những màn khoe mẽ kiểu này. Họ ăn uống rất giản dị, đủ dinh dưỡng. Trong khi đó, những “trọc phú” dường như ăn, chơi cái gì thiên hạ cũng biết. Bởi họ có thói quen chụp ảnh đăng facebook hoặc thích lên mạng để mong nổi tiếng, nhiều người chú ý.

    “Cách phô trương này đi ngược lại lối sống, văn hóa của người Việt. Chúng ta luôn nói tiết kiệm là quốc sách nhưng người Việt giàu có vẫn tiêu tiền để thể hiện sự sĩ diện, lãng phí quá mức trong khi nhiều người xung quanh vẫn đói khổ, đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Họ không nghĩ được rằng, trong khi họ vung tiền như rác thì còn không biết bao nhiêu người nghèo đói khổ phải chạy ăn từng bữa. Qua đây cũng cho thấy sự chênh lệch giàu nghèo hiện nay trong xã hội là quá lớn”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung nhận định.

    MAI THU

    Xem thêm video:

    [mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-tien-bang-do-nhau-de-khoe-dang-cap-cua-dan-choi-troc-phu-a139527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan